Hậu trường 'Đem yêu thương về đón Tết' quay bằng smartphone Huawei

Phim do Đạo diễn Victor Vũ đích thân quay trong 24 giờ, tận dụng bộ ba cảm biến cùng các công nghệ hình ảnh trên smartphome cao cấp nhất của Huawei.

Ra mắt tại thị trường Việt Nam từ tháng 11/2018, chiếc flagship của Huawei - Mate 20 Pro nhanh chóng trở thành tâm điểm của giới công nghệ cũng như những người yêu thích nhiếp ảnh và quay phim nhờ vào những khả năng ấn tượng lần đầu được giới thiệu trên thiết bị điện thoại thông minh như chụp ảnh góc rộng, quay phim xóa phông và quay phim với hiệu ứng điện ảnh theo thời gian thực.

Hậu trường Đem yêu thương về đón Tết quay bằng smartphone Huawei-1

Được trang bị bộ 3 camera hợp tác cùng Leica, chất lượng quay phim và chụp ảnh trên chiếc Mate 20 Pro hoàn toàn có thể sánh ngang được với những chiếc máy ảnh và máy quay đắt tiền hiện nay. Huawei đã hợp tác với Victor Vũ để cho ra mắt bộ phim ngắn vào dịp Tết quay hoàn toàn trên chiếc Mate 20 Pro để tri ân khách hàng.

Hậu trường Đem yêu thương về đón Tết quay bằng smartphone Huawei-2

Đem yêu thương về đón Tết là phim ngắn dành riêng cho dịp Tết âm lịch này được đạo diễn Victor Vũ - nổi tiếng với những bom tấn Hoa vàng trên cỏ xanh, Người bất tử đích thân đứng máy.

Bộ phim làm nổi bật khả năng quay phim của Mate 20 Pro thông qua việc tái hiện hình ảnh ngày Tết cổ truyền đầy màu sắc tại làng quê Việt Nam và ánh sáng đậm chất điện ảnh cho thấy khả năng tái tạo màu sắc sống động và độ phân giải ấn tượng đến từ bộ 3 camera với camera chính có độ phân giải lên đến 40 MP.

Hậu trường Đem yêu thương về đón Tết quay bằng smartphone Huawei-3

Chia sẻ về lần đầu tiên ra mắt sản phẩm quay hoàn toàn trên smartphone, đạo diễn Victor Vũ nói: “Tôi nghĩ mọi người sẽ thích thú khi xem sản phẩm của tôi trông như thế nào khi được quay bằng điện thoại thông minh. Điều đó sẽ khiến khan giả tò mò khi lần đầu nghe tới. Tuy nhiên tôi cũng hy vọng họ sẽ bị cuốn hút bởi câu chuyện và hoàn toàn quên đi sự thật rằng nó được quay bằng điện thoại thông minh. Điều đó đối với tôi sẽ là một thành công".

Hậu trường Đem yêu thương về đón Tết quay bằng smartphone Huawei-4

Với đạo diễn Victor Vũ, anh đã đặc biệt đặt ra tiêu chuẩn rất cao cho thiết bị quay lần này. Anh đã nhiều lần tự hỏi: “Nếu tôi quay một bộ phim hoàn toàn bằng điện thoại thông minh thì sao? Những hạn chế, lợi ích, chất lượng hình ảnh sẽ như thế nào? Và vì Huawei Mate Pro được trang bị camera do Leica thiết kế và có thể quay lên tới 4K, nên đây là một lựa chọn hợp lý cho dự án này.

Hậu trường Đem yêu thương về đón Tết quay bằng smartphone Huawei-5

Ống kính siêu rộng là điểm mạnh để có được cả những bức ảnh tuyệt vời cũng như những bức ảnh macro cực chất. Ngoài ra, còn có chế độ chuyên nghiệp cho phép bạn điều chỉnh một số thứ thủ công, như ISO, tốc độ màn trập, phơi sáng và cân bằng trắng”.

Mặc dù gặp khá nhiều khó khăn về mặt thời gian khi phải quay đến 23 phân cảnh trong vòng 24 tiếng cũng như việc di chuyển nhiều địa điểm nhưng bộ phim đã được hoàn thành đúng dịp Tết nhờ vào sự cố gắng nỗ lực của cả đoàn làm phim cũng như là công nghệ đột phá từ Huawei Mate 20 Pro.

Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ: “Có một vài điều tôi rất thích về bộ phim. Đặc biệt là những cảnh quay dài di chuyển theo bối cảnh của nhân vật. Máy quay phim truyền thống rất nặng và đòi hỏi các giàn khung, gimbal phức tạp để giữ cho máy ảnh ổn định.

Với Mate 20 Pro và công nghệ chống rung tích hợp, tôi có thể tự do di chuyển qua các khu vực chật hẹp, tốc độ thay đổi và độ cao liên tục rất trơn tru. Một điều khác tôi cũng thích là những cảnh quay về cuộc sống thành phố do chính tội tự tay quay trên Mate 20 Pro.

Một lần nữa, với chiếc điện thoại trong lòng bàn tay, bạn có thể nhanh chóng di chuyển, chạm và ghi hình chỉ trong vài giây mà không cần thiết lập phức tạp”.

Thúy Ngà
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hau-truong-dem-yeu-thuong-ve-don-tet-n-175295.html

hậu trường

Tin tức mới nhất