Hari Won đi khám cấp cứu vì tập thể dục phản khoa học?

Biết lý do bà xã Trấn Thành gặp vấn đề về sức khỏe mà fan không biết là đáng thương hay đáng trách.

Mới đây, Hari Won cập nhật về tình hình sức khỏe của mình khiến fan khá lo lắng. Cô cho biết bản thân tập thể dục quá đà nên cánh tay ban đầu sưng to như quả bóng rồi sau đó cứng đờ. Sau khi đi khám cấp cứu, cô được chẩn đoán viêm cơ và phải nghỉ ngơi ít nhất là một tuần. 

Sau khi bà xã Trấn Thành tường thuật trên trang cá nhân về diễn biến bệnh tình, cư dân mạng nổ ra tranh cãi.

Hari Won đi khám cấp cứu vì tập thể dục phản khoa học?-1
Hari Won cố gắng tập theo bài tập của PT khiến tay sưng lên như quả bóng nhưng vẫn cố tập thêm dẫn đến viêm cơ. Sau đó thay vì nghỉ ngơi hoàn toàn, cô quay lại với lịch trình cá nhân.

Hari Won đi khám cấp cứu vì tập thể dục phản khoa học?-2
Cận cảnh cánh tay sưng to của bà xã Trấn Thành.

Hari Won đi khám cấp cứu vì tập thể dục phản khoa học?-3
Sau đó tay sưng đến mức quấn khăn chườm không đỡ, cô phải đi khám cấp cứu và được chẩn đoán viêm cơ, phải uống thuốc và truyền vitamin.

Hari Won đi khám cấp cứu vì tập thể dục phản khoa học?-4
Thay vì nghỉ ngơi, Hari Won sốt cao vẫn ngồi hát.

Dù biết người nổi tiếng cần phải giữ hình ảnh nhưng việc cố chấp tập tành đến mức quá sức thành viêm cơ lại có một phần lỗi từ chính Hari Won. Không ít lần nữ ca sĩ livestream quá trình tập luyện khắc nghiệt của mình vào đêm muộn khiến ai nấy đều khá sửng sốt vì không hiểu tại sao người đẹp lại chọn khung giờ tập "ngược đời" như thế.

Hari Won đi khám cấp cứu vì tập thể dục phản khoa học?-5
Cảnh giọng ca "Anh Cứ Đi Đi" tập luyện giữa đêm với các bài tập căng cơ đã quá quen thuộc với fan.

Hari Won đi khám cấp cứu vì tập thể dục phản khoa học?-6
Dù fan can ngăn rất nhiều nhưng Hari Won vẫn tiếp tục "hành xác" đêm khuya.

Theo nhiều người có thói quen tập thể dục khuya thì việc tập luyện hàng ngày giúp họ có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Lý do là vì sau khi tập thể dục, cơ thể sẽ cảm thấy thư giãn thoải mái, nhờ vậy chúng ta dễ dàng bước vào giấc ngủ hơn. 

Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu, bạn chỉ cảm thấy dễ ngủ hơn nếu như tập một số dạng bài tập nhất định. Khi tập thể dục, đặc biệt là các bài tập cường độ cao sẽ làm tăng nhịp tim và tăng thân nhiệt. Lúc cơ thể ở trong trạng thái kích thích như vậy thì giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng. Bạn khó đi vào giấc ngủ hơn, ngủ cũng không sâu vì cơ thể không đươc thoải mái. Do đó bạn nên sắp xếp thời gian tập luyện sao cho thời điểm kết thúc buổi tập cách giờ ngủ ít nhất 1.5 tiếng đồng hồ.

Ngoài ra, vào thời điểm gần giấc ngủ, nếu bạn tập quá mạnh, quá sức sẽ dẫn đến kiệt sức và đau mỏi cơ bắp. Các cơn đau này khó biến mất ngay lập tức, vì thế chúng sẽ quấy rầy giấc ngủ của bạn. Để ngủ ngon hơn, tốt nhất bạn nên chọn các bài tập cường độ vừa phải, khuyến khích nên tập các bài yoga nhằm mục đích giãn cơ.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hari-won-di-kham-cap-cuu-vi-tap-the-duc-phan-khoa-hoc-n-314521.html

Hari Won

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao