Hai vợ chồng thoát chết trong vụ cháy ở Trung Kính nhờ những miếng vải thấm nước

Vào thời điểm mấu chốt, anh K. đã liên tục trấn an vợ mình phải bình tĩnh sau đó kiếm nhiều lớp vải thấm nước, quấn thành nhiều lớp để che lên miệng và mũi rồi ở nguyên trong nhà chờ lực lượng chức năng giải cứu.

Liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng xảy ra ở ngõ 119 Trung Kính, một lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy xác nhận đến 7h sáng nay 24/5, đã có 14 người tử vong, 3 nạn nhân bị thương đang được cấp cứu ở bệnh viện.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện, BS Bùi Hồng Giang, Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Giao thông Vận tải (Hà Nội) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 3 nạn nhân trong vụ cháy dãy nhà trọ là một cặp vợ chồng nằm tại khoa cấp cứu và một bà cụ lớn tuổi.

Tại thời điểm nhập viện, cụ bà dù tỉnh nhưng có tình trạng kích thích, khó thở, chỉ nói được từng chữ một, phổi rít 2 bên, SpO2 95%. Đến thời điểm hiện tại, tình trạng của bà cụ đã ổn định, được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực.

Hai vợ chồng thoát chết trong vụ cháy ở Trung Kính nhờ những miếng vải thấm nước-1Hai vợ chồng thoát chết trong vụ cháy ở Trung Kính nhờ những miếng vải thấm nước-2
Hai vợ chồng người đàn ông đang được điều trị tại bệnh viện 

Là một trong 3 bệnh nhận đang được theo dõi và điều trị tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Giao thông Vận tải, anh N.T.K. đang nằm trên giường bệnh cho biết, khoảng gần 1h sáng, nghe tiếng nổ lớn cùng tiếng mọi người hô hoán đã khiến anh tỉnh giấc. 

Tuy nhiên lúc này lửa đã bùng phát dữ dội, "Sau 2 tiếng nổ, lửa tràn ra khắp các khu phòng, cháy cả vào cửa sổ nhà tôi. Do từng học được những kinh nghiệm thoát nạn sau nhiều vụ hỏa hoạn, nên tôi nghĩ ''nếu chạy ra ngoài thì sẽ chết".

Do vậy, hai vợ chồng anh đã kiếm nhiều lớp vải thấm nước, quấn thành nhiều lớp để che lên miệng và mũi rồi ở nguyên trong nhà.

Theo người đàn ông này, trong giây phút nguy hiểm ấy điều quan trọng nhất để thoát thân là phải bình tĩnh, không hoảng loạn nên anh đã liên tục trấn an vợ mình. 

Sau đó khoảng 1 tiếng, khi lực lượng cứu nạn tiếp cận hiện trường, hai vợ chồng được đưa ra ngoài và được cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Được biết, vợ của người đàn ông này cũng được đưa vào viện trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được, người bám đầy tro bụi, SpO2 99%.

Trước đó, vào khoảng 0h45 ngày 24/5, tại ngôi nhà trọ cao 5 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, xảy ra cháy. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ.

Vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương. Tới 5h cùng ngày, tất cả thi thể nạn nhân đã được đưa ra ngoài.

Tại hiện trường, ngôi nhà cho thuê trọ gồm 5 tầng, tầng một kinh doanh xe đạp điện và sửa chữa xe điện.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hai-vo-chong-thoat-chet-trong-vu-chay-o-trung-kinh-nho-nhung-mieng-vai-tham-nuoc-a426634.html

hỏa hoạn cháy lớn

Tin tức mới nhất