Hàng loạt học sinh ở Nha Trang phải cấp cứu, nghi ngộ độc thực phẩm

Sau bữa ăn trưa bán trú ở trường, nhiều học sinh xuất hiện các triệu chứng đau bụng, sốt, tiêu chảy, nôn ói... nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Thông tin từ Người Đưa Tin, sáng nay 18/11, lãnh đạo Trường iShool Nha Trang xác nhận, từ tối qua, hàng chục học sinh của nhà trường nghi ngộ độc thực phẩm, đã được đưa vào các khoa cấp cứu của các bệnh viện trên địa bàn TP Nha Trang. 

Cụ thể, vào lúc 23h ngày 17/11, vào cấp cứu 115 (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa) có 43 em; Bệnh viện 22/12 có 32 em; Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec có 22 em; Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang có 26 em.

Tính đến 8h sáng 18/11, cả 4 bệnh viện có khoảng 123 em. Hiện tại, tình trạng sức khoẻ các cháu ổn định, chưa có trường hợp nặng.

Hàng loạt học sinh ở Nha Trang phải cấp cứu, nghi ngộ độc thực phẩm-1
Trường iSchool Nha Trang nơi xảy ra vụ việc

Ban giám hiệu đã tới các phòng khám, bệnh viện ở Nha Trang thăm hỏi, theo dõi sức khỏe của các em. Đồng thời, nhà trường liên hệ với phụ huynh để rà soát tình hình sức khỏe của học sinh.

Trước đó, sau khi ăn bán trú ở trường vào trưa ngày 17/11 thì đến tối, các học sinh có các triệu chứng đau bụng, sốt, tiêu chảy, nôn ói... phải nhập viện. Nhìn các dấu hiệu bên ngoài, các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân có thể do các cháu nhỏ bị ngộ độc thực phẩm.

Hàng loạt học sinh ở Nha Trang phải cấp cứu, nghi ngộ độc thực phẩm-2
Hàng loạt học sinh phải nhập viện cấp cứu trong đêm

Trao đổi với Người Lao Động, ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau khi có phản ánh từ phụ huynh, nhà trường đã đi đến các bệnh viện để nắm tình hình, thăm hỏi các em. 

Các học sinh khác cũng có các triệu chứng tượng tự nhưng nhẹ hơn, nhà trường cũng cho nghỉ học để theo dõi.

"Hôm qua các cháu ăn cơm, thịt gà, canh củ quả. Nhà trường đã gửi mẫu thức ăn lưu vào ngày hôm qua đến Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm để làm rõ nguyên nhân. Trước mắt, chúng tôi chưa thể nói gì thêm phải chờ kết luận của cơ quan chức năng", ông Bình thông tin.

Hàng loạt học sinh ở Nha Trang phải cấp cứu, nghi ngộ độc thực phẩm-3
Hình ảnh suất cơm vào trưa ngày 17/11

Trong sáng cùng ngày, ông Võ Hồng Vân - Chi cục Trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Khánh Hòa xác nhận với Lao Động, cơ quan này đã điều thêm cán bộ phối hợp với Trung tâm Y tế TP Nha Trang đến trường Ischool Nha Trang để lấy mẫu thức ăn mang đi xét nghiệm.

“Sáng 18/11 Trung tâm Y tế TP Nha Trang đã đến nhà trường lấy mẫu thức ăn mang đi xét nghiệm. Vì số lượng học sinh lớn nên Chi cục cũng điều thêm cán bộ hỗ trợ việc lấy mẫu xét nghiệm”, ông Vân thông tin.

Qua tìm hiểu, Trường iShool Nha Trang thuộc Hệ thống trường Hội nhập Quốc tế iSchool - một thành viên của Tập đoàn Nguyễn Hoàng, có đủ 3 cấp học.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hang-loat-hoc-sinh-o-nha-trang-phai-cap-cuu-nghi-ngo-doc-thuc-pham-n-327815.html

ngộ độc thực phẩm

Tin tức mới nhất