Hành trình vượt scandal đầy bản lĩnh của Hoàng Thùy Linh

(2Sao) - Cùng nhìn lại hành trình vượt scandal để đi đến thành công ngày hôm nay của Hoàng Thùy Linh.

Hoàng Thùy Linh của hiện tại là một ca sĩ, diễn viên 26 tuổi, xinh đẹp, quyến rũ trên sân khấu, dày dặn trong diễn xuất và yên bình trong cuộc sống. Nhìn lại sự nghiệp của người đẹp từ lúc bước vào nghề, gặp scandal cho đến lúc trở lại như bây giờ khiến ai theo dõi cũng phải “ngả mũ” thán phục.

Cùng nhìn lại hành trình vượt scandal để đi đến thành công ngày hôm nay của Hoàng Thùy Linh.

Thành công đến sớm và đầy bất ngờ

Xuất phát điểm của Hoàng Thùy Linh hơn những bạn học cùng trang lứa vì cô là con nhà nòi. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, vì vậy, ngay từ nhỏ, mỹ nhân sinh năm 1988 đã được học hát, học đàn, học múa. Cô có 7 năm học múa tại trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, khóa đào tạo diễn viên truyền hình của Hãng phim truyện Việt Nam. Sau đó đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Có thể thấy ở Hoàng Thùy Linh hội tụ đủ mọi tố chất để có thể phát triển và thành công trong ngành nghệ thuật:  năng khiếu, được đào tạo bài bản,  tài năng và nhan sắc.

Khởi nghiệp bằng việc đi hát trong nhóm nhạc Thiên Thần, đồng thời Hoàng Thùy Linh còn có dịp thể hiện khả năng diễn xuất qua các bộ phim như Đường đời, Trò đùa số phận, Đi về phía mặt trời,…


Hoàng Thùy Linh được định hướng nghệ thuật từ nhỏ.

Cánh cửa sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh rộng mở vào năm 2007 khi được chọn đóng vai chính trong phần 2 của bộ phim ăn khách “Nhật ký Vàng Anh”. Từ đây, cô gái 19 tuổi được nhiều khán giả trẻ hâm mộ, nhiều lời mời đóng phim, làm MC, quảng cáo đến một cách bất ngờ và nhanh chóng. 

“Nhật Ký Vàng Anh” giúp tên tuổi Hoàng Thùy Linh nổi tiếng trong giới trẻ.

Bản lĩnh đối mặt với scandal

Đang trên đà phát triển tưởng chừng không thể thuận lợi hơn thì cũng chính vào năm 2007, cánh cửa sự nghiệp dường như hoàn toàn đóng sập với Hoàng Thùy Linh. Chỉ sau một đêm, tất cả biến mất trước sự bàng hoàng của dư luận và của chính cô. Scandal động trời xảy ra,  bộ phim “Nhật ký Vàng Anh” đang chiếu phải dừng phát sóng, các lịch diễn, hợp đồng quảng cáo cũng bị cắt bỏ không cần thông báo. Đồng nghiệp, truyền thông, khán giả nhìn Hoàng Thùy Linh với ánh mắt đầy nghi ngại. Các phụ huynh ngăn cấm con em mình đọc tin về “Vàng Anh” vì lo sợ chúng thần tượng sai người.

Trước scandal, nữ diễn viên sinh năm 1988 dũng cảm đối thoại trực tiếp trên sóng truyền hình nói lời xin lỗi - một điều chưa hề có tiền lệ trong ngành giải trí. Sau đó, cô hoàn toàn biến mất khỏi showbiz nhằm tôn trọng khán giả. Dù trong khoảng thời gian đó, có không ít chương trình mời Hoàng Thùy Linh diễn nhằm lợi dụng để câu khách, nhưng cô đã thẳng thắn từ chối. Điều đó chứng tỏ cô không hề tranh thủ scandal để đánh bóng tên tuổi như nhiều người nổi tiếng khác lựa chọn.
                                                               
            Hoàng Thùy Linh ân hận và xin lỗi khán giả truyền hình sau sự cố lộ clip nóng.

Mỗi lần nói đến Hoàng Thùy Linh, người ta dù muốn hay không cũng khó để mà không nhớ tới vụ việc của 7 năm về trước. Thế nhưng, điều Hoàng Thùy Linh của hiện tại đã làm được, chính là việc cô khiến người ta nhắc đến scandal năm ấy như là một khởi đầu cho quá trình nỗ lực phi thường của cô để đối diện với dư luận, để xây dựng tất cả mọi thứ từ đổ vỡ: trở lại với nghề, với đam mê và với khán giả. Cô không chỉ phải bắt đầu từ con số 0 mà là từ con số “âm” đầy nghiệt ngã.

Sau 3 năm hoàn toàn vắng bóng trong dòng chảy showbiz, đến năm 2010, Hoàng Thùy Linh bất ngờ xuất hiện trên một sân khấu âm nhạc. Ngay lập tức, tên tuổi của rần rần xuất hiện trở lại trên các mặt báo. Nhiều lời nhận xét cay nghiệt cho rằng cô “trơ trẽn”, “mặt dày”. Thậm chí, nhiều người còn lên tiếng chỉ trích báo chí đưa tin về Hoàng Thùy Linh là “nâng đỡ” “cổ xúy” cho một cô gái có scandal động trời. Nhưng không phải ai cũng biết, để dũng cảm đứng trên sân khấu một lần nữa, trong 3 năm, Hoàng Thùy Linh đã phải đấu tranh rất nhiều. Bạn bè cũng nhận xét, sau scandal, Hoàng Thùy Linh trưởng thành lên nhiều, chín chắn hơn, cẩn trọng hơn và tránh xa hoàn toàn với scandal. Có lẽ chính Hoàng Thùy Linh là người hiểu rõ nhất, chỉ cần thêm một sai lầm, dù nhỏ cũng khiến cô không thể làm lại một lần nữa.

Trở lại ngoạn mục bằng âm nhạc

Ban đầu, Hoàng Thùy Linh thận trọng quay trở lại bằng những ca khúc nhạc ngoại lời Việt, chỉ đăng tải trên mạng như “Chuyện tình lá gió”, “Đôi khi em muốn khóc”. Với vốn bài hát ít ỏi đó, cô nhận hát ở một số sân khấu nhỏ. Đến cuối năm 2010, sau một thời gian dài chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng với sự trợ giúp của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, ca sĩ Đông Nhi, album đầu tay mang thương hiệu “Hoàng Thùy Linh” được ra mắt.

MV đầu tiên trong sự nghiệp của cô - “Nhịp đập giấc mơ” có kỹ thuật quay hiện đại, vũ đạo được Hoàng Thùy Linh mời vũ công từng hợp tác với Michael Jackson từ Mỹ về biên đạo. Với chất nhạc điện tử sôi động, cuốn hút, “Nhịp đập giấc mơ” nhanh chóng trở thành hit trên thị trường. Ngoài những bài nhạc dance, Hoàng Thùy Linh vẫn thể hiện được giọng mượt mà, giàu cảm xúc qua các bản ballad như “Cho nhau lối đi riêng”, “Cô đơn là nỗi đau”, ...
                                                                      


Hoàng Thùy Linh trở lại với vẻ đẹp quyến rũ, gợi cảm nhưng
không kém phần sang trọng.

Từ thành công bước đầu đó, nữ ca sĩ Hà thành tiếp tục cho ra mắt các album “Đừng vội vàng” (2011), Digital Single “Rơi” (2012) hay gần đây nhất là “Hoàng Thùy Linh 2013” (2013). Album Tiếng Anh nhạc điện tử Hoàng Thùy Linh hợp tác cùng nhạc sỹ Thanh Bùi sản xuất. Cô dày công đầu tư MV cho mỗi bài hát trong album, MV nào cũng khiến khán giả đã tai, đã mắt. Hoàng Thùy Linh chứng tỏ sự nhạy bén của mình trong âm nhạc khi lựa chọn theo đuổi dòng nhạc Pop Dance mà thời điểm đó, không có nhiều ca sỹ trẻ lựa chọn như bây giờ. Có thể nói giọng ca Nhịp đập giấc mơ là một trong những ca sỹ tiên phong và thành công với thể loại nhạc này. Vũ đạo tốt , giọng hát đẹp, Hoàng Thùy Linh được truyền thông dành lời khen ngợi cho những sản phẩm chuyên nghiệp, văn minh, chất lượng, có sự đầu tư nghiêm túc.

Năm 2013, sau 6 năm bị cấm không cần văn bản của nhà đài, Hoàng Thùy Linh đã vô cùng hạnh phúc khi MV “Rơi” được lên sóng và được mời biểu diễn trực tiếp trên sóng quốc gia trong chương trình “Bài hát yêu thích”. Dù đã một thời gian dài vắng bóng trên các sân khấu ca nhạc lớn, nhưng với lần trở lại này, Hoàng Thùy Linh vẫn hoàn toàn tự tin và tỏa sáng trên sân khấu. Đây được xem là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của cô.
                                                                         


                          Hoàng Thùy Linh trên sân khấu Bài Hát Yêu Thích.

“Bùng nổ” với điện ảnh


Năm 2014, Hoàng Thùy Linh có cú bật khá lớn trong lĩnh vực diễn xuất khi được đạo diễn Quang Huy mời đích danh trở thành nữ diễn viên chính trong dự án phim điện ảnh “Thần Tượng”. Ngay từ những ngày đầu công bố, bộ phim đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả.

Dàn diễn viên phim “Thần tượng”.

Đúng như cái tên, “Thần Tượng” lấy chủ đề chính về những câu chuyện hậu trường đằng sau showbiz, nơi trút bỏ lại những ánh hào quang, tiếng tung hô, người nghệ sĩ trở về lại với chính mình, cùng những hỉ, nộ, ái, ố, những áp lực, khó khăn mà chính sự nổi tiếng mang đến cần họ vượt qua.

“Thần tượng” như một bộ phim  dành cho Hoàng Thùy Linh. Bằng những kỹ năng đã được đào tạo, kinh nghiệm diễn xuất trước đó, và đặc biệt là những trải nghiệm đã phải trải qua trong showbiz, Hoàng Thùy Linh dễ dàng nhập vai một cách xuất sắc. Doanh thu cao và 6 giải thưởng “Cánh diều vàng” là những minh chứng cụ thể nhất cho sự thành công của bộ phim, đoàn làm phim nói chung và của Hoàng Thùy Linh nói riêng.

Hoàng Thùy Linh cùng đoàn làm phim “Thần tượng” trong lễ trao giải
 “Cánh diều vàng 2014”.

“Thần tượng” ngoài việc giúp Hoàng Thùy Linh trở lại với diễn xuất, còn là làm dấy lên tin đồn “phim giả tình thật” của cô với bạn diễn điển trai Harry Lu. Những hành động quá mức thân mật, tình cảm của cặp đôi luôn là đề tài gây tò mò, thu hút sự chú ý đặc biệt của báo giới cũng những người hâm mộ.





Nhìn lại quãng thời gian khi scandal của Hoàng Thùy Linh bùng nổ, nhiều người trong giới, đồng nghiệp, truyền thông, thậm chí bạn thân đều quay lưng lại với cô. Và 7 năm sau, mọi chuyện đã thay đổi, truyền thông khen ngợi, đồng nghiệp nể phục  và khán giả yêu quý cô gái này hơn. Trong showbiz có lẽ chưa có ai vượt qua scandal một cách mạnh mẽ như Hoàng Thùy Linh. Cô xứng đáng ghi nhận cho tài năng và nỗ lực của chính mình.

Lan Chi
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất