Hành trình trở thành ác nữ màn ảnh của Lady Gaga

Nữ ca sĩ, diễn viên Lady Gaga đã có màn lột xác ngoạn mục khi thủ vai Patrizia Reggiani trong bộ phim “House Of Gucci”.

Patrizia Reggiani của House Of Gucci là vai diễn điện ảnh đầu tiên của Lady Gaga sau nhiều năm kể từ A Star is Born (2018). Đầu năm 2022, màn hóa thân đã mang về cho cô đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc tại nhiều giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ.

Để hóa thân một cách trọn vẹn vào vai ác phụ, Lady Gaga đã áp dụng kỹ thuật nhập vai khắc nghiệt. Phương pháp diễn xuất này đòi hỏi cô phải suy nghĩ và hành động như Patrizia Reggiani không chỉ trước máy quay mà còn cả trong đời sống thực.

Chia sẻ với ScreenDaily, Lady Gaga cho biết trước khi phim bấm máy, cô đã viết một bức thư gửi cho chính mình. Nội dung thư có đoạn: “Giờ mình sẽ tạm cất con người thật vào ngăn tủ, bởi sắp tới sẽ không cần đến nó. Nhưng chắc chắn con người ấy sẽ quay trở lại”.

Từng không muốn nhận vai Patrizia Reggiani

Patrizia Reggiani là người phụ nữ có máu mặt và đầy tham vọng. Đầu thập niên 1970, bà đã kết hôn với cháu trai của nhà sáng lập thương hiệu thời trang Gucci, Maurizio Gucci. Năm 1995, Patrizia Reggiani bị bắt vì tội âm mưu ám sát Maurizio Gucci.

Lady Gaga tiết lộ khi được đạo diễn Ridley Scott đề nghị thủ vai Patrizia Reggiani, cô đã dành thời gian cân nhắc rất thận trọng. Cô lo ngại bộ phim sẽ rất rập khuôn và bản thân khó đồng cảm với bức chân dung nữ chính.

Tôi không tin vào định kiến về việc cưới nhau vì tiền hay dùng thân xác để đánh đổi lợi ích. Thêm vào đó, việc tô hồng chân dung một kẻ giết người không phải điều tôi có thể đồng cảm. Bộ phim có vẻ dường như không sinh ra để dành cho tôi”, cô nói.

Hành trình trở thành ác nữ màn ảnh của Lady Gaga-1
Lady Gaga không cảm thấy muộn phiền vì những phản hồi tiêu cực từ gia đình Gucci về bộ phim House Of Gucci.

Lúc này, chính đạo diễn Ridley Scott đã phải xuất hiện để thuyết phục nữ diễn viên. “Ridley đã nói với tôi ‘Họ thực sự yêu nhau, cô ấy yêu Maurizio say đắm’. Chúng tôi bắt đầu thảo luận về ý tưởng người ta không sinh ra để giết chóc, nhưng số phận đã đưa đẩy họ tới quyết định đó. Đây dường như là hành vi xuất phát từ bản năng nguyên thủy của con người - bản năng sinh tồn”, Lady Gaga thuật lại.

Nữ diễn viên tiếp tục: “Điều này thật hấp dẫn với tôi. Bởi chúng tôi đang kể câu chuyện về một người phụ nữ là nạn nhân của sự bạo hành có hệ thống - từ mẹ cô, những người đàn ông xung quanh cô - và khao khát một chỗ đứng trong xã hội. Cô dám đứng lên chống lại chế độ gia trưởng, sự giàu có, đặc quyền và uy danh theo cái cách rất nhiều phụ nữ trên thế giới này sẽ tìm được sự đồng cảm”.

Ít nhiều đồng cảm với nhân vật

Trong bài phỏng vấn với Screen Daily, Lady Gaga chia sẻ cô nhận được sự chỉ dẫn tận tình của đạo diễn Ridley Scott về cách nhập vai. Nữ ca sĩ, diễn viên chia sẻ: “Tôi sẽ không bao giờ quên được lần đầu tiên Ridley đến nói chuyện với tôi trên phim trường. Anh ấy hỏi tôi cảnh phim này kể về cái gì. Tôi biết mình đã nắm rõ nội dung cảnh phim này, bởi Ridley đã trình bày cặn kẽ với mọi người. Nhưng anh ấy tò mò tôi, với góc nhìn của một phụ nữ, sẽ đánh giá tình huống ấy như thế nào”.

Anh ấy thích sự ứng biến, rất cởi mở và cho phép tôi làm những điều mình muốn trước ống kính. Tôi nghĩ điều quan trọng là dù bạn có dày công chuẩn bị đến đâu cho vai diễn - nhớ thoại, nhập vai, nghiên cứu kịch bản - bạn vẫn sẽ phải vứt tất cả chúng ra khỏi đầu để hiện diện một cách trọn vẹn trước mặt đạo diễn với tư cách nhân vật mình hóa thân”, Lady Gaga tâm sự.

Để có được màn trình diễn xuất thần trong House of Gucci, Lady Gaga đã phải sống chín tháng rưỡi dưới lốt Patrizia Reggiani. Đó là quãng thời gian dài và đầy thử thách, ngay cả với những diễn viên chuyên nghiệp.

Tôi đã sống và hành động như nhân vật trong nhiều tháng và tìm thấy niềm vui thực sự trong đó. Tôi muốn truyền cảm xúc tích cực ấy vào vai diễn, ngay cả khi nhân vật có xấu xa. Tôi không ngần ngại việc làm xấu bản thân trên màn ảnh, bởi vai diễn cần điều đó”, cô nói.

Hành trình trở thành ác nữ màn ảnh của Lady Gaga-2
Lady Gaga và dàn diễn viên House of Gucci trên thảm đỏ sự kiện ra mắt phim.

Nữ diễn viên tiếp tục: “Khi nói mình sống cùng nhân vật, tức là tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu, mọi lúc mọi nơi mọi chỗ - từ việc tôi tìm kiếm những cố vấn tâm linh cho gia đình, trao đổi với họ qua Zoom, thu thập càng nhiều hình ảnh chụp cận bàn tay Patrizia Reggiani càng tốt, để xem rốt cuộc bà ấy dùng màu sơn móng tay gì.

Quan trọng là khi tôi diễn, người ta sẽ không còn thấy bóng dáng tôi trong nhân vật ấy nữa. Bởi nếu có chút gì của tôi còn sót lại, nó sẽ tạo ra những xao nhãng không đáng có”.

Khi được hỏi bản thân nghĩ mình và Patrizia có bao nhiêu điểm tương đồng, Lady Gaga chia sẻ: “Chúng tôi có ít điểm chung, nhưng thực ra tôi và bà ấy đều từng là nạn nhân của sự bạo hành có hệ thống gây ra bởi đàn ông. Đó là vết thương tôi mang theo suốt đời và lý do cho việc tôi luôn cảm thấy phụ nữ đã không nhận được sự đối xử công bằng từ khi còn rất nhỏ.

Các bé gái được dạy họ chỉ có giá trị nếu một người đàn ông muốn lấy mình, rằng giá trị của họ tùy thuộc vào vẻ bề ngoài đẹp đẽ. Ở khía cạnh này, tôi thực tâm đồng cảm với Patrizia. Nhưng khi đã thoát vai, tôi nhận ra bà ấy đã tự biến mình thành một con quỷ”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hanh-trinh-tro-thanh-ac-nu-man-anh-cua-lady-gaga-post1296631.html

lady gaga

Tin tức mới nhất