Hăng hái lau dọn bát hương khi đến nhà bạn trai chơi, cô gái nhận kết đắng còn dân mạng 'đau đầu cãi nhau'

Cô gái đau khổ kể trên mạng xã hội vì không ngờ sau khi thể hiện màn đảm đang của mình lại khiến bạn trai tức giận và đuổi về.

Đến nhà bạn trai chơi, bất cứ cô gái nào cũng muốn thể hiện sự đảm đang và tháo vát của mình. Cô gái dưới đây cũng vậy... Chỉ là cách mà cô thể hiện sự đảm đang đã phạm vào điều tối kị mà các cụ ta kiêng cũng như phạm vào điều mà nhiều gia đình không muốn. Đó là cô gái này đã tự ý dịch chuyển bát hương khi lau dọn bàn thờ tại nhà người yêu của mình. Và thật không thể ngờ, chàng trai đã phản ứng gây sốc khiến cô gái choáng váng phải lên mạng kể chuyện. Anh chàng chuyển sang xưng hô "mày- tao" ngay lập tức. 

Câu chuyện được ghi lại như sau:

Hăng hái lau dọn bát hương khi đến nhà bạn trai chơi, cô gái nhận kết đắng còn dân mạng đau đầu cãi nhau-1
Sự đảm đang của cô gái bị phản tác dụng 

"Có ai như em không, làm ơn mắc oán. Em hôm qua, 1/1 được nghỉ, có qua nhà anh người yêu ở Hà Nội chơi, bố mẹ anh không ở đây thi thoảng mới về đây thôi ạ. 

Vì được nghỉ nên em mới tranh thủ qua phòng anh vừa chơi vừa dọn dẹp. Trong lúc dọn dẹp thì anh ấy đi ra ngoài, em liền lau bàn thờ nhưng em có đặt 3 bát hương với các đồ ở trên bàn thờ xuống bàn lau sạch rồi lau lại bát hương, lau lại từng đồ một trên bàn thờ rồi mới tính đặt lại thì người yêu về, trông thấy liền gào lên.

- Sao mày lại đặt bát hương xuống đấy!

Tự dưng đang anh – em lại mày – tao luôn.

- Em lau dọn cho dễ thôi.

- Mày không biết cái gì cả, ai cho dịch chuyển bát hương, đồ đạc trên ban thờ nhà tao?

- Có vấn đề gì mà anh gắt với em vậy?

- Mày ở nhà không dọn ban thờ bao giờ à mà làm vậy? Mày biết làm vậy là động đến bậc tổ tiên, các vị thần của nhà này không?

- Em không biết thì anh chỉ em, có gì mà anh gắt lên vậy.

- Cái này là ngu dốt chứ không phải không biết.

Xong anh liền đặt hết đồ còn lại lên ban thờ như lúc đầu, anh ấy còn mắng em là:

- Mày làm như này năm nay nhà tao có vấn đề gì thì mày đừng trách. Ngu dốt + nhiệt tình là phá hoại đấy. Ngu nó vừa thôi.

Vì bị mắng tức quá nên em bảo là:

- Anh cứ mắng đi, em đi về.

- Mày về cũng được, tao cũng không giữ. Con gái con đứa không biết cái gì cả. Dám nhấc cả bát hương thờ tổ tiên, thờ thần xuống!

Sau đó em đi về thôi, từ lúc ấy đến giờ 2 đứa chưa nói chuyện lại với nhau. 

Không biết thì chỉ bảo, có cái gì mà mắng với trù ẻo vậy. Trước đó thì em không bao giờ phải lau hay dọn dẹp bàn thờ cả vì ở nhà bố mẹ em làm hết… nên em không biết là chuyện bình thường mà có cái gì phải gắt vậy nhỉ?".

Hăng hái lau dọn bát hương khi đến nhà bạn trai chơi, cô gái nhận kết đắng còn dân mạng đau đầu cãi nhau-2

Sau khi chia sẻ câu chuyện, cộng đồng mạng đã tranh cãi gay gắt. Nhiều người cho rằng cô gái vì không biết nên mới phạm sai lầm còn anh chàng kia phản ứng "mày - tao" như vậy thực sự là hơi quá. 

Nhưng cũng nhiều người cho rằng là con gái lớn bằng này rồi thì phải biết rằng không nên động đến bàn thờ tiên tổ nhất là bàn thờ tiên tổ nhà người khác:

- Bạn chưa phải người trong nhà, chỉ là người yêu của người ta thì sao lại dọn bàn thờ? Người trong nhà còn tránh dọn dẹp kiểu đó chứ đừng nói là một người xa lạ. Bạn bị mắng cũng hơi quá nhưng cũng đừng có vì chuyện này mà trách móc bạn trai

- Anh chàng này có vẻ mê tín nên mới phản ứng thái quá như vậy. Nhưng cô gái cũng thật kém hiểu biết

- Lớn rồi mà không hiểu mấy chuyện này mà không hiểu thì cũng không nên dọn dẹp vào chốn linh thiêng chứ, sao bạn lại không biết chuyện đó vậy?

- Thôi rút kinh nghiệm vậy, hi vọng năm nay nhà bạn trai bạn nhiều lộc thì bạn không nề hà gì đâu. Nhưng khả năng trong 1 năm nay bạn sẽ khó lòng có được tình cảm ngọt ngào của bạn trai nữa. Nếu kiên trì thì đợi 1 năm đi nhé

Còn nhiều bình luận phê bình cô gái. Suy cho cùng đây cũng chỉ là một lỗi lầm vì không hiểu biết. Cả hai nếu thực sự thông cảm cho nhau thì có thể coi nhẹ chuyện này. Con gái sau chuyện này cũng nên rút kinh nghiệm khi về ra mắt nhà người yêu nhé.

Hiện tại bài viết vẫn đang nhận rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội

Thanh Mai (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hang-hai-mang-bat-huong-nha-ban-trai-ra-don-co-gai-khong-chi-bi-mang-te-tat-n-207558.html

người yêu bạn trai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao