Hành động bất ngờ của TT Obama khi người phục vụ bún chả làm rơi 1 miếng nem

Bảy người hàng xóm sống ở gần quán bún chả được mời sang ăn cùng Tổng thống Obama, đồng thời làm "diễn viên quần chúng" để ghi hình. Người bưng bún chả cho ông Obama cũng không giấu được cảm xúc bất ngờ khi được trực tiếp phục vụ cho tổng thống.

Như chúng tôi đã thông tin về việc tối ngày 23/5 Tổng thống Obama đã có buổi ăn tối với món bún chả, nem và bia Hà Nội tại quán bún chả Hương Liên số 24 Lê Văn Hưu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhận được sự quan tâm đông đảo người dân. Đặc biệt, việc một quán ăn bình dân được Tổng thống lựa chọn để ăn tối khiến hàng triệu người dân thích thú bởi sự thân thiện, hòa đồng của người lãnh đạo nước Mỹ.

"Run tay" khi bê bún chả cho Tổng thống 

Quán bún chả Hương Liên hiện tại có hơn 10 nhân viên phục vụ chưa kể người nhà lúc nào cũng luôn tay, luôn chân để phục vụ khách trong ngày 24/5.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (24 tuổi – là con dâu của vợ chồng chú Đạt, cô Liên chủ quán) vui vẻ nói: “Em không thể nghĩ rằng cuộc đời mình lại được tận tay phục vụ bún chả cho chính Tổng thống Obama. Dù sự kiện đó đã qua nhưng trong lòng em vẫn cảm thấy vui sướng lắm”.

Chị Ngọc Anh cũng cho biết thêm, bản thân mình cũng chính là người bê suất bún chả từ trong bếp ra mời Tổng thống và vị đầu bếp nổi tiếng.

bún chả obama
Chị Ngọc Anh - người trực tiếp phục vụ bún chả cho Tổng thống.

Nhớ lại giây phút ấy, Ngọc Anh cho biết: “Lúc đó em cũng run lắm, nhưng mọi người động viên rằng cứ phục vụ Tổng thống như những vị khách bình thường khác. Sau đó em mới mạnh dạn, nín thở để bê suất bún chả vào mời”.

Tuy nhiên, lúc bê suất bún chả đến bàn Tổng thống, chẳng hiểu sao Ngọc Anh lại quá hồi hộp, tay run nên đã vô tình làm rớt một miếng nem từ đĩa xuống bàn ăn. “Có lẽ do em run quá nên khi bê suất bún chả cho Tổng thống đã vô tình làm rớt một miếng nem xuống bàn ăn. Lúc đó em đang không biết phải xử lý thế nào thì chợt Tổng thống nhìn em cười thật tươi và nói gì đó em không hiểu nhưng đại loại là không sao”.

“Tổng thống Obama đã dùng tay lấy miếng nem lên đĩa và tiếp tục cười với em xem như chuyện đó không có gì. Khi đó em cũng đã nghĩ ra ý định sẽ mang miếng nem ấy đi đổi nhưng lúc đó em thấy Tổng thống ra hiệu không sao và cười thì em cảm thấy nhẹ người. Thực sự với em một vị Tổng thống mà thân thiện, cười tươi và nhân hậu em cảm thấy rất cảm xúc”, Ngọc Anh nói thêm.

7 người ăn cùng Tổng thống được đài truyền hình mời làm "diễn viên quần chúng"

bún chả obama
Cô Nguyễn Thị Liên - chủ quán bún chả được Tổng thống lựa chọn ăn tối.

Trên mạng xã hội cũng nhanh chóng lan truyền những bức ảnh về vị Tổng thống Mỹ ngồi ăn cùng đầu bếp nổi tiếng người Mỹ, Anthony Bourdain cùng hàng chục người dân Việt Nam hết sức tự nhiên trong quán bún chả Hương Liên tối 23/4. Trong tấm ảnh, tất cả mọi người đều đang ăn uống rất tự nhiên, dường như không để ý đến sự xuất hiện của Tổng thống và đầu bếp đang thưởng thức bữa tối tại quán.

Trao đổi với chúng tôi, chú Đào Văn Đạt (chủ quán) cho biết: “Cách đây không lâu, người của một kênh truyền hình nói sẽ quay phim tại cửa hàng tôi nhưng đến 15h30p ngày 23/5 người của kênh truyền hình báo với cửa hàng là sẽ có Tổng thống Obama ăn bún chả”.

Kênh CNN xác nhận thông tin trên, đồng thời nói thêm rằng ông Obama đang tham gia ghi hình cho chương trình "Anthony Bourdain Parts Unknown" mùa thứ 8 của vị đầu bếp này, dự kiến phát sóng vào tháng 9 tới.

Một trong những người xuất hiện tại bàn bên cạnh Tổng thống Obama, ông Nguyễn Mạnh Hùng (68 tuổi, hàng xóm của ông Đạt) cho biết: “Tối qua khi đoàn của Tổng thống và đoàn quay phim của kênh truyền hình đến bản thân tôi và rất nhiều người đều cảm thấy hết sức bất ngờ. Và bất ngờ hơn khi những người của đoàn mời tôi và con trai sang ăn tối và họ dặn không mang theo điện thoại, thiết bị ghi hình”.

bún chả obama
Chú Hùng xác nhận bản thân mình và con trai cùng 5 người khác
 được mời làm "diễn viên quần chúng".

Ông Nguyễn Mạnh Hùng nói thêm: “Tổng cả có 7 người hàng xóm quanh quán bún chả, lúc đó mọi người nói cứ ngồi ăn bún chả hết sức tự nhiên. Không cười nói lớn và cũng xem như đang ngồi ăn bình thường, không nhìn sang phía bàn ăn mà Tổng thống Obama và một vị đầu bếp đang dùng bữa”.

Nhớ lại giây phút đó, Ông Hùng kể: “Chúng tôi là những người “diễn viên quần chúng” để họ quay phim, thực hiện chương trình nên cũng diễn rất tự nhiên và thầm nghĩ được lọt vào ống kính của kênh truyền hình nước ngoài và đặc biệt hơn lại ngồi cùng Tổng thống Obama nên hết sức vinh hạnh”.

bún chả obama
Chú Hùng (áo vàng) ngồi ăn bún cùng thời điểm Tổng thống cùng đầu bếp.

Nói thêm về điều này, chủ quán là cô Nguyễn Thị Liên (đồng chủ quán) chia sẻ: “Từ hôm qua đến nay tôi vẫn chưa hết vui mừng, hạnh phúc cũng như vinh hạnh được tận tay phục vụ ngài Tổng thống. Cửa hàng chúng tôi sẽ cố gắng phục vụ khách tốt hơn nữa trong thời gian tới”.

bún chả obama
Cô Liên cả ngày nay nghe điện thoại của người thân, bạn bè hỏi thăm về
việc phục vụ bún chả Tổng thống tối ngày 23/5.

bún chả obama
Hai sinh viên trường ĐH Ngoại thương vừa tham dự bài nói chuyện của Tổng thống tại
Trung tâm hội nghị Quốc gia nhanh chóng có mặt tại quán để thưởng thức đồ ăn
và xin chụp ảnh chung cùng chủ quán.



 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất