Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hải Phòng: Nữ giáo viên về quê Hải Dương ăn Tết nhưng khai gian dối khi trở lại làm việc

Đêm 11/2 (30 tết), hiệu trưởng gọi điện "kiểm tra" thì bà Th. báo cáo đang ở Hà Nội để ăn tết nhưng từ chiều 9/2, bà Th. bắt xe buýt đến ga Dụ Nghĩa và được chồng đón bằng xe riêng về xã Tân An (Thanh Hà, Hải Dương).

Theo thông tin từ BGH trường THPT Trần Nguyên Hãn, TP Hải Phòng, tại trường vừa ghi nhận trường hợp nữ giáo viên H.T. Th. (SN 1966, trú tại phố An Dương, phường An Dương, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng)  khai báo y tế không trung thực sau khi trở về từ vùng dịch Covid-19

Cụ thể, ngày 8/2, bà Th. xin Ban giám hiệu nhà trường lên Hà Nội ăn Tết cùng người thân và được khuyến cáo dịch bệnh phức tạp, không nên đi.

Đêm 11/2 (30 tết), hiệu trưởng gọi điện "kiểm tra" thì bà Th. báo cáo đang ở Hà Nội để ăn tết.

Tuy nhiên, bà Th. đã nói dối. Thực tế, từ chiều 9/2, bà Th. bắt xe buýt đến ga Dụ Nghĩa và được chồng đón bằng xe riêng về xã Tân An (Thanh Hà, Hải Dương).

Ngày 15/2, sau khi ăn Tết ở Hải Dương, nữ giáo viên về nhà, khai báo y tế tại phường An Dương (quận Lê Chân, Hải Phòng) đi lên huyện Gia Lâm (Hà Nội) và về trong ngày.

Sau khi mọi việc vỡ lở, bà Th. đã được đưa đi cách ly tập trung và phải tự trả phí cách ly. Kết quả xét nghiệm Covid-19 của bà Th. lần 1 âm tính với SARS-CoV-2

Hải Phòng: Nữ giáo viên về quê Hải Dương ăn Tết nhưng khai gian dối khi trở lại làm việc-1
Ảnh minh họa

Lịch trình di chuyển của nữ giáo viên Th.

Chiều 9/2: bắt xe buýt đến ga Dụ Nghĩa và được chồng đón bằng xe riêng về xã Tân An (Thanh Hà, Hải Dương).

Sáng 10/2: Đi chợ Nứa mua thực phẩm.

Chiều tối 11/2: Lên nhà bố mẹ ở xóm Tràng, xã Tiền Tiến, TP Hải Dương, có tiếp xúc với bố mẹ chồng và em gái rồi về.

Những ngày Tết, gia đình đóng cửa không tiếp xúc với ai.

Ngày 15/2: Bà H.T.Th được chồng chở bằng xe riêng về ga Dụ Nghĩa (Hải Phòng) sau đó bắt xe buýt về nhà ở phường An Dương, quận Lê Chân.

Ngày 16/2: Đi chợ Máy Đá, có đeo khẩu trang rồi về nhà. Nữ giáo viên khai báo, khi đi qua các chốt kiểm soát không có ai bảo gì. 

Đến nay bà Th. có sức khỏe tốt, không sốt, nhiệt độ cơ thể 36,2 độ C. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để có hình thức xử lý kỷ luật đối với trường hợp giáo viên khai báo y tế không trung thực này.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nu-giao-vien-ve-que-hai-duong-an-tet-nhung-khai-gian-doi-khi-tro-lai-hai-phong-n-252213.html

SARS-CoV-2 COVID-19 giáo viên Hải Phòng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất