Hành trình bước lên bục vinh quang của 'cậu bé nhút nhát' Đức Phúc

(2Sao) - Cùng chúng tôi điểm lại quãng đường chinh phục đỉnh vinh quang của Đức Phúc.

Sau gần 6 tháng với những đêm thi mệt mỏi đầy áp lực, Quán quân Giọng hát Việt đã gọi tên thí sinh đến từ đội Mỹ Tâm, cậu bé nhút nhát Đức Phúc ngày nào đã vượt qua chính mình để tự tin bước lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Không còn là một Đức Phúc nhút nhát rụt rè nhưng trong mỗi phần trình diễn của cậu, mỗi câu trả lời phỏng vấn vẫn còn dấu ấn của một cậu trai gần đôi mươi, đầy hồn nhiên và ngây thơ.


Trong tập 5 của vòng Giấu mặt, cậu sinh viên năm nhất trường ĐH Kiến Trúc có lẽ là thí sinh gây tranh cãi nhiều nhất. Cả 3 HLV Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng đã lên hẳn sân khấu để lôi kéo Nguyễn Đức Phúc về với đội của mình. "Chị nói thật giọng em rất hay, em thuyết phục tất cả mọi người và chị không nghĩ khi quay ra phong cách của em lại thiếu tự tin đến vậy. Giọng hát của em tự tin hơn bề ngoài của em nên chị nghĩ em cần tự tin hơn nữa" là những nhận xét của Mỹ Tâm dành cho Đức Phúc.

Cậu sinh viên nhút nhát đã tương đối tự tin hơn sau khi song ca cùng Mỹ Tâm một đoạn trong ca khúc Ước Gì. Chính vì thiếu tự tin nên trước đó Đức Phúc đã nhầm lẫn khi trả lời Tuấn Hưng rằng mình đã từng hát lại ca khúc Nắm Lấy Tay Anh của Đàm Vĩnh Hưng khiến cho Mr. Đàm bó tay và luôn làm động tác đập đầu vào ghế, sàn sân khấu (Nắm Lấy Tay Anh là hit của Tuấn Hưng). Và chính sau phần trình diễn này, nickname 'cậu bé đung đưa', 'cậu bé nhút nhát' đã xuất hiện.


Vào tới vòng thi Đối đầu, 'cậu bé đung đưa' Đức Phúc đối mặt với tay trống cá tính Hoàng Long. Có thể nói đây là một màn trình diễn ấn tượng nhất của đội Mỹ Tâm, "Tôi hơi bất ngờ với Phong vì bản chất của tôi cũng là một người gai góc, cả trong giọng hát lẫn cách trình diễn. Tôi thấy Phúc không giống một cậu bé mười mấy, đôi mươi tuổi, ngay ở vòng Giấu mặt khi nghe Phúc hát tất cả các Huấn luyện viên đều phải hài lòng với giọng hát của em.

Đương nhiên khi nói về giọng hát của Phúc thì không có gì để bàn, em là một trong những thí sinh xuất sắc của năm nay. Nhưng bên cạnh đấy tôi phải dành lời khen cho Phong, chính em là chất xúc tác để Phúc hát hay được như vậy."
là những lời khen tặng của HLV Tuấn Hưng giành cho cả 2 thí sinh. Những cái rung của Đức Phúc cũng chiếm trọn tình cảm của Đàm Vĩnh Hưng, rất văn minh và đúng màu sắc nhạc nước ngoài.

"Còn với Phúc, người ta sẽ không nhìn em khi em bước lên sân khấu lần đầu tiên, nhưng giọng hát của em đã làm lay động trái tim người nghe. Giọng hát của em làm chị rất xúc động, đó cũng là điều em không cần mất tự tin và hình thức của mình có thể cải thiện được để em tự tin hơn. " đó chính là lí do vì sao Mỹ Tâm lại chọn Đức Phúc để đi tiếp cùng với đội của mình và giữ cậu đến những vòng thi cuối cùng. Cho đến tận đêm Trao giải hôm qua, Mỹ Tâm vẫn một lần nữa khẳng định rằng mình rất tự hào khi có Đức Phúc trong đội.


Đức Phúc là thí sinh cuối cùng, kết thúc phần trình diễn của team Mỹ Tâm trong đêm liveshow 1. Chắc Ai Đó Sẽ Về tiếp tục giúp Đức Phúc chinh phục hàng loạt khán giả, ngay sau khi kết thúc phần thi của mình, cộng đồng mạng đã đều lên tiếng khen tặng và ủng hộ.

Chắc Ai Đó Sẽ Về nhẹ nhàng mà tinh tế qua giọng hát của chàng trai trẻ tuổi, không gò bó bản thân với một hình ảnh người đàn ông mang trong mình tình yêu cao cả, sự rụt rè, nhút nhát không hề giấu diếm lại là một điểm cộng cho tiết mục của Đức Phúc.


Đêm trình diễn thứ 2, Đức Phúc đã chọn một ca khúc quốc tế bất hủ - Hello để bộc lộ hết sở trường của mình. Không chọn cách làm mới một ca khúc tiếng Việt đang hot, Đức Phúc chọn một 'bức tường thành' để thể hiện bản lĩnh sân khấu cũng như bản lĩnh trong giọng hát của mình.

HLV Đàm Vĩnh Hưng đã nhanh chóng bày tỏ ý kiến cũng như sự tán thưởng của mình dành cho phần trình diễn của Đức Phúc: "6 chữ Hello trong bài hát của em đều khiến tôi muốn trả lời, cái rung của Phúc rất lạ lùng và cái tông lên cao độ rất mãnh liệt và về đích an toàn."


Đức Phúc ‘lột xác’ hoàn toàn với bản hit có tiết tấu nhanh hơn gắn liền tên tuổi ca sĩ Văn Mai Hương: Nếu như anh đến. Cậu bé rụt rè nhút nhát nhất trong team Mỹ Tâm đã thể hiện cho khán giả thấy được rằng mình không chỉ hát tốt tiếng Anh mà cả những ca khúc tiếng Việt cũng hoàn thành xuất sắc.

Đêm liveshow 7, Giọng hát Việt đã khép lại với những kết quả bất ngờ, lần đầu tiên cả 12 thí sinh của 4 đội đều hội tụ trên sân khấu và phô diễn những kỹ năng của mình để giành giật những tấm vé đi vào vòng chung kết. Áp lực đè nặng lên toàn bộ thí sinh và cả 4 HLV khi  đến giờ phút quyết định phải đưa ra lựa chọn của mình.



Đức Phúc thay đổi phong cách với ca khúc Huyền thoại mẹ sâu lắng, nhẹ nhàng khiến Huấn luyện viên Mỹ Tâm phải nghẹn ngào rớt nước mắt liên tục trên ‘ghế nóng’, HLV Thu Phương bày tỏ rằng cô cảm nhận được những tình cảm của Đức Phúc đặt trong ca khúc khi nhắm mắt thưởng thức từng lời hát của Phúc. Là một chàng trai rụt rè nhưng mỗi khi cất lên tiếng hát, Đức Phúc luôn tự tin, làm chủ bản thân, đắm chìm trong mạch cảm xúc của ca khúc và đều tạo được điểm nhấn cao trào cho phần trình diễn của mình.  

Cao trào là lúc HLV Mỹ Tâm phải đưa ra sự lựa chọn giữ lại Đức Phúc hay Vân Anh. Bảo Uyên may mắn vẫn là thí sinh nhận được nhiều sự bình chọn nhất từ khán giả qua hệ thống tin nhắn. Nhưng kết quả này lại khiến phần lớn khán giả xem qua truyền hình không bằng lòng, rất nhiều ý kiến đã được chia sẻ trên các mạng xã hội nghi ngờ có 'bàn tay đen' can thiệp.

Mỹ Tâm cũng đã rất chật vật khi phải đưa ra quyết định loại Vân Anh. Trước khi loại cô đã dừng lại và hỏi ý kiến của Vân Anh "Chị xin phép em, chị có thể chọn Phúc đi tiếp được không?". Hành động của Mỹ Tâm đã khiến cho cả Đức Phúc và Vân Anh vô cùng bất ngờ, cô cho biết càng tiếp xúc lâu thì tình cảm giành cho các bạn càng lớn lên nên việc đưa ra quyết định loại ai bỏ ai lại càng khó khăn.


Đội Mỹ Tâm gồm hai ‘chiến binh’ Đức Phúc và Bảo Uyên một lần nữa ‘đốn tim’ khán giả với những phần trình diễn đầy cảm xúc. Nếu Bảo Uyên khéo léo khoe giọng hát đầy nội lực của mình qua ca khúc Yêu của Lê Minh Sơn thì Đức Phúc khiến người nghe không kiềm được cảm xúc khi thể hiện rất xuất sắc mash up Đã hơn một lần và I Believe I Can Fly. Đã Hơn Một Lần - I Believe I Can Fly như chính lời tự sự của Đức Phúc. Sự dũng cảm, sự tự tin để từng bước khẳng định bản thân đã chạm đến trái tim khán giả, khi những câu hát I Believe I Can Fly được cất lên khán giả như vỡ òa theo từng cảm xúc.


Mỹ Tâm cũng đã chia sẻ về những yêu cầu kì quặc của chàng trai trẻ này trước đêm diễn, Đức Phúc muốn được trình diễn trên búc, cài cúc áo sát cổ, được hát những ca khúc này dù sau khi kết thúc em phải ra về nhưng 'em thích thế, chỉ cần cho em làm một lần thôi cũng được ạ".

Sau một hành trình khá dài với nhiều dấu ấn, Giọng hát Việt mùa thứ 3 đã chính thức bước vào đêm thi cuối cùng để tìm ra được tài năng âm nhạc xuất sắc nhất. Đức Phúc là thí sinh được khán giả mong đợi nhất trong đêm thi cuối cùng này, với những gì mà mình đã thể hiện tại những vòng ngoài, khán giả mong đợi sự bùng nổ hơn nữa từ cậu trai trẻ này. Sau 2 phần trình diễn đầu tiên có vẻ nhạt nhòa, liên khúc cùng HLV Mỹ Tâm đã 'cứu vớt' và đã khiến khán giả giành trọn tình cảm cho Đức Phúc.


Trong tiết mục đầu tiên, cậu bé nhút nhát của đội Mỹ Tâm đã không chọn các ca khúc quốc tế sở trường mà sử dụng một nhạc phẩm tiếng Việt mang tên Yêu Xa. Đức Phúc chia sẻ với khán giả những tình cảm nhẹ nhàng ngây ngô trong ca khúc Yêu Xa.

Có lẽ chịu ảnh hưởng của áp lực đêm Chung kết nên Đức Phúc không thể hiện tốt như những đêm thi trước. HLV Đàm Vĩnh Hưng cũng nhận ra điều đó nhưng cũng đồng thời động viên tinh thần của Phúc khi bày tỏ rằng anh thích nốt cao của Đức Phúc, thích cái rung hột như những đoạn đầu của bài hát.

Phần trình diễn thứ 2 không hẳn là thất bại nhưng vẫn chưa mang lại cho khán giả cảm giác 'đã' như kỳ vọng. Đức Phúc gây bất ngờ với áo dài cách tân đỏ cùng ca khúc Chảy Đi Sông Ơi. Vẫn rất tròn trịa, kết thúc phần trình diễn một cách an toàn, những nốt cao, ngân, rung xuất sắc nhưng có lẽ với tuổi đời còn quá trẻ, Đức Phúc không thể diễn tả hết được tinh thần mà tác giả muốn truyền tải qua bài hát.

Sau phần tình diễn này, HLV Mỹ Tâm đã nghẹn ngào khi chia sẻ rằng: “Chị biết mọi người hầu như chỉ nhìn vào bề ngoài mà bỏ quên đi giọng hát tuyệt vời của em. Chính giọng hát quý giá này đã lay động những người có ngoại hình không bắt mắt như em đang ẩn tài năng của mình ở đâu đó. Chị mong rằng sau khi bước ra khỏi cuộc thi, em hãy chỉ nhìn lại những lúc mình mạnh mẽ trên sân khấu như thế này mà cố gắng hơn trên con đường âm nhạc, bởi showbiz thực sự thiếu những người như em”.


Ở phần song ca, Đức Phúc và HLV Mỹ Tâm đã đưa người xem dâng tràn cảm xúc cao độ khi thể hiện ăn ý với nhau qua liên khúc nhạc phim MaMaMia: SOS - The Winner Takes is All - Gimmes! Gimmes! Gimmes! - Money, Money, Money - Voules Vous. Chàng trai trẻ làm chủ sân khấu và lấy lại tự tin cũng như phong độ so với 2 phần thi trước, đây mới chính là hình ảnh Đức Phúc mà khán giả chờ mong trong suốt đêm thi, hát một cách thoải mái, đầy cảm xúc và rất vô tư.


Chỉ với phần trình diễn này thôi, Đức Phúc đã lấy lại niềm tin từ khán giả, không những thế anh còn thu về được rất nhiều sự ủng hộ mới. Cặp đôi Mỹ Tâm – Đức Phúc đã chạm đến trái tim của các fan hâm mộ bằng chính giọng hát thiên phú của mình.

Sau đêm diễn này, Mỹ Tâm cũng đã thẳng thắn bày tỏ rằng Đức Phúc là một người có tố chất, Phúc không hề bị lung lay bởi những ý kiến chê bai của người xung quanh, Phúc là người chỉ biết học, chỉ biết hát và truyền cảm xúc đến cho khán giả, đó là tố chất của một ngôi sao. Với tinh thần này và với một giọng hát quý hiếm như của Phúc, Mỹ Tâm sẵn sàng dốc sức giúp sự nghiệp của Phúc phát triển trong tương lai.

Với những gì mà Đức Phúc đã thể hiện, từng bước từng bước chậm chạp mà chinh phục đỉnh vinh quang. Phần đông khán giả đều đồng tình với kết quả Đức Phúc đăng quang ngôi vị Quán quân. Cậu trai tuổi đôi mươi không sở hữu một ngoại hình đẹp nhưng cậu lại có một giọng hát đặc biệt, một tâm hồn trong sáng của chính lứa tuổi. Đức Phúc sẽ là một màu sắc mới tô điểm thêm cho làng nhạc Vpop trở nên phong phú hơn. Khán giả đang hồi hộp đón chờ sản phẩm đầu tay của tân Quán quân Giọng hát Việt.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet




Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao