Hashtag 'tẩy chay đồ Balenciaga' đạt 70 triệu view, lên xu hướng Tik Tok

Nhiều người đang tạo trend phá hoại các sản phẩm của Balenciaga để phản đối chiến dịch quảng cáo của hãng này.

Hashtag #cancelbalenciaga (tẩy chay Balenciaga) đã đạt đến 70 triệu view trên TikTok. Người dùng TikTok đang đua nhau tự quay phim cảnh họ đốt, cắt nhỏ và phá hoại các sản phẩm của Balenciaga để phản đối chiến dịch quảng cáo vào mùa lễ gây tranh cãi của thương hiệu này.

Cụ thể, Balenciaga đã để trẻ em cầm những chiếc túi hình gấu bông bị trói bằng dây, bằng xích trông rất nhạy cảm. Trước sự phẫn nộ của công chúng, Balenciaga đã đưa ra lời xin lỗi và xóa quảng cáo này sau khi chịu những cáo buộc rằng họ đã tình dục hóa trẻ em. Nhưng cộng đồng mạng dường như vẫn không chấp nhận lời xin lỗi. Giờ đây, mọi người công khai tiêu hủy hoặc phá bỏ các sản phẩm Balenciaga mà chính họ đã bỏ tiền túi để mua.

Một người dùng có 65.000 người theo dõi tên là Gianna C. Avalos chia sẻ hình ảnh bản thân đang cắt một chiếc túi da màu đen mà cô nói có giá 1500 đôla (hơn 36 triệu đồng). “Đây từng là chiếc túi mà tôi dùng mỗi ngày. Nhưng giờ thì tôi sẽ không dùng nó nữa”.

Cô nói rằng cô muốn sử dụng nền tảng mạng xã hội này để lên án vấn đề của Balenciaga. "Tôi nghĩ với tư cách là người có ảnh hưởng, điều quan trọng nhất là không được quên sức nặng mà tiếng nói của chúng ta có trên nền tảng đang thu hút đông đảo người dùng này. Chúng ta có thể sử dụng tiếng nói đó để nâng cao nhận thức của mọi người hoặc chọn giữ im lặng".

TikToker người Anh Chlóe Hennessey đã đăng một video tương tự và nhận được 1,2 triệu lượt xem, khi cô cắt một chiếc áo len Balenciaga màu xanh lam và vứt bỏ một số món đồ khác từ thương hiệu này, bao gồm một đôi giày. Ngoài ra còn có chiếc kính râm LED trị giá 1035 đôla (hơn 25 triệu đồng) mà cô tiết lộ rằng mình mới mua chỉ một ngày trước đó.

Alexis Adjei, một TikToker về phong cách sống với 6.000 người theo dõi, đã quay cảnh bản thân cô vứt bỏ một số quần áo có logo Balenciaga trước 3,8 triệu người follow. Cô bình luận: "Nó xứng đáng nằm trong thùng rác”.

Hennessey, người đã sinh một bé trai vào năm ngoái, nói rằng là một người mẹ, cô cảm thấy "thực sự kinh tởm khi thấy trẻ em bị lạm dụng như vậy”. Hầu hết những người bình luận dưới video của Hennessey cho biết họ ủng hộ quyết định phá bỏ sản phẩm của cô, dù vẫn có một số ý kiến đề nghị cô nên quyên góp hoặc đem tặng.

"Nếu tôi đưa nó cho một người vô gia cư hoặc một tổ chức từ thiện, vậy thì ai đó ngoài kia vẫn sẽ dạo chơi với sản phẩm Balenciaga trên người. Tôi thấy việc đó như đang quảng cáo cho thương hiệu này vậy", Hennessey nói.

Một số người nổi tiếng đã lên tiếng phản đối Balenciaga sau cuộc tranh cãi, bao gồm cả Kim Kardashian. Kim nói rằng cô cảm thấy "ghê tởm và phẫn nộ" trước những quảng cáo đó trong một bài đăng trên Twitter.

Kim Kardashian tuyên bố hiện mình đang "đánh giá lại" mối quan hệ của cô với thương hiệu. Trước đây cô đã từng xuất hiện trong các quảng cáo của Balenciaga và cũng đã mặc đồ của thương hiệu này tới các sự kiện thảm đỏ.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/hashtag-tay-chay-do-balenciaga-dat-70-trieu-view-len-xu-huong-top-top-vi-ly-do-nay-post1491471.tpo

Balenciaga