Hàng chục người thiệt mạng vì động đất, sóng thần tại Indonesia

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng sau khi động đất, sóng thần tấn công vào thành phố Palu trên đảo Sulawesi thuộc miền trung Indonesia.

Trong một đoạn video được quay vào tối 28/9, bác sĩ Komang Adi Sujendra nói với Metro TV rằng bệnh viện của ông đã tiếp nhận 20 ca tử vong và 12 người bị thương cần được phẫu thuật chỉnh hình.

Hàng chục người thiệt mạng vì động đất, sóng thần tại Indonesia-1

Giới chức địa phương đang gặp khó khăn trong công tác cứu hộ khi trận động đất mạnh 7,5 độ Richter gây ra tình trạng mất điện và làm gián đoạn liên lạc tại Palu và thị trấn Donggala, nơi gần tâm chấn nhất.

Hàng chục người thiệt mạng vì động đất, sóng thần tại Indonesia-2

Hàng chục người thiệt mạng vì động đất, sóng thần tại Indonesia-3

Sáng nay (29/9), vẫn chưa có thêm thông tin mới về số người thương vong nhưng các nhà chức trách dẫn các báo cáo sơ bộ cho biết có một số người chết bên trong đống đổ nát của những tòa nhà bị sập.

Hàng chục người thiệt mạng vì động đất, sóng thần tại Indonesia-4

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra ở ngoài khơi đảo Sulawesi trước 18h ngày 28/9, có độ sâu 10km. Một cảnh báo sóng thần đã được ban hành nhưng đã được gỡ bỏ trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

Đoạn clip, được cho lại quay tại Paul, cho thấy có một số nhà cửa đã bị cuốn trôi và tiếng la hét, tiếng người bỏ chạy khi những con sóng lớn ập vào đất liền.

Theo Vietnamnet


động đất

Tin tức mới nhất