'Hậu duệ mặt trời' Việt Nam: Song Luân yêu Khả Ngân ngay từ cái nhìn đầu tiên

2 tập đầu tiên của "Hậu duệ mặt trời" Việt Nam đã hé lộ tuyến nhân vật và những bối cảnh ban đầu của bộ phim.

Bộ phim mở màn bằng một cuộc chiến trên biển giữa đội cảnh sát biển NH1 và cướp biển để giải cứu 10 con tin quốc tế (trong đó có 5 con tin của Việt Nam). Nếu chậm trễ trong việc trả tiền chuộc, mỗi ngày cướp biển sẽ giết một con tin.

Chính vì vậy mà Đội đặc nhiệm NH1 buộc phải thực hiện nhiệm vụ giải cứu ngay trong đêm để đảm bảo sự an toàn của ngư dân. Tất cả cướp biển đều rất hung hãn và được trang bị vũ khí. Nhờ sự tinh nhuệ, đội NH1 đã giải cứu tất cả con tin thành công. Tuy nhiên, Đại uý Duy Kiên (Song Luân) cũng vô tình bị thương trong lúc chiến đấu với kẻ thù. 

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Song Luân yêu Khả Ngân ngay từ cái nhìn đầu tiên-1

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Song Luân yêu Khả Ngân ngay từ cái nhìn đầu tiên-2

Trước khi rút quân, Đội cảnh sát biển NH1 tiếp tục chạn trám đội đặc nhiệm hải quân của nước Đi-men (cũng thực hiện nhiệm vụ giải cứu con tin nhưng đến chậm hơn và xảy ra hiểu lầm giữa hai bên). Dù bị thương nhưng đại uý Duy Kiên cũng không hề bị lung lay trước những đòn tấn công của Thượng uý Mark (Liên Bỉnh Phát).

Cả hai đã có một màn chạm trán cực ngầu giữa biển. Dù trong bất cứ tình huống nào, những người lính NH1 cũng không hề mất bình tĩnh hay nao núng. Qua câu nói của Duy Kiên có thể thấy được ý chí mạnh mẽ, tinh thần khẳng khái không hề lung lay hay run sợ trước kẻ thù “Tôi là Đại uý Kiên, thuộc đội Cảnh sát biển nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam”. 

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Song Luân yêu Khả Ngân ngay từ cái nhìn đầu tiên-3

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Song Luân yêu Khả Ngân ngay từ cái nhìn đầu tiên-4

Sau khi phát hiện Hoàng Nam trộm điện thoại, Bảo Huy (Hữu Vi) và Duy Kiên lập tức quay lại bệnh viện. Vừa đến nơi, cả hai trong thấy Hoàng Nam đang bị một nhóm xã hội đen đang vây bắt nên giải cứu. Sau đó, Hoài Phương (Khả Ngân) lại cho rằng cả hai là “chủ nợ” của cậu bé tội nghiệp nên đuổi họ ra khỏi bệnh viện.

Nhưng ngay thời điểm lần đầu tiên chạm mắt nhau, vẻ xinh đẹp rạng ngời, cá tính cũng như sự hết lòng với bệnh nhân của Hoài Phương đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Duy Kiên. Đáng ra phải tức giận vì bị hiểu lầm, anh lại thấy cô nàng bác sĩ đáng yêu cực kì. Tranh thủ mình đang có vết thương cũ bị chảy máu, Duy Kiên tìm cách tiếp cận Hoài Phương khi nhờ cô băng bó giúp. 

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Song Luân yêu Khả Ngân ngay từ cái nhìn đầu tiên-5

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Song Luân yêu Khả Ngân ngay từ cái nhìn đầu tiên-6

Những ngày sau đó, anh liên tục đến bệnh viện, có lúc còn mang theo một bó hoa rất đẹp. Trong một lần bệnh viện tiếp nhận một ca cấp cứu khẩn cấp, nhìn thấy dáng vẻ tập trung và xinh đẹp của Hoài Phương khi làm việc, Duy Kiên lại không thể giấu được những sự quan tâm dành cho cô. 

Vào vai Trung uý Minh Ngọc, ngay từ những tập đầu tiên, Cao Thái Hà phải thể hiện rất nhiều trạng thái cảm xúc để bộc lộ được chiều sâu nội tâm của nhân vật. Sau khi nhận được cú điện thoại báo rằng Bảo Huy đang bị tai nạn, cô lập tức đến bệnh viện trong tâm trạng lo lắng.

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Song Luân yêu Khả Ngân ngay từ cái nhìn đầu tiên-7

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Song Luân yêu Khả Ngân ngay từ cái nhìn đầu tiên-8

Nhưng khi biết được Bảo Huy không sao thì cô lại chuyển từ lo lắng sang giận và buồn đến rơi nước mắt vì biết được lý do khiến Bảo Huy tránh mặt cô. Nhân vật Minh Ngọc là vốn là một người rất mạnh mẽ và chưa bao giờ chùn bước trước bất cứ chuyện gì. Nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên, cô tiếc rằng mình là một người lính.

Nếu chỉ là một cô gái bình thường liệu chuyện tình cảm của cả hai sẽ dễ dàng hơn? Trong những tập tới sẽ tiếp tục bật mí cho khán giả nhiều hơn về “thân thế” của Minh Ngọc và tính cách của nhân vật Bảo Huy, người khiến cho Minh Ngọc “chết mê chết mệt” đến như vậy.

Vậy là 2 tập đầu tiên của Hậu duệ mặt trời đã lên sóng sau bao ngày mong chờ. Trong những tập tiếp theo, sẽ còn rất nhiều bất ngờ đang chờ đón khán giả. Tập 3, 4 lên sóng vào 19h ngày 30/9.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 


Song Luân Khả Ngân Hậu duệ mặt trời

Tin tức mới nhất