Hàn Quốc xét xử vụ vợ thao túng, giết hại chồng ở thung lũng Gapyeong

Các công tố viên yêu cầu án tù chung thân đối với người vợ và tình nhân của cô vì nhiều lần lập mưu giết chồng để chiếm đoạt tiền bảo hiểm.

Hàn Quốc xét xử vụ vợ thao túng, giết hại chồng ở thung lũng Gapyeong-1

Lee Eun-hae (31 tuổi) và người tình Cho Hyun-soo (30 tuổi) bị truy tố vì đã xúi giục chồng của Lee (khi đó 39 tuổi) nhảy xuống một con sông ở thung lũng Gapyeong, cách Seoul 60 km về phía đông, vào tháng 6/2019, theo Yonhap.

Người chồng không biết bơi và đã chết đuối. Lee và Cho cũng bị buộc tội nhiều lần cố gắng giết người chồng bằng cách dùng độc tố cá nóc vào tháng 2/2019 và cố gắng dìm chết anh ta tại một điểm đánh cá hồi tháng 5/2019.

Các công tố viên kết luận rằng Lee và Cho lên kế hoạch sát hại chồng Lee nhằm chiếm đoạt khoản bảo hiểm 800 triệu won (559.479 USD), tiền trợ cấp tử vong được trả cho vợ sau khi chồng qua đời.

Yêu cầu bản án chung thân đối với cả Lee và Cho, các công tố viên nhấn mạnh rằng cả hai đã mưu tính biến vụ giết người thành một tai nạn nhằm che giấu tinh vi tội ác của mình.

Hàn Quốc xét xử vụ vợ thao túng, giết hại chồng ở thung lũng Gapyeong-2
Lee Eun-hae và người tình Cho Hyun-soo là nghi phạm trong vụ giết người ở thung lũng Gapyeong vào năm 2019.

Các công tố viên cũng yêu cầu tòa án buộc cả hai phải đeo thiết bị theo dõi điện tử trong 20 năm. "Để bảo vệ quyền sống cao quý, họ cần phải bị trừng phạt bằng những hình phạt nặng", một công tố viên cho biết trong phiên tòa tại Tòa án quận Incheon.

Trong tuyên bố cuối cùng trước khi tòa tuyên án, luật sư của Lee và Cho bác bỏ cáo buộc giết người, nói rằng cả hai đã làm mọi cách để cứu người chồng khỏi chết đuối.

"Tôi không giết người chồng thực sự quan tâm đến mình và cũng không lên kế hoạch giết anh ấy vì tiền bảo hiểm", Lee đẫm nước mắt khi nói trước tòa.

Vụ giết người ở thung lũng Gapyeong khiến dư luận Hàn Quốc rúng động vì nhiều tình tiết bí ẩn, phức tạp.

Lee và chồng kết hôn vào năm 2016. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của hai người rất kỳ lạ. Người chồng là quản lý ở một công ty nổi tiếng, có thu nhập cao nhưng phải sống trong căn hộ tồi tàn, xin tiền tiêu vặt mỗi ngày từ vợ.

Lee bị cáo buộc thao túng, dọa nạt, thậm chí bạo hành chồng. Cô được cho đã sử dụng căn hộ sang trọng chồng mua làm nơi tiếp đãi bạn bè và tình nhân.

Năm 2019, người chồng chết do đuối nước trong một chuyến đi chơi ở thung lũng Gapyeong với Lee cùng Cho và một số bạn bè khác.

Cuối năm 2021, cơ quan công tố triệu tập Lee và Cho để điều tra. Tuy nhiên, hai người lẩn trốn không rõ tung tích cho đến tháng 4/2022 mới ra đầu thú.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/han-quoc-xet-xu-vu-vo-thao-tung-giet-hai-chong-o-thung-lung-gapyeong-post1360872.html?fbclid=IwAR3MHal6x-f6_Ukx1Z2UlqtUJBXDPByVhg3W9yCSVp-NlWS7IWF27kZsAPw

Hàn Quốc Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao