Hài hước cuộc thi ngồi 'đờ đẫn', nhìn vào hư không ở Hàn Quốc

Trái với lối sống gấp gáp quen thuộc, rất đông người tham gia cuộc thi ngồi im ở bên bờ sông Hàn để tận hưởng cảm giác không phải làm gì.

Xã hội hiện đại lúc nào cũng bắt ta phải chạy mãi, chạy mãi để không trở nên thua kém, lạc hậu. Vậy cứ ngồi một chỗ và không làm gì có phải sẽ trở nên vô dụng?

Mới đây, thành phố Seoul, Hàn Quốc đã tiếp tục tổ chức cuộc thi "Ngồi Đờ Đẫn" tại sông Hàn sau 3 năm bị gián đoạn vì đại dịch. 

Cuộc thi là lời nhắc nhở chúng ta nên có những lúc "đờ đẫn" để sống chậm và tận hưởng những phút giây hiện tại.

Theo trang Thông tin hàn Quốc, đây là cuộc thi nhằm mục đích tìm kiếm giá trị của việc "không làm gì" trong cuộc sống bận rộn và hối hả ngày nay. Có tổng cộng 3800 người tham gia và 76 người lọt vào vòng chung kết. 

Trong cuộc thi, người chơi sẽ không làm gì mà chỉ nhìn vào khoảng không trong vòng 90 phút. Chương trình sẽ đo nhịp tim 15 phút/lần và người có nhịp tim ổn định nhất sẽ chiến thắng, ai ngủ quên sẽ bị loại.

Được biết, trong quá trình tham gia cuộc thi, thí sinh sẽ có những quyền xin trợ giúp như: thẻ đỏ là nhờ ai đó "xoa bóp", thẻ vàng là nhờ quạt, thẻ xanh là xin uống nước.

Hài hước cuộc thi ngồi đờ đẫn, nhìn vào hư không ở Hàn Quốc-1
Hài hước cuộc thi ngồi đờ đẫn, nhìn vào hư không ở Hàn Quốc-2

Hài hước cuộc thi ngồi đờ đẫn, nhìn vào hư không ở Hàn Quốc-3

Hài hước cuộc thi ngồi đờ đẫn, nhìn vào hư không ở Hàn Quốc-4

Hài hước cuộc thi ngồi đờ đẫn, nhìn vào hư không ở Hàn Quốc-5

Hài hước cuộc thi ngồi đờ đẫn, nhìn vào hư không ở Hàn Quốc-6

Hài hước cuộc thi ngồi đờ đẫn, nhìn vào hư không ở Hàn Quốc-7
Hình ảnh các thí sinh ngồi đờ đẫn khiến cư dân mạng không nhịn được cười

Người chiến thắng chung cuộc lần này là một người đàn ông giấu tên, trong độ tuổi 30. Người này cho biết bí quyết chiến thắng là nhờ tưởng tượng bản thân đang xem đội bóng chày yêu thích thi đấu và cứ thế ngồi bất động được suốt 90 phút.

Theo Zing, cuộc thi ra đời vào năm 2016 từ ý tưởng của một nghệ sĩ ở tỉnh Woopsyang, cuộc thi ngồi bất động một chỗ được tổ chức hàng năm ở Seoul và nhân rộng ra khắp Hàn Quốc. Một số vùng ở các quốc gia khác cũng tiến hành cuộc thi tương tự.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hai-huoc-cuoc-thi-ngoi-do-dan-nhin-vao-hu-khong-o-han-quoc-n-321394.html

Hàn Quốc

Tin tức mới nhất