Hai Nhất 'Biệt động Sài Gòn' qua cơn nguy kịch sau khi bị đột quỵ tuổi 75

Đạo diễn Trần Ngọc Phong chia sẻ hình ảnh đến thăm nghệ sĩ Hai Nhất trong bệnh viện và tiết lộ về tình trạng sức khỏe của nam nghệ sĩ.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí tối 19/10, đạo diễn Trần Ngọc Phong cho biết nghệ sĩ Hai Nhất đã qua cơn nguy kịch sau khi bị đột quỵ. Nam nghệ sĩ hiện tỉnh táo và đã có thể nói chuyện. 

Theo đạo diễn Trần Ngọc Phong, vì được cấp cứu kịp thời nên nghệ sĩ Hai Nhất không có di chứng nghiêm trọng. Nam nghệ sĩ đang trong quá trình điều trị tích cực và chờ kết quả xét nghiệm của bệnh viện Nguyễn Tri Phương (quận 5, TPHCM).

Hai Nhất Biệt động Sài Gòn qua cơn nguy kịch sau khi bị đột quỵ tuổi 75-1
Đạo diễn Trần Ngọc Phong đến thăm nghệ sĩ Hai Nhất.

Đạo diễn Trần Ngọc Phong cho biết thêm, thời điểm nghệ sĩ Hai Nhất lên cơn đột quỵ, con trai của ông - diễn viên Thành Đạt - biết sơ cứu tạm thời và đưa ông vào bệnh viện Tâm Đức (quận 7, TPHCM) gần nhà nên kịp thời cấp cứu.

Theo đạo diễn, nghệ sĩ Hai Nhất có tiền sử bị bệnh huyết áp, triệu chứng tim mạch và mới phát hiện thêm bệnh phổi.

Con trai của nghệ sĩ Hai Nhất kể lại với đạo diễn Trần Ngọc Phong rằng vừa tỉnh lại chưa được bao lâu thì nam nghệ sĩ đã đòi về nhà vì bệnh viện hạn chế người thăm nuôi.

Đạo diễn Trần Ngọc Phong chia sẻ: "Nghệ sĩ Hai Nhất nói: "Sống cô đơn một mình trên giường bệnh mà không có bạn bè thì thà chết còn hơn". Vì chiều ý ông, gia đình đã chuyển ông sang bệnh viện Nguyễn Tri Phương để có điều kiện gặp gỡ mọi người.

Đến thăm ông, thấy con cái, dâu rể quây quần bên ông mới cảm nhận được tình cảm gia đình và người thân quan trọng như thế nào. Có lẽ nhờ vậy ông sẽ mau bình phục để trở lại với đam mê phim ảnh cùng nhiều dự án mà ông còn ấp ủ".

Hai Nhất Biệt động Sài Gòn qua cơn nguy kịch sau khi bị đột quỵ tuổi 75-2
Nghệ sĩ Hai Nhất và con trai - diễn viên Thành Đạt.

Trước đó, thông tin nghệ sĩ Hai Nhất - người từng đảm nhận nhiều vai phản diện nổi tiếng trên màn ảnh - bị đột quỵ khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả lo lắng.

Diễn viên Thành Đạt chia sẻ bức ảnh nắm tay bố trên giường bệnh, kèm nhắn nhủ: "Nắm tay con thật chặt bố nhé, để bố con mình còn ôm nhau thật lâu".

Nghệ sĩ Hai Nhất tên thật là Nguyễn Mai A, sinh năm 1948 tại Ninh Bình. Ông từng đi bộ đội, ngoài 30 tuổi mới bén duyên với nghiệp diễn. Nghệ sĩ Hai Nhất được khán giả biết đến qua các phim: Mùa nước nổiSăn bắt cướpBiệt động Sài Gòn, Không chùn bước, Hương phù sa...

Những năm gần đây, nghệ sĩ Hai Nhất không còn hoạt động nghệ thuật mà chuyển sang kinh doanh. Ông có một con trai nối nghiệp diễn xuất là diễn viên Thành Đạt.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/hai-nhat-biet-dong-sai-gon-qua-con-nguy-kich-sau-khi-bi-dot-quy-tuoi-75-20231020070010709.htm

sao việt thành đạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao