Hai 'người hùng' trở về khu nhà trọ thắp hương cho những người xấu số trong vụ cháy ở Hà Nội

Một ngày sau khi xảy ra hỏa hoạn khiến 14 người tử vong tại Cầu Giấy (Hà Nội), Đồng Văn Tuấn và Hoàng Tuấn, những người hùng cứu 3 người khỏi đám cháy đã quay lại khu nhà trọ.

Ngày 25/5, một ngày sau vụ cháy thương tâm tại phố Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội), Đồng Văn Tuấn và Hoàng Tuấn, 2 trong 3 người hùng cùng nhau dũng cảm trèo thang, vung búa tạ phá tường cứu người, đã quay về xóm trọ thắp hương cho những người không may qua đời trong vụ cháy.

Hai người hùng trở về khu nhà trọ thắp hương cho những người xấu số trong vụ cháy ở Hà Nội-1
Đồng Văn Tuấn (bên phải) và Hoàng Tuấn (bên trái)

Trao đổi với chúng tôi, anh Đồng Văn Tuấn (21 tuổi, quê Trực Ninh, Nam Định) - chính là nam thanh niên đập tường trong đoạn video được chia sẻ, vẫn chưa khỏi bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc vụ cháy bùng lên khiến 14 người ra đi mãi mãi:

"Lúc đầu mình lao xuống mượn bình cứu hỏa dập lửa bên ngoài trước nhưng không dập được, ngoài khả năng rồi nên hô người dân cho mượn thang.

Đầu tiên chúng mình đập cửa kính trước, nhưng cửa có song sắt nên bạn ở dưới đưa búa lên để mình đập tường và đưa người xuống. Chúng mình đưa được tổng là 3 người xuống. Lúc đó mình không có suy nghĩ gì cả, chỉ có tâm trí cứu người thôi."

Cùng hỗ trợ Đồng Văn Tuấn trong việc cứu người là Hoàng Tuấn (21 tuổi), nam thanh niên cho biết, bản thân cũng vô tình có mặt tại vụ việc. Hoàng Tuấn cho hay, khi phát hiện có người ở trên đã truyền búa và giữ thang để Văn Tuấn có điểm tựa đập búa cứu người.

Hai người hùng trở về khu nhà trọ thắp hương cho những người xấu số trong vụ cháy ở Hà Nội-2
Hai "người hùng" chở nhau đến khu trọ xảy ra vụ cháy để thắp hương cho các nạn nhân xấu số

Hoàng Tuấn cũng chia sẻ, bản thân hiện đang học nghề sau 2 tháng ra quân. Cũng chính điều này đã giúp chàng trai có thêm kỹ năng về phòng cháy chữa cháy cũng như cứu nạn:

"Mình vừa ra quân cách đây 2 tháng nên khả năng thoát hiểm và kỹ năng phòng cháy của mình cũng được đào tạo, giúp mình quen và không sợ."

Hai bạn cũng chia sẻ, còn có một người bạn khác cũng tham gia giữ thang và khi thấy Văn Tuấn thấm mệt và đau tay cũng đã đề nghị lên thay. Các bạn đã cùng nhau cứu sống 3 người ra khỏi thảm họa.

Hai người hùng trở về khu nhà trọ thắp hương cho những người xấu số trong vụ cháy ở Hà Nội-3

Đồng Văn Tuấn cũng chia sẻ bản thân là lái xe công nghệ và sống tại khu vực này chưa đến một tháng, không quen biết ai. Vậy nhưng, sau khi bất ngờ trở thành "người hùng" vào đêm hôm qua, Đồng Văn Tuấn đã được nhiều người biết đến. Khi chàng trai xuất hiện ở khu phố, đã có không ít người tới bắt tay cảm ơn.

Đối với sự nhiệt tình của mọi người, dù rất biết ơn nhưng Đồng Văn Tuấn vẫn khá ngại ngùng và cũng chia sẻ bản thân trong ngày hôm qua đã tắt điện thoại vì có quá nhiều người gọi tìm:

"Mọi người gọi điện nhiều quá nên em xin mọi người cho em ngủ nghỉ một lúc. Nên em tắt máy để nghỉ ngơi chứ gọi nhiều em không nghe được hết."

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hai-nguoi-hung-tro-ve-khu-nha-tro-thap-huong-cho-nhung-nguoi-xau-so-trong-vu-chay-o-ha-noi-a427040.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0T_L9uhKhK-gcUkEnYDuJOgoAjx6dqSCM6HhgT2ejz1ciAR16YP3-bPBw_aem_AaNAaWr52xjbS3M6PjaCNDmasNybFBKVeCPYGT9-CGo-EeuQA2MCxrueZ1iPXmaDv0cVQv5dbdpRXjHXy8hQOV5r

hỏa hoạn

Tin tức mới nhất