Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng rộ mốt mặc váy, đi giày đính nhiều nơ

Với vẻ đẹp tinh tế, nữ tính và quyến rũ, những chiếc nơ đang được ưa chuộng, tôn vinh trong làng thời trang thế giới.

Quay ngược về quá khứ, nơ là phụ kiện gắn liền với hình ảnh của các biểu tượng thời trang, như nữ diễn viên Audrey Hepburn và Brigitte Bardot trong những năm 1950, 1960.

Theo SCMP, sau nhiều thập kỷ, hình ảnh của những chiếc nơ cuối cùng cũng quay trở lại, "làm mưa làm gió" trong làng mốt toàn cầu.

Đặc biệt, tại Tuần lễ Thời trang Paris diễn ra vào tháng 7, thương hiệu cao cấp Viktor & Rolf đem nhiều thiết kế được bao phủ bởi hình ảnh nơ lên sàn diễn, phần nào chứng minh một điều: 2023 là năm của những chiếc nơ.

Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng rộ mốt mặc váy, đi giày đính nhiều nơ-1
Loạt thiết kế độc đáo với hình ảnh chủ đạo là những chiếc nơ của thương hiệu Viktor & Rolf (Ảnh: Launchmetrics Spotlight).

Giờ đây, rất dễ dàng để bắt gặp những chiếc nơ. Chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ phụ kiện tóc, trên áo hay trang sức... Các nhà thiết kế, người mẫu và người nổi tiếng đã góp phần đưa mốt thời trang đầy nữ tính này quay trở lại.

Bên cạnh đó, xu hướng của những chiếc nơ dần trở nên phổ biến hơn nhờ phong cách balletcore - lấy cảm hứng từ trang phục của vũ công ballet - đang "gây bão" trên mạng xã hội TikTok và Instagram.

Theo nhà tạo mẫu tóc Jason Tavares, những chiếc nơ thể hiện sự nữ tính, trẻ trung, đồng thời đóng vai trò là điểm nhấn cho trang phục, khiến bộ đồ trở nên đặc biệt và thu hút hơn.

Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng rộ mốt mặc váy, đi giày đính nhiều nơ-2
Từ khóa "balletcore" thu về hơn 800 triệu lượt xem trên TikTok (Ảnh: Chụp màn hình).

Áo nịt ngực (corset), váy tầng tulle, quần tất, giày ballet, nơ, ruy băng… là những món đồ đặc trưng thể hiện sự nữ tính của phong cách balletcore.

Tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 73, nữ diễn viên Anne Hathaway xuất hiện trong chiếc váy ren xuyên thấu đến từ nhà mốt Valentino, phối cùng loạt nơ màu đen được gắn từ trên xuống dưới.

Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng rộ mốt mặc váy, đi giày đính nhiều nơ-3
Chiếc váy ren nơ quyến rũ trong bộ sưu tập Xuân Hè năm 2023 của Valentino (Ảnh: Getty).

Jennie - thành viên nhóm Blackpink - cũng là một trong những gương mặt tiêu biểu khi nhắc đến xu hướng này.

Trong sự kiện ra mắt bộ sưu tập Jennie for Calvin Klein, nàng đại sứ thương hiệu đã tạo điểm nhấn cho mái tóc của mình bằng những chiếc nơ nhỏ màu tím, buộc quanh lọn tóc tết nhỏ.

Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng rộ mốt mặc váy, đi giày đính nhiều nơ-4
Diện chiếc váy len tím và đôi giày cao gót cùng màu khá đơn giản, cô nàng Jennie "nhấn nhá" bộ trang phục bằng những chiếc nơ bé đậm chất balletcore (Ảnh: @jennierubyjane).

Tại Liên hoan phim Cannes 2023, Jennie đã lựa chọn trang phục đậm chất balletcore, với mẫu váy Chanel dáng corset cùng chất liệu ren và voan.

Về phụ kiện tóc, thành viên nhóm nhạc nữ Hàn Quốc sử dụng băng đô nơ màu đen. Bên dưới là đôi guốc được điểm nhấn bằng chiếc nơ cùng màu.

Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng rộ mốt mặc váy, đi giày đính nhiều nơ-5
Jennie đeo băng đô và đi giày nơ, mang dấu ấn của phong cách balletcore tại "Liên hoan phim Cannes 2023" (Ảnh: Getty).

"Những chiếc nơ không bao giờ lỗi mốt, chúng trường tồn theo thời gian và có sức hấp dẫn lâu dài", Olivia von Halle - nhà thiết kế thời trang người Anh, người sáng lập thương hiệu loungewear (trang phục mặc nhà nhưng được thiết kế theo kiểu dáng cao cấp) mang tên mình - chia sẻ.

Nói về nguồn gốc của xu hướng balletcore, nhà thiết kế Christine Geiger cho biết: "Chúng ta đều được truyền cảm hứng từ sắc màu, họa tiết và những đường cắt từ trang phục truyền thống của vũ công ballet".

"Trước đây, mọi người e ngại phong cách nữ tính vì cho rằng, nó quá "bánh bèo" và nhút nhát. Tuy nhiên, trong bối cảnh văn hóa hiện tại, chúng ta đã chấp nhận mình có thể mạnh mẽ trong bất kỳ phong cách nào", Geiger nói thêm.

Rebecca Vallance là nhà thiết kế người Úc nổi tiếng với chiếc váy nơ Katie được nhiều ngôi sao như Paris Hilton, Meghan Trainor... ưa chuộng. 

Rebecca Vallance cho rằng những chiếc nơ sẽ không bao giờ lỗi mốt: "Cho dù được cài trên tóc, váy hay là phụ kiện cho giày, những chiếc nơ luôn có được vị trí của chúng và trở nên vô cùng đặc biệt".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/hang-loat-ngoi-sao-noi-tieng-ro-mot-mac-vay-di-giay-dinh-nhieu-no-20230725015912378.htm

xu hướng thời trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao