Hành động xấu hổ của người dân khi tàu chạy qua Hà Tĩnh

Khi đoàn tàu dừng ở khu vực chợ thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) để tránh thì người dân mang nhiều bao tải rác treo vào để tàu chở đi nơi khác.

Sự việc nói trên xảy ra tại địa bàn thị trấn huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê cho biết, đơn vị đã làm rõ sự việc người dân mang nhiều bao tải rác treo vào thành tàu hỏa để chở đi nơi khác.

Hành động xấu hổ của người dân khi tàu chạy qua Hà Tĩnh-1
Hình ảnh một số người dân thị trấn Hương Khê mang từng bì rác thải treo thành tàu Bắc Nam để tẩu tán

Theo đó, khoảng 11h trưa hôm qua (21/11), trên Facebook xuất hiện một đoạn clip dài khoảng 2 phút với dòng status: “Rác Hương Khê đi Sài Gòn”.

Đoạn clip ghi lại cảnh người dân sinh hoạt gần khu vực chợ Sơn, thuộc địa bàn thị trấn Hương Khê đã mang nhiều bao tải rác treo lên thành các toa tàu hỏa.

Khi tàu bắt đầu lăn bánh, một số người vẫn cố chạy theo để treo thêm rác, và có tiếng người lớn nói: “Treo tiếp đi, tàu chưa chạy đâu”.

Việc làm trên khiến dư luận bức xúc, bày tỏ thái độ bất bình trước ý thức của người dân.

Theo Chủ tịch UBND thị trấn, sự việc hi hữu xảy ra khi đoàn tàu tránh nhau nằm sát chợ Sơn, chứ không nằm trong ga nên khó quản lý. Đến thời điểm này, không còn tình trạng rác treo thành tàu hỏa.

“Tháng 6 vừa qua tôi đã có công văn quán triệt về rác thải tại thị trấn, đặc biệt là hành lang đường sắt, nghiêm cấm người dân đưa rác lên tàu. Chiều nay, UBND thị trấn sẽ phối hợp với trưởng ga tàu làm việc để có báo cáo gửi UBND huyện.

Đồng thời, đề nghị cơ quan CSĐT công an huyện Hương Khê vào cuộc điều tra làm rõ, xử lý những người vi phạm”, ông Thái nói.

Như VietNamNet đã đưa tin, thời gian qua, tại huyện Hương Khê đang nóng vấn đề rác thải không có chỗ xử lý, gây ra tình trạng rác thải bủa vây khắp ngõ phố, trường học. Cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề, môi trường ô nhiễm nghiêm trọng.

Theo Vietnamnet


vô ý thức Facebook tin tức

Tin tức mới nhất