'Hành Trình Công Lý' của Hồng Diễm bị chê tơi bời

"Hành Trình Công Lý" của Hồng Diễm thủ vai chính đang bị khán giả chê rất nhiều. Nhất là những người làm trong ngành Luật, có một số ý kiến cho rằng kịch bản không chặt chẽ và ngô nghê.

Hành Trình Công Lý do diễn viên Hồng Diễm đã đi qua một chặng đường không dài cũng chẳng ngắn. Tuy nhiên khán giả đã nhặt được rất nhiều "sạn" từ nhân vật luật sư Phương (Hồng Diễm).

Nhiều tình tiết mới nhất như "dúi tiền" vào tay lễ tân của Phương đã khiến khán giả cảm thấy hành động này buồn cười. Chỉ một chi tiết nhỏ cũng khiến người xem bật ngửa vì quá sơ hở không xứng danh nhân vật tốt nghiệp loại giỏi trường Luật.

Mạng xã hội những ngày qua cũng tranh cãi về nhân vật luật sư Phương do Hồng Diễm thủ vai. Một số bình luận như: "Phương được giới thiệu từng là luật sư giỏi mà vụ nào cũng tin vào linh cảm, suy nghĩ, lập luận đơn giản. Đi tìm nhân chứng thì sơ hở. Không biết biên kịch định xây dựng hình mẫu nữ chính như thế nào"...

Hành Trình Công Lý của Hồng Diễm bị chê tơi bời-1
Hồng Diễm trong một phân cảnh của "Hành trình công lý".

Hay "luật sư giỏi mà lại đứng trình bày vụ án cho lễ tân để xin chứng cứ. Khó hiểu quá", "Nhân vật Phương ngày càng chán, đến khách sạn xin trích xuất camera, còn đút lót cho lễ tân", "Phương hành động vô lý hết lần này đến lần khác"...

"Hành Trình Công Lý" là bộ phim Việt hóa được chuyển thể từ kịch bản gốc The Good Wife của Đài truyền hình CBS , xoay quanh chuyện Phương - người từng bỏ sự nghiệp, chấp nhận làm nội trợ trong hơn chục năm - trở lại với công việc luật sư, mạnh mẽ khẳng định giá trị bản thân. Trên hành trình này, cũng chính Phương tìm lại công lý cho người chồng bị cáo buộc sát hại nhân tình.

Tuy nhiên, hiện tại bộ phim được Việt hóa nhưng vai diễn Phương do Hồng Diễm thể hiện không làm khán giả yêu thích. Giới "mọt phim" về ngành Luật đã giới thiệu 5 bộ phim kinh điển đáng xem cho khán giả lựa chọn.

1. Câu chuyện ở Philadelphia (1993)

Câu chuyện ở Philadelphia là bộ phim lấy bối cảnh thập niên 80 tại Mỹ, và mạnh dạn đề cập đến những vấn đề nhức nhối trong xã hội Mỹ thời bấy giờ: sự kì thị những người mắc bệnh AIDS, và chứng ghê sợ những người đồng tính luyến ái.

Hành Trình Công Lý của Hồng Diễm bị chê tơi bời-2
Một poster của phim.

Nội dung Philadelphia kể về Andrew Beckett, một luật sư trẻ xuất sắc, đang làm việc cho một công ty luật hàng đầu tại Philadelphia. Một ngày, người ta phát giác anh bị AIDS và đồng tính, nên đã dùng một cái cớ đuổi việc anh. Andrew Beckett, đã quyết định sẽ kiện hãng luật này, trong một cuộc đấu tranh căng thẳng và gai góc.

2. Suits - Tố Tụng

Suits - Tố Tụng là một bộ phim truyền hình của Mỹ được tạo ra và viết bởi Aaron Korsh. Bộ phim được ra mắt vào ngày 23/6/2011 trên USA Network và được sản xuất bởi Universal Cable. Bối cảnh của Suits được đặt tại một công ty luật hư cấu ở thành phố New York.

Hành Trình Công Lý của Hồng Diễm bị chê tơi bời-3
Poster phim.

Tâm điểm của phim xoay quanh nhân vật Mike Ross (Patrick J. Adams) đầy tài năng. Sau khi bỏ học đại học anh được nhận vào làm việc với tư cách là luật sư tập sự của Harvey Specter (Gabriel Macht), mặc dù chưa bao giờ thực sự học trường luật. Nội dung phim tập trung vào Mike và quản lý của mình là Harvey để tham gia vào bào chữa cho nhiều vụ kiện tụng khác nhau và vẫn giữ kín bí mật của Mike.

Suits đã được đề cử một số giải thưởng từ năm 2012, Gina Torres và Patrick J. Adams nhận lời khen ngợi cá nhân cho vai diễn Jessica Pearson và Mike Ross, tương ứng. Trên hai đề cử công nhận vai diễn của cô là một nữ diễn viên phụ, Torres đã được trao giải thưởng Xuất sắc trong một bộ phim truyền hình tại giải thưởng NHMC Impact Awards năm 2013. Adams đã được đề cử cho Diễn xuất xuất sắc của Nam diễn viên trong một bộ phim truyền hình tại giải thưởng Screen Actors Guild 2012, và chương trình đã được đề cử cho hai giải People's Choice.

3. 10 Rillington Place (Tạm dịch: Căn Hộ Số 10 Ở Rillington)

10 Rillington Place là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật. Đây là bộ phim mang màu sắc kinh dị này kể về vụ án với nhiều sai phạm cho thấy sự yếu kém của hệ thống thực thi công lý, một trong những vụ án chủ chốt cuối cùng đã dẫn đến quyết định bỏ án tử hình của nước Anh năm 1965.

Hành Trình Công Lý của Hồng Diễm bị chê tơi bời-4
Hình ảnh 2 nhân vật chính trong phim.

Timothy Evans, một người xứ Wales, chuyển đến London cùng gia đình. Anh cùng vợ trọ tại căn hộ số 10 Rillington của John Christie, một kẻ chuyên sử dụng chiêu chữa bệnh cho phụ nữ để giết hại và cưỡng bức họ. Cái chết của vợ và con gái Tim cùng việc anh này khai nhận tội đã định sẵn bản án tử hình cho Tim dù quá trình điều tra cho thấy nhiều dấu hiệu bất thường. Vụ việc chỉ được lật lại khi ba năm sau đó khi người ta tìm thấy xác của các nạn nhân khác chết dưới tay của Christie.

Căn Hộ Số 10 Ở Rillington là một tiếng chuông cảnh báo tại sao án tử hình cần phải được xóa bỏ.

4. The Hurricane – Cuồng Phong (1999)

The Hurricane xứng đáng lọt top đầu những bộ phim luật sư hay nhất mọi thời đại khi khai thác đề tài này với cốt truyện vô cùng lôi cuốn.

Hành Trình Công Lý của Hồng Diễm bị chê tơi bời-5
Phim "The Hurricane"

Phim kể về câu chuyện một võ sĩ đấm bốc người da đen Mỹ Rubin Carter bị ngồi tù oan 20 năm về tội danh giết người và những nỗ lực điều tra của vị luật sư. Ngoài đề cao công lý, phim còn lên án sự phân biệt chủng tộc để lại nhiều suy ngẫm cho khán giả.

5. Legally Blonde – Luật sư không bằng cấp

Legally Blonde là câu chuyện về cô gái trẻ Elle Woods (Reese Witherspoon), người đang đau khổ vì bị người yêu đá vì anh ta muốn tới trường đại học danh tiếng Harvard để học luật và muốn tìm một cô gái khác phù hợp với mình hơn là Elle.

Hành Trình Công Lý của Hồng Diễm bị chê tơi bời-6
Cô gái trẻ Elle Woods do diễn viên Reese Witherspoon thủ vai.

Để chứng tỏ cho người yêu cũ biết rằng mình không chỉ có não mà còn rất thông minh nữa kìa, Elle quyết tâm tới Harvard – ngôi trường nơi tình cũ của cô theo học – và trở thành luật sư. Với sự hòa đồng, thân thiện song không kém phần mạnh mẽ, Elle dần chinh phục được tất cả bằng nghị lực của mình. Kết quả thậm chí quá bất ngờ với Elle khi cô được trở thành luật sư bào chữa cho một vụ giết người ở Beverly Hills…

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/hanh-trinh-cong-ly-cua-hong-diem-bi-che-toi-boi-khan-gia-goi-y-phim-ve-nganh-luat-cuc-hay-172221111154648424.htm

Hành Trình Công Lý hồng diễm

Tin tức mới nhất