Hành động vô lý, phản cảm của dàn nhân vật 'Cây Táo Nở Hoa'

Bà Ích đẩy con ngã vào xe, Ngọc dễ dãi đồng ý để cô gái lạ vào nhà, Ngà mù quáng nghe lời mẹ... là loạt tình tiết gây ức chế ở "Cây Táo Nở Hoa" với người xem.

"Nếu cuộc đời toàn chuyện xấu xa, tại sao cây táo lại nở hoa", câu nói quen thuộc của Ngọc (Thái Hòa) thể hiện suy nghĩ lạc quan của anh về cuộc sống song xuyên suốt 36 tập phim, bộ phim của đạo diễn Thạch Thảo lại phủ màu u tối.

Nhiều khán giả xem Cây Táo Nở Hoa bày tỏ sự ức chế, bức xúc với quá nhiều bi kịch. Họ khẳng định xem phim ngày càng nặng nề, bế tắc.

Chưa kể, đa số bi kịch trong phim lại bắt nguồn từ những suy nghĩ, hành động ngu ngơ đến khó hiểu của dàn nhân vật.

Mẹ đẩy con bị tai nạn giao thông để kiếm tiền

Từ đầu phim, bà Ích (NSƯT Mỹ Duyên) đã thể hiện rõ hình ảnh người mẹ vô trách nhiệm, tệ bạc với các con. Nhưng đến những tập gần đây, hình ảnh người mẹ này ngày càng được xây dựng theo hướng "máu lạnh", tàn nhẫn. Bà Ích vì tiền bất chấp tính mạng của con.

Bà rủ Ngà kiếm tiền bằng cách đẩy con ngã vào ôtô. Dù Ngà không đồng ý, bà vẫn lợi dụng lúc con sơ hở, đẩy con ngã trước mũi xe.

Hành động của người mẹ trong phim khiến người xem phẫn nộ. Nhiều ý kiến cho rằng hiếm có bà mẹ nào tàn nhẫn đến mức đó ngoài thực tế.

Hành động vô lý, phản cảm của dàn nhân vật Cây Táo Nở Hoa-1
Vai người mẹ gây tranh cãi.

Trả lời Zing về việc xây dựng hình ảnh người mẹ tệ bạc, đạo diễn Thạch Thảo nói: "Bà Ích đại diện cho một vấn đề trong xã hội, chứ không phải hình ảnh của tất cả người mẹ. Trong cuộc sống không thiếu bà mẹ độc ác, tàn nhẫn với con. Hành động của bà Ích giúp thúc đẩy các kịch tính, tạo ra mâu thuẫn trong phim".

Tiếp tay cho sự tàn ác của bà Ích, không ai khác chính là Ngà. Người đàn ông 35 tuổi chưa từng được mẹ yêu thương, chăm sóc trong quá khứ, vội tin tưởng khi bà xuất hiện. Đến khi bị mẹ đẩy ngã trước ôtô, Ngà vẫn không có phản ứng gì, cũng không một lời trách móc bà.

Với nhiều khán giả, việc Ngà hoàn toàn không phản ứng với hành động của mẹ cũng vô lý, khó chấp nhận.

Ngọc dễ dãi để cô gái lạ sống trong nhà

Nếu ở tập trước, Dư có phần hồn nhiên chấp nhận có trách nhiệm với em bé trong bụng Phương Trinh (Trâm Anh) dù không nhớ gì, không biết gì về cô cũng như sự việc đã xảy ra.

Đến tập 36, Phương Trinh tiếp tục đến nhà Dư "ăn vạ". Lần này, Ngọc (Thái Hòa) không cần tra hỏi, lập tức thúc giục Dư tổ chức đám cưới. Anh cũng không ngại chấp nhận để cô gái lạ vào sống trong nhà.

Đa số người xem cảm thấy bức xúc với hành động của Ngọc. Trước đây, anh sẵn sàng đánh đổi, bỏ rơi vợ con để lo cho hai em. Bây giờ, anh lại bất chấp sự phản ứng mạnh của Dư, yêu cầu em trai phải gắn kết với cô gái mà mình không có cảm tình.

Về phía Phương Trinh, cô khẳng định với Báu (Nhã Phương) cái thai trong bụng là kết quả của một lần "úp sọt" Dư. Lời giải thích khó tin cùng hành động lạ lùng của Phương Trinh cũng gây ức chế với người xem.

Hành động vô lý, phản cảm của dàn nhân vật Cây Táo Nở Hoa-2
Phương Trinh luôn diễn vẻ ngoài ngây thơ.

Có gan gài bẫy đàn ông nhưng khi giải thích chuyện đã làm với Dư, Phương Trinh lại hành động e thẹn, ngây thơ như một cô gái mới lớn. Cô gào khóc khi Báu tỏ ý không đồng tình cho ở lại nhà.

Rất nhiều khán giả gọi Phương Trinh là nhân vật từ "trên trời rơi xuống" với hành động và lý giải không giống ai. Hành động, phản ứng của Phương Trinh bất nhất, diễn biến tâm lý không có sự xuyên suốt, ăn nhập. Nhân vật này một lần nữa gây bức xúc cho khán giả.

Với các nhà làm phim, xây dựng những tình tiết kịch tính, bi kịch góp phần tạo nên sức cuốn hút nhưng ở Cây táo nở hoa, gia vị này dường như đang bị đạo diễn lạm dụng.

Đặc biệt, khi bi kịch tạo nên từ những điều phi lý, gượng ép lại càng phản tác dụng, gây phản cảm. Điều đó thể hiện qua hàng loạt phản ứng của khán giả sau mỗi tập phim phát sóng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hanh-dong-vo-ly-phan-cam-cua-dan-nhan-vat-cay-tao-no-hoa-post1230926.html

Cây Táo Nở Hoa

Tin tức mới nhất