Hận người yêu phản bội tôi bỏ đi lấy chồng, 3 năm sau nín lặng khi gặp lại mẹ anh

Tôi thật không ngờ quyết định ngày đó của mình đã khiến tôi phải ân hận suốt đời.

Cuộc đời có những thứ nghĩ vốn nắm chắc trong lòng bàn tay nhưng cuối cùng lại tuột mất. Có những điều tưởng chừng mình không bao giờ sai cuối cùng lại phải ân hận. Câu chuyện của tôi là một ví dụ mà đến tận sau này tôi cũng không có đêm nào ngon giấc vì quyết định của mình.

Ngày đó, tôi và anh yêu nhau vô cùng thắm thiết. Hơn 2 năm bên nhau, anh chăm sóc, yêu thương, cho tôi rất nhiều điều bất ngờ, ngọt ngào. Anh mang tình yêu và sự quan tâm che chở dành cho tôi, đến bạn bè của tôi cũng phải ghen tị.

Hận người yêu phản bội tôi bỏ đi lấy chồng, 3 năm sau nín lặng khi gặp lại mẹ anh-1

Tôi trao đời con gái cho anh không do dự vì tin chắc vào sự lựa chọn của mình. Tôi tin anh và tôi sẽ hạnh phúc bên nhau mãi mãi cho đến đầu bạc răng long như lời anh nói. Thế nhưng, cái ngày định mệnh ấy cũng đã đến, tôi bắt gặp anh tay trong tay với người con gái lạ. Trái tim tôi thắt lại, đau đớn vô cùng. Không ai có thể tượng tưởng được tôi đau ra sao, xót xa cỡ nào. 

Tôi đã ba mặt một lời, nói chuyện rõ ngọn ngành với anh nhưng không ngờ, anh lại nói một câu: "Hết yêu rồi thì vậy thôi, có ai yêu nhau được cả đời, em tỉnh táo lại đi". Câu nói của anh như dao cứa vào tim tôi. Anh nói tôi không ra gì nào là con gái dễ dãi, chưa gì đã trao thân cho đàn ông làm tôi hận anh. Tôi đã quyết định trong phút mốt, bước chân đi lấy chồng.

Người đàn ông tôi chọn là người đã theo đuổi tôi suốt nhiều năm, thậm chí biết tôi có người yêu rồi, anh ta vẫn kiên trì. Tôi gật đầu lấy anh ta cũng chỉ để quên đi mối tình cũ, cho người yêu cũ biết tay. Anh ta biết nhưng vẫn chấp nhận vì quá yêu tôi. 

Hận người yêu phản bội tôi bỏ đi lấy chồng, 3 năm sau nín lặng khi gặp lại mẹ anh-2

Ngày đó, tôi chưa từng do dự mà tận tay gửi thiệp hồng đến cho anh. Nhìn vẻ mặt anh có chút xót xa nhưng tôi không hối hận vì tôi quá hận anh đã nói ra những lời cay đắng. Thay vì đó tôi còn cảm thấy hả hê vì đã khiến cho anh phải bất ngờ.

Tôi bước chân đi lấy chồng, cuộc sống của tôi năm đầu không mấy vui nhưng từ ngày sinh con ra, tôi bắt đầu cảm nhận được tình yêu thương và vai trò của người làm mẹ. Quá khứ cũng ngủ yên, tôi được chồng yêu thương chăm sóc, sống trong tình yêu thương ngọt ngào và cuối cùng, tôi đã quên đi được tình cũ. 

Chỉ là, ngày đó, sau hơn 3 năm từ bỏ anh, tôi tình cờ gặp lại mẹ anh trong một siêu thị sách. Tôi run bắn người khi đối diện với người đó, kí ức bao năm lại ùa về. Tôi thực sự không tin nổi tại sao ngày đó mình lại không hề hỏi han một câu, lại quyết định đi lấy chồng, bỏ mặc anh một mình. Mẹ anh nói, anh không hề phản bội tôi, đó chỉ là một màn kịch anh dựng lên mà thôi.

Bác đã định nói tất cả với tôi nhưng anh không cho nói. Anh bị ung thư, anh không muốn làm khổ tôi, muốn tôi đường đường chính chính đi lấy người đàn ông khác và anh biết có một người sẽ mang lại cho tôi hạnh phúc đó chính là người chồng hiện tại của tôi. Giờ thì anh đã không còn nữa.

Hận người yêu phản bội tôi bỏ đi lấy chồng, 3 năm sau nín lặng khi gặp lại mẹ anh-3

Tôi ôm mặt khóc òa như một đứa trẻ trong siêu thị. Tôi dường như khụy ngã, không thể đứng dậy được sau khi sự thật được mẹ anh tiết lộ. Vậy là anh đã ra đi, anh không còn ở trên thế gian này nhưng anh đã lo liệu tương lai cho tôi. Anh khổ sở chống chọi bệnh tật còn tôi thì lại sống cuộc đời an nhàn, vui vẻ, hạnh phúc còn căm hận anh vô cùng nữa. Tôi là thứ đàn bà đê tiện, thậm chí còn hả hê vì đã trả thù được anh.

Tôi yêu anh ư, yêu anh mà lại dứt bỏ anh dễ dàng như vậy, yêu anh mà không cần tìm hiểu lý do vì sao anh phản bội tôi. Tôi không hề yêu anh mà chỉ yêu chính bản thân mình... Tô dằn vặt đau khổ, cũng từ ngày biết sự thật, tôi ăn chay niệm phật, sống cuộc đời an yên, cầu phúc cho anh, cho gia đình, cho mẹ anh... Tôi đã đến nhà anh xin được nhận bác làm mẹ và hứa sẽ tận tâm chăm sóc cho bác thay anh.

Thật may mẹ anh cũng đồng ý và tha thứ cho tôi, đó cũng là một cách để tôi cảm thấy được vơi bớt nỗi lòng, thấy được an ủi phần nào. Tôi sẽ luôn nỗ lực sống tốt để anh không phải hi sinh vô ích vì mình...

Thienanh....@gmail.com

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/han-nguoi-yeu-phan-boi-toi-bo-di-lay-chong-n-243671.html

người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất