Hàng chục vệ sĩ hộ tống Cảnh Điềm và sự phô trương của sao Trung Quốc

Nhiều nghệ sĩ Trung Quốc sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn thuê lực lượng vệ sĩ đông đảo để gây chú ý.

Cuối tháng 12/2020, Cảnh Điềm tham gia một sự kiện tại Ôn Châu, Trung Quốc. Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy nữ diễn viên huy động hàng chục vệ sĩ đứng thành tường người xung quanh, ngăn người hâm mộ tiếp cận.

Tuy nhiên, theo Sohu, đây chỉ là sự kiện nhỏ với số lượng khán giả "khó vượt trăm". Hơn nữa với mức độ nổi tiếng, được yêu thích hiện tại của Cảnh Điềm, việc huy động quá nhiều người bảo vệ không cần thiết. Trang báo đánh giá người đẹp cố tỏ vẻ khoa trương để nâng cao giá trị của bản thân.

Nhận định của Sohu khiến câu chuyện các nghệ sĩ Hoa ngữ sử dụng nhiều vệ sĩ mở đường lần nữa dậy sóng trên mạng xã hội.

Loạt sao Hoa ngữ bị chê lố bịch

"Tôi tưởng cô ấy phải là ngôi sao quốc tế mới cần nhiều người bảo vệ đến vậy", "Cứ nghĩ phô trương như thế khán giả sẽ không nhận ra mình chỉ là sao hạng B", "Người đến xem thậm chí không đông bằng bảo vệ. Và buồn cười hơn, chẳng mấy người có ý định tiếp cận Cảnh Điềm. Nghệ sĩ nhất thiết phải làm màu, lố bịch mới được sao?", khán giả trên Sohu bình luận về sự việc Cảnh Điềm xuất hiện trong vòng vây của hàng chục vệ sĩ tại một sự kiện "không mấy người".

Hàng chục vệ sĩ hộ tống Cảnh Điềm và sự phô trương của sao Trung Quốc-1
Cảnh Điềm được bảo vệ chặt chẽ trong vòng vây của hơn 100 nhân viên an ninh.

Thực tế, đây không phải lần đầu nữ diễn viên Trường Thành vướng tranh cãi liên quan đến hình ảnh khoa trương trong lúc tham gia sự kiện.

Hồi tháng 10/2020, khi tới một trung tâm thương mại, người đẹp được bảo vệ chặt chẽ trong vòng vây của hơn 100 nhân viên an ninh. Trên mạng xã hội, một số khán giả có mặt tại hiện trường khi đó bày tỏ sự khó chịu. Họ phàn nàn rằng đến đây với mục đích mua sắm nhưng bị lực lượng bảo vệ hộ tống Cảnh Điềm ngăn cản lối đi.

Trước Cảnh Điềm, không ít ngôi sao bị chỉ trích phô trương quá đà khi sử dụng lực lượng bảo vệ hùng hậu. Tham gia một sự kiện tại trung tâm thương mại hồi tháng 10/2020, Mã Thiên Vũ bị chê cười "làm màu" để gây chú ý khi xuất hiện trong vòng vây của hơn 30 nhân viên an ninh. Sự việc ồn ào tới mức nam diễn viên Tây du ký lạ truyện phải lên tiếng đính chính trên trang cá nhân, rằng không có sự yêu cầu hay sắp xếp nào với mục đích phô trương, lố bịch.

Trên trường quay Mộ nam chi, "mỹ nữ 4.000 năm" Cúc Tịnh Y bị chê "làm màu" khi sử dụng 3 vệ sĩ hộ tống, che dù đen dù chỉ di chuyển trong phạm vi ngắn hơn 1 m. Có mặt ở sân bay, Trịnh Sảng trở thành trò cười trên mạng xã hội vì huy động lực lượng an ninh và nhiều nhân viên hộ tống dù xung quanh chẳng có bóng dáng người hâm mộ nào.

Hàng chục vệ sĩ hộ tống Cảnh Điềm và sự phô trương của sao Trung Quốc-2
Ngô Cẩn Ngôn được 20 vệ sĩ dàn hàng hộ tống dù xunh quanh vắng bóng khán giả.

Nổi lên sau Diên Hi công lược, Ngô Cẩn Ngôn từng gây tranh cãi khi tham dự một sự kiện có đến 20 vệ sĩ dàn hàng hộ tống. Khi đến Hong Kong xem buổi biểu diễn ca nhạc của Lâm Tuấn Kiệt, cô cũng phải mang theo 6 vệ sĩ "mở đường" dù thực tế, nữ diễn viên gần như bị người qua đường ngó lơ.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều tên tuổi không mấy tiếng tăm cũng từng xuất hiện trên mặt báo với hình ảnh được "tháp tùng" nghiêm ngặt.

Trương Minh Ân khiến không ít người lầm tưởng là ngôi sao Kpop khi bước ra khỏi sân bay với một "binh đoàn" vệ sĩ. Khán giả chê cười nam diễn viên tự tin thái quá vào bản thân vì chỉ là sao hạng B, chẳng có mấy người hâm mộ. Hay như Hình Chiêu Lâm, trong một lần tham gia sự kiện tại trung tâm thương mại, nam diễn viên bị mỉa mai "không biết lượng sức" khi huy động hơn 30 vệ sĩ nắm tay nhau di chuyển thành vòng tròn để bảo vệ.

"Nhìn số lượng vệ sĩ lấn át người hâm mộ, bản thân tôi còn thấy xấu hổ. Nhiều trường hợp bị chỉ trích, chê cười thậm tệ, tại sao không ít nghệ sĩ tiếp tục xuất hiện bên cạnh "binh đoàn" vệ sĩ như thế? Việc lên mặt báo với hình ảnh khoa trương, lố bịch thay vì tác phẩm khiến họ tự hào?", Sohu trích dẫn bình luận của một khán giả.

"Hào quang của người nghệ sĩ không nằm ở sự phô trương"

Tân Hoa Xã chỉ ra có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nghệ sĩ phải huy động lực lượng nhân viên an ninh hùng hậu mỗi khi xuất hiện trước truyền thông.

Ngược trở lại năm 2015, gần 100.000 khán giả "đổ xô" tới một trung tâm thương mại, nơi diễn ra sự kiện có sự tham gia của "nữ hoàng thảm đỏ" Phạm Băng Băng. Lượng người khổng lồ gây náo loạn trong phạm vi lớn, các phương tiện giao thông không thể di chuyển.

Thậm chí, "biển người" chen lấn, xô đẩy khiến một nam thanh niên chảy máu đầu, ngất xỉu. Để đảm bảo an toàn, chỉ ít giờ trước khi bắt đầu sự kiện, Phạm Gia thông báo vắng mặt.

Hàng chục vệ sĩ hộ tống Cảnh Điềm và sự phô trương của sao Trung Quốc-3
Để đảm bảo an toàn, nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong làng giải trí Hoa ngữ phải nhờ tới sự trợ giúp của các vệ sĩ mỗi khi xuất hiện.

Đến tháng 12/2019, Tiêu Chiến trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Weibo. Lý do là sự kiện nam diễn viên tham gia tại một trung tâm thương mại ở Nam Kinh buộc phải hủy bỏ vì "cơn bão" mang tên người hâm mộ.

Dù sự kiện diễn ra vào đầu giờ chiều, nhiều người đã tụ tập tại địa điểm từ sáng sớm chờ thần tượng. Không lâu sau, hai tầng của trung tâm thương mại chật kín người. Thậm chí, tầng 1 còn mất sóng vì lượng người quá đông.

Nhằm mang lại sự an toàn tuyệt đối, nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong làng giải trí Hoa ngữ phải nhờ tới sự trợ giúp của các vệ sĩ mỗi lần xuất hiện giữa đám đông. Đơn cử như trường hợp của nữ diễn viên Phạm Băng Băng.

Kể từ năm 2015, hiếm khi nào "nàng Võ Mỵ Nương" quên mang theo bên mình dàn vệ sĩ đông đảo. QQ từng tiết lộ trong tay người đẹp có tới hàng trăm vệ sĩ chuyên nghiệp, sẵn sàng bảo vệ nữ diễn viên mọi lúc.

Ngoài ra, không ít đơn vị tổ chức sự kiện chủ động sắp xếp đội ngũ vệ sĩ để tránh các sự cố tấn công đáng tiếc xảy ra với nghệ sĩ. Trường hợp của Mã Thiên Vũ là một ví dụ.

Việc sử dụng lực lượng vệ sĩ hùng hậu vốn được xem là hành động bảo vệ bản thân một cách chính đáng. Tuy nhiên, Tân Hoa Xã cho hay không ít sao Hoa ngữ lại lợi dụng điều này để gây chú ý, tranh thủ lăng-xê tên tuổi. Họ không tiếc tay "rút túi" số tiền lớn để thuê hàng chục, thậm chí hàng trăm vệ sĩ, dù với mức độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của họ, điều đó không cần thiết.

"Chỉ cần được vây quanh bởi lượng vệ sĩ hùng hậu, một tên tuổi nhỏ bé cũng có cơ hội 'chễm chệ' trên mặt báo. Điều này trở thành 'miếng mồi béo bở' hấp dẫn những gương mặt đang 'thèm khát' sự chú ý. Dù được biết đến với hình ảnh không mấy tích cực, họ vẫn sẵn sàng đánh đổi vì ít ra bản thân vẫn được nhắc tên", trang báo viết.

Hàng chục vệ sĩ hộ tống Cảnh Điềm và sự phô trương của sao Trung Quốc-4
Nhiều nghệ sĩ Trung Quốc sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn thuê lực lượng vệ sĩ đông đảo để gây chú ý, lăng-xê tên tuổi.

Tài nữ nổi tiếng xứ Trung Nghê Bình từng thẳng thắn lên án một bộ phận nghệ sĩ lấy lý do "đảm bảo an toàn trong công việc" để tạo sức nóng truyền thông.

"Hào quang của người nghệ sĩ không nằm ở sự phô trương. Chẳng có yếu tố ngoài luồng nào giúp ta đứng vững, ngoài năng lực thực thụ. Họ chỉ chứng minh được sự thất bại của một người làm nghệ thuật nếu tiếp tục lựa chọn gây chú ý bằng chiêu trò, thay vì đi lên bằng tác phẩm", nữ MC nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hang-chuc-ve-si-ho-tong-canh-diem-va-su-pho-truong-cua-sao-trung-quoc-post1169233.html?fbclid=IwAR1smS3OtOV1ohASG-uxhuARt1Gj_SlWPSM5Uu9OjrsJvgsvFeeykKDp0b8

sao Trung Cảnh Điềm

Tin tức mới nhất