Hành khách ngỗ ngược, đòi trèo ra ngoài từ cửa sổ buồng lái máy bay

Hành khách đã làm hỏng hệ thống điều khiển máy bay và tìm cách nhảy ra ngoài khi cửa sổ đang mở.

Mới đây, trên Twitter đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông được cho là đang la mắng những nhân viên dưới đường băng khi cố nhảy ra khỏi cửa sổ buồng lái. 

Cụ thể, ngày 11/1 vừa qua, chuyến bay số hiệu 488 của hãng hàng không Mỹ American Airlines hôm 11/1 dự kiến khởi hành từ Sân bay Quốc tế Ramon Villeda Morales, thành phố San Pedro Sula, miền bắc Honduras tới thành phố Miami, bang Florida, Mỹ nhưng không thể cất cánh sau khi một nam hành khách tên Aaron Christopher Ebanks Fuentes đột nhập buồng lái, gây náo loạn chuyến bay.


Hành khách ngỗ ngược xông vào buồng lái đòi tự trèo ra ngoài từ cửa sổ

Theo đài ABC News đưa tin, hành khách này đã làm hỏng hệ thống điều khiển máy bay và tìm cách nhảy ra ngoài khi cửa sổ đang mở. Phi hành đoàn đã kịp thời can thiệp, ngăn cản anh ta. 

Hành khách này đã bị bắt giữ ngay sau đó. May mắn, không có ghi nhận về thương tích trong vụ việc.

"Sự cố hi hữu liên quan đến một hành khách trên chuyến bay 920 của hãng hàng không American Airlines từ Honduras đến Miami. Chúng tôi hoan nghênh các thành viên phi hành đoàn vì đã xử lý một tình huống khó khăn một cách xuất sắc và xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này", đại diện hãng hàng không American Airlines cho biết.

Được biết, chiếc máy bay bị phá hỏng là Boeing 737-800, chở 121 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, hiện đang nằm ở sân bay quốc tế Ramon Villeda Morales ở San Pedro Sula, Honduras. American Airlines đã điều một máy bay khác đến Honduras để thay thế.

Hành khách ngỗ ngược, đòi trèo ra ngoài từ cửa sổ buồng lái máy bay-1
Máy bay của Hãng American Airlines. Ảnh: REUTERS

Theo thông tin từ Cục hàng không liên bang, trong năm ngoái có 3.600 vụ việc tương tự xảy ra liên quan đến hành khách ngỗ ngược và bạo lực. 

Cục an ninh vận tải Mỹ có kế hoạch đào tạo, dạy kỹ năng tự vệ cho các tiếp viên hàng không. Các kỹ năng tiếp viên hàng không cần phải học bao gồm cách tấn công, dậm chân, ngăn chặn những hành khách ngỗ ngược, những kẻ tấn công bạo lực.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


hành khách máy bay

Tin tức mới nhất