Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hải Phòng, Thái Bình thêm ca Covid-19 liên quan lái, phụ xe Bắc - Nam

Chiều 24/6, Hải Phòng và Thái Bình đều ghi nhận thêm người dương tính với SARS-CoV-2. Đây là 2 F1 của 3 lái, phụ xe mắc Covid-19 vào ngày 23/6.

Hải Phòng phát hiện ca dương tính liên quan lái, phụ xe khách ở Thái Bình

Chiều 24/6, Sở Y tế Hải Phòng thông báo, trên địa bàn Hải Phòng vừa xác định một trường hợp nhiễm Covid-19, là bệnh nhân Ng.V.T., sinh năm 1973, trú tại thôn Cống Hiền, xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định, đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Đây là trường hợp liên quan các ca bệnh nhiễm Covid-19 là lái xe, phụ xe và hành khách của xe 15B. 03684, nhà xe Trung Đức, tuyến Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đến Cây xăng 47 Bình Phước, Thủ Đức (Thanh phố Hồ Chí Minh).

Hải Phòng, Thái Bình thêm ca Covid-19 liên quan lái, phụ xe Bắc - Nam-1

Trước đó, chiều 23/6, ngay khi có thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình về ba trường hợp, gồm lái xe và hai người trên xe có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (BN13949, BN13951, BN13952), Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn cấp chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Qua điều tra truy vết, đến 13 giờ chiều 24/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hải Phòng đã quản lý được 11 trường hợp F1, tiến hành phun khử khuẩn nơi ở của các đối tượng, đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hải Phòng cũng lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 10/11 mẫu âm tính, trường hợp anh Ng.V.T. cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (BN 14119).

Qua điều tra truy vết, cơ quan chức năng đã phát hiện 21 trường hợp F1 liên quan. Các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả, các F1 được chuyển đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Hiện, ngành y tế Hải Phòng đang phối hợp địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; khẩn trương truy vết F1, F2 để thực hiện cách ly y tế, xét nghiệm phát hiện sớm và dập dịch.

Đồng thời, đề nghị các trường hợp liên quan cần khai báo y tế và áp dụng các biện pháp phòng chống, không để dịch lây lan.

Thái Bình thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến 3 lái, phụ xe

Trưa nay, 24/6, Trung tâm phòng chống bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình cho biết, sau khi 3 người là lái, phụ xe của Công ty Trung Đức (chạy xe BKS: 15B-036.84 chạy tuyến Hải Phòng - TP. Hồ Chí Minh) được xác định nhiễm COVID-19 vào hôm qua (23/6), ngay trong đêm qua, 23/6, CDC Thái Bình đã truy vết và tiến hành xét nghiệm 388 mẫu là F1, F2 của 3 người này.

Đến sáng nay, kết quả xét nghiệm xác định có 1 trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này là anh H.T.N. (sinh năm 1974, là lái xe, địa chỉ tại xã Phong Châu, huyện Đông Hưng, Thái Bình).

Hồ sơ dịch tễ cho biết, anh N. chạy xe cùng 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Quá trình chạy xe, anh H.T.N. thường xuyên ăn, ở, tiếp xúc với 3 lái, phụ xe của Công ty Trung Đức.

Lịch trình di chuyển của anh H.T.N. như sau: 23h ngày 22/6, anh N. xuống xe tại ngã ba Đợi (xã Đông Sơn, Đông Hưng) và về nhà bằng xe ôm, có tiếp xúc với vợ, 2 con, bố mẹ đẻ và em trai. 7 giờ sáng ngày 23/6, anh N. ăn sáng một mình tại quán anh K. ở xã Hợp Tiến, (huyện Đông Hưng). 8 giờ. anh N. về nhà, 9 giờ đi xe máy ra Quỹ tín dụng xã Phong Châu (huyện Đông Hưng), tiếp xúc với 2 người đều đeo khẩu trang.

Trước khi có thông tin 3 người cùng chạy xe có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, anh N. có biểu hiện sốt và có mua thuốc về nhà uống. Xác định đây là ca nguy cơ cao, Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng đã lấy mẫu xét nghiệm, gửi CDC Thái Bình cho kết quả anh N. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi xác định dương tính, trưa nay, anh N. đã được đưa đi cách ly, điều trị tại khu cách ly đặc biệt của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Cùng trên xe BKS: 15B-036.84 còn có 1 trường hợp là phụ xe tên Đ.V.C. (xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ) đã quản lý, cách ly tại huyện và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hiện tại, tất cả các trường hợp F1 truy vết được đã đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh và huyện; các trường hợp F2 được cách ly tại nhà có sự cam kết của gia đình, giám sát của y tế địa phương và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Hải Phòng, Thái Bình thêm ca Covid-19 liên quan lái, phụ xe Bắc - Nam-2

Khẩn trương truy vết người liên quan đến nhóm lái, phụ xe dương tính với SARS-CoV-2

Ngay chiều qua, 23/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình phát đi thông báo hỏa tốc số 6 tìm người liên quan các địa điểm mà 3 trường hợp là lái xe của Công ty Trung Đức vừa mắc COVID-19 ở địa phương này đã ghé qua.

Theo nội dung thông báo này, người liên quan gồm tất cả hành khách đi trên chuyển xe khách của Công ty Trung Đức tuyến Bắc - Nam từ Bến xe Vĩnh Bảo (TP. Hải Phòng) đến Cây xăng số 47 - Ngã tư Bình Phước - Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh, biển số xe 15B - 036.84, xe màu vàng đỏ) từ khoảng 10h ngày 19/6 đến khoảng 8h ngày 21/6; từ Ngã tư Bình Phước - Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) đến Bến xe Vĩnh Bảo (TP. Hải Phòng) trong khoảng 8h ngày 21/6 đến khoảng 0h ngày 23/6. Người tiếp xúc với lái xe, phụ xe của xe khách trên khi trả hàng tại xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình) từ khoảng 7h ngày 23/6.

Người có mặt ở quán canh cá Bẩy (TT. Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) từ khoảng 7h đến 8h ngày 23/6. Người có mặt ở gara ô tô Tiến Thành tại ngã tư đường vành đai Đông Mỹ, phường Hoàng Diệu (TP. Thái Bình) từ khoảng 8h đến 9h ngày 23/6. Người có mặt ở khu vực khám sàng lọc COVID-19, Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Thái Bình (số 588 Lê Quý Đôn, TP. Thái Bình) từ 9h18 đến 10h ngày 23/6.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình yêu cầu tất cả những người có đến các địa điểm, trong các khoảng thời gian trên phải liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ, cung cấp số điện thoại những người tiếp xúc gần với mình đến các số đường dây nóng và tiếp nhận thông tin theo danh sách được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh Thái Bình.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hai-phong-thai-binh-them-ca-covid19-lien-quan-lai-phu-xe-bac-nam-n-266935.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Thái Bình Hải Phòng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất