Hai quán bánh đúc nóng dân dã ngon nức tiếng ở Hà Nội

2 quán bánh đúc nóng nổi tiếng ở Hà Nội giữ chân được thực khách suốt nhiều năm bởi bánh đúc sánh mềm thơm mùi bột gạo, nhân thịt xào mộc nhĩ giòn giòn, chan nước xương hầm ngọt dịu.



Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân

Quán bánh đúc nóng ở Hà Nội lâu năm nhất phải kể đến một quán nằm khuất trong một con ngõ ở đầu phố Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng). Đường vào quán nhỏ bé, khách vừa tới đã phải gửi lại xe ở đầu ngõ.

hai quan banh duc nong dan da ngon nuc tieng o ha noi hinh anh 1
Quán bánh đúc ở Lê Ngọc Hân ngon nức tiếng đất Hà thành.

Một bát bánh đúc nóng đủ vị thông thường phải có bánh đúc sánh mềm làm từ bột gạo, nhân bánh làm từ thịt xào mộc nhĩ giòn giòn, chan nước xương hầm ngọt dịu, thêm vài cọng rau thơm.

Khác với nhiều nơi, điểm đặc biệt nhất của quán là bát bánh đúc luôn có thêm 3, 4 miếng đậu phụ rán bày lên trên cùng. Đậu chỉ được rán qua trong chảo ngập dầu, vừa đủ phồng vàng là được vớt, khi ăn vẫn giữ được cảm giác mềm mịn bên trong, giòn tan bên ngoài, ngấm nước dùng thơm thơm rất hợp vị.

hai quan banh duc nong dan da ngon nuc tieng o ha noi hinh anh 2

Nước dùng trong vắt và nhân thịt đậm đà chính là điểm cộng của món bánh đúc nóng tại quán.

Một điểm nữa tạo nên thương hiệu cho quán là thứ nước dùng ngọt dịu vị xương hầm, màu vàng nhẹ nhưng vẫn giữ được độ trong đẹp mắt và thanh mát vừa phải chứ không nổi đầy váng mỡ. Bánh đúc ở đây cũng đặc, khi dùng thìa xúc lên bột bánh dẻo quánh, kéo thành dây chứ không đứt đoạn, loãng như nhiều nơi khác.

Bánh đúc của quán từ bao năm vẫn nguyên mức giá 15.000 đồng/bát dù vật giá leo thang. Giá này rất phải chăng so với các món ăn vặt tương tự của Hà thành. Đây cũng là điều níu chân các thực khách ưu ái gắn bó với món ăn cổ truyền này.

Quán khá đông nên ở đây cũng không có chuyện đếm bát tính tiền hay hóa đơn lại cho từng bàn. Khách ăn xong ra cửa tự giác đọc cho bà chủ số đồ đã gọi để cộng tiền. Khi được hỏi có sợ khách “ăn bớt” món không, bà chủ cười xòa: “Tôi cứ tính thế đấy, ai ăn bao nhiêu thì bảo. Hơn nữa cũng nhiều khách quen nên chắc chẳng ai làm thế".

Bánh đúc nóng Trung Tự

Nằm sâu ở ngõ hẽm khu tập thể C2, Trung Tự, Hà Nội, quán bánh đúc của bà Tuyết Minh là một điểm sáng trong khu ẩm thực Trung Tự. Bánh đúc của bà Minh làm rất đặc biệt, ăn ngày nóng hay lạnh cũng ít bị ngán. Lý do là nước dùng ở đây rất vừa ăn, không nặng nề vị mì chính hay đường mà dậy lên vị ngọt từ xương, thịt. Miếng bột bánh dẻo mịn và rất dai, thơm mùi gạo, khi ăn cùng với nhân thịt băm xào mộc nhĩ, rau mùi, hành khô, bỗng gợi lên hương vị rất riêng biệt.

hai quan banh duc nong dan da ngon nuc tieng o ha noi hinh anh 3

Bát bánh đúc đầy đặn, giá chỉ 15.000 đồng.

Nằm khuất trong sân chơi khu tập thể nhưng 20 năm qua, quán ăn này vẫn luôn nhộn nhịp khách ra vào. Mở cửa từ lúc 14h mà chỉ đến tầm 18h chiều thì quán đã gần như "cháy" hàng và đến 19h chủ quán đã thu dọn hàng, chuẩn bị ra về.

hai quan banh duc nong dan da ngon nuc tieng o ha noi hinh anh 4

Quán bánh nhìn bên ngoài chẳng có gì đặc biệt này đã có tới 20 năm tuổi đời.

Theo Dân Việt


bánh đúc nóng ẩm thực Hà thành ẩm thực

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao