Hàng chục bé trai bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư ở Hưng Yên?

BV Da Liễu TW đã tiếp nhận điều trị cho nhiều bé trai sau khi được cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân đã bị mắc sùi mào gà.

Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền về việc thời gian gần đây tại tỉnh Hưng Yên bất ngờ nhiều bé trai bị phát hiện viêm nhiễm nghiêm trọng ở bộ phận sinh dục do trước đó thực hiện kỹ thuật cắt bao quy đầu. Hiện tại, các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Liên quan đến thông tin trên, trưa 17/7 đại diện Bệnh viện Da Liễu TW xác nhận trong thời gian qua có tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân nhi, nhiều nhất là từ Hưng Yên chuyển lên đều có biểu hiện của loại bệnh viêm và sùi mào gà.

PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da Liễu TW
PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da Liễu Trung ương

Cũng liên quan đến thông tin trên, trước đó ngày 13/7/2017 Bệnh viện Da liễu TW đã có công văn khẩn số 661/BVDLTW – CĐT gửi Cục khám chữa bệnh, Bộ Y tế báo cáo về tình trạng mắc bệnh sùi mào gà trẻ nhỏ tại Huyện Khoái Chấu, Hưng Yên.

"Trong thời gian qua, bệnh viện chúng tôi đã khám và điều trị  cho một số trẻ em mắc bệnh sùi mào gà...Tại địa bàn Khoái Châu, Hưng Yên có đến 46 trường hợp mắc bệnh trong thời gian từ 1/5/2016 đến 1/7/2017.

Qua khai thác bệnh sử, chúng tôi nhận được thông tin từ bố mẹ bệnh nhi là hầu hết  các bệnh nhi nói trên đã đến khám và điều trị chít hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư ở thôn 5, xã Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên", công văn nêu rõ.

Trưa 17/7, trao đổi với PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da Liễu TW về vấn đề số bệnh nhân viêm nhiễm do sau khi chít hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ tại Hưng Yên tăng đột biến. 

Theo PGS.TS Doanh trên thực tế  chưa thể khẳng định các bệnh nhân nhi bị sùi mào gà ở Hưng Yên chuyển đến là do cắt bao quy đầu. Thời gian qua có hiện tượng bệnh lý có sự gia tăng bệnh sùi mào gà điều trị tại bệnh viện. "Trong vòng hai tháng từ 01/05/2017 đến 30/6/2017 nhập viện điều trị sùi mào gà 1.316 người trong đó có 41 ca là trẻ em. Cụ thể, tại Hưng Yên 82 trường hợp mắc bệnh sùi mào gà trong đó có 23 ca mắc là trẻ nhỏ", bác sĩ Doanh cho hay.

Hình ảnh bé trai bị mắc sùi mào gà
Hình ảnh bé trai bị mắc sùi mào gà

Bác sĩ Danh chia sẻ thêm, bệnh sùi mào gà là do vi rút HPV gây ra, bệnh hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Việc điều trị bệnh sùi mào gà có thể thể tái bệnh nhiều lần. Riêng đối với trẻ nhỏ điều trị sùi mào gà gặp phải những khó khăn nhất định do trẻ chưa biết các hợp tác điều trị. 

Để tránh tình trạng trên, các bà mẹ chăm sóc ngay từ khi chúng còn nhỏ cần phải có kiến thức hiểu biết về các nguy cơ gây viêm nhiễm và cách phòng tránh.

Theo Trí Thức Trẻ


bệnh sùi mào gà cắt bao quy đầu phòng khám tư

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao