Hầu hết những người bán nước dừa đều không nói điều này với bạn, nhưng...

Bạn có biết điều gì sẽ xảy ra với mình khi uống nước dừa thường xuyên, chẳng hạn như uống mỗi ngày trong 1 tuần? Có lẽ chưa ai nói với bạn đâu nhỉ.

Nước dừa ngon ngọt, bổ dưỡng là món yêu thích của nhiều người nhưng nếu hỏi vì sao lại chọn nước dừa thì hầu hết câu trả lời chỉ là vì ngon ngọt thì uống, một số chị em có thể còn thêm lý do là nghe nói uống nước dừa đẩy sớm ngày kinh. Thế thôi ư? Đâu có đơn giản vậy! Trong khi đó, nhiều người bán đáng lẽ phải hướng dẫn thêm, PR cho tăng phần hấp dẫn thì lại có thể vì quá tất bật bán hàng, cũng có thể vì thật sự không biết để nói với bạn những điều hết sức quan trọng và cần thiết này khi bạn uống nước dừa mỗi ngày:

Hệ miễn dịch được cải thiện

Uống nước dừa mỗi ngày sẽ cải thiện hệ miễn dịch, loại bỏ vi khuẩn trong cơ thể gây nên các bệnh răng miệng và nhiễm trùng đường tiểu. Nước dừa còn có thể chiến đấu với nhiều loại virus khiến chúng ta bị cảm lạnh, sốt ban hoặc các bệnh nhiễm trùng, nên uống đều đặn thì cả trong mùa cảm cúm bạn sẽ vẫn vượt trội hơn người.

Năng lượng tăng lên

Nước dừa sẽ tăng cường các hormone tuyến giáp, đem đến mức năng lượng tăng hẳn từ mức độ tế bào, ai cũng có thể cảm thấy điều đó chỉ sau một tuần uống nước dừa đều đặn mỗi ngày.

Cơ thể khỏe hẳn lên

Nước dừa loại bỏ độc tố trong cơ thể và làm tan sỏi thận. Là một chất lợi tiểu tự nhiên, nước dừa sẽ làm sạch đường tiểu và bàng quang, không chỉ tốt cho những người có vấn đề ở thận mà còn giúp chúng ta cảm thấy khỏe khoắn hơn nhiều.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Nước dừa rất tốt cho hệ tiêu hóa vì dù là nước nhưng lại cung cấp cả… chất xơ mỗi ngày, nên không chỉ lợi tiểu mà còn có tác dụng giúp chúng ta“đi nặng” đều đặn và dễ dàng hơn. Và khi cơ thể được thải sạch thì cũng sẽ nhẹ nhàng và khoan khoái hơn hẳn để hoạt động hiệu quả hơn.

(Ảnh: Internet)

Việc giảm cân được hỗ trợ

Khi đều đặn uống nước dừa mỗi ngày trong vòng 1 tuần, cân nặng của chúng ta cũng được nhờ, một cách gián tiếp khi nước dừa ít béo sẽ làm giảm cơn thèm ăn, khiến ta ăn ít đi trong khi lượng dưỡng chất dồi dào trong loại nước ấy vẫn bảo đảm cho các hoạt động hàng ngày.

Cơn đau đầu giảm hẳn

Nước dừa vừa đảm bảo cung cấp nước cho cơ thể vừa có khả năng phòng ngừa đau nhức đầu, nếu tình trạng đau liên quan đến tăng huyết áp hoặc thiếu nước. Lý do là nước dừa là một dung dịch tự nhiên giàu dưỡng chất cân bằng điện giải, khi uống vào, cơ thể ta được bù hiệu quả lượng nước mất đi và do đó giảm bớt khó chịu và chóng khỏe lại.

Làn da rạng rỡ hơn

Một cốc nước dừa sẽ đảm bảo da bạn sáng hơn nhờ vào tác dụng bù nước cực tốt. Da vốn là cơ quan lớn nhất của cơ thể nên khi bị thiếu nước là sẽ thấy hậu quả rất rõ ràng, và uống đủ nước mỗi ngày, nếu trong đó có một ly nước dừa giàu khoáng nữa sẽ là cách cải thiện và phòng ngừa hiệu quả.

Bạn cảm thấy trẻ hơn, mắt sáng như… xưa

Trong cuộc sống có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng xấu đến thị lực, và nước dừa có thể là một cứu cánh cho bạn vì có thể đảo ngược các vấn đề như bệnh tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể. Ngoài ra, việc uống nước dừa làm tăng năng lượng cũng đồng thời giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ, giảm tốc độ lão hóa.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất