Hãy bỏ ngay những suy nghĩ này nếu không muốn tình yêu tan vỡ

Đừng tưởng cứ là vợ chồng, yêu thương nhau thì cuộc sống hôn nhân sẽ 'xuôi chèo mát mái'. Thực tế thì...

Bạn luôn nghĩ, cuộc sống vợ chồng là phải thế này thế kia theo hướng tích cực và không hề có những trận cãi vã. Vì đã yêu là sẽ hết lòng vì nhau không bao giờ có chuyện bất đồng. Vậy thì bạn đã sai.

Hãy nhìn những bức tranh sau đây để biết rằng, hôn nhân luôn luôn cần những xáo trộn và có lúc căng thẳng... để được hạnh phúc hơn. Thậm chí, nó khác xa so với tưởng tượng của bạn và có thể sẽ khiến bạn thất vọng nhưng phải chấp nhận vì đó là thực tế của mọi cặp vợ chồng. 

Không phải cặp vợ chồng nào cũng yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên

Hãy bỏ ngay những suy nghĩ này nếu không muốn tình yêu tan vỡ-1

Là vợ chồng không có nghĩa là phải thích nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Có thể là 1 năm, 2 năm, thậm chí lâu hơn nữa để tìm hiểu và yêu rồi đi đến hôn nhân. Vì vợ chồng rất cần sự thấu hiểu lẫn nhau.

Vợ chồng là phải có cùng sở thích?

Hãy bỏ ngay những suy nghĩ này nếu không muốn tình yêu tan vỡ-2

Bạn đã sai hoàn toàn khi nghĩ rằng, vợ chồng thì phải có cùng sở thích. Mỗi người đều có những đam mê và sở thích riêng của mình, thậm chí trái ngược nhau. Và điều quan trọng là bạn nên tôn trọng sở thích của đối phương và khích lệ họ, đó mới là điều mà mỗi cặp vợ chồng nên làm để duy trì tình yêu, dù sở thích đó hơi... dị

Vợ chồng là không bao giờ cãi vã

Hãy bỏ ngay những suy nghĩ này nếu không muốn tình yêu tan vỡ-3

Chẳng có cặp vợ chồng nào lại chưa từng xích mích, cãi vã dù là lớn hay nhỏ. Những tranh luận nhỏ trong cuộc sống đôi khi lại là tốt, vì nó sẽ khiến hai người hiểu nhau hơn. Cùng rút ra những cái sai, cái chưa được của nhau để hoàn thiện bản thân 

Họ luôn yêu quý và sẵn sàng tiếp đón người thân của bạn

Hãy bỏ ngay những suy nghĩ này nếu không muốn tình yêu tan vỡ-4

Tất nhiên là họ sẽ yêu quý người thân của bạn nhưng không thể bằng bạn được, vì dù sao bạn cũng là ruột thịt, thân thiết hơn nhiều. Họ sẽ dùng hết khả năng của mình để có cách ứng xử đẹp nhất. Nhưng không có nghĩa là lúc nào họ cũng hoan nghênh sự hiện diện của những người thân trong gia đình bạn dù là họ đến một cách bất ngờ. Hãy hiểu và thông cảm điều này. 

Đã là vợ chồng thì lúc nào cũng phải ở bên cạnh nhau?

Hãy bỏ ngay những suy nghĩ này nếu không muốn tình yêu tan vỡ-5

Sai hoàn toàn. Vợ chồng không nhất thiết phải kè kè bên cạnh. Rồi một ngày bạn sẽ nhận ra, ai cũng có khoảng trời riêng của mình kể cả khi hai người đã là vợ, là chồng. Và bạn cần tôn trọng điều đó, cũng như tôn trọng sở thích riêng, công việc riêng của họ. Đừng quá kiểm soát. Đó chính là bí quyết của hạnh phúc dài lâu. 

Thanh Ngọc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hay-bo-ngay-nhung-suy-nghi-nay-neu-khong-muon-tinh-yeu-tan-vo-n-128777.html

truyện tranh tình yêu hạnh phúc gia đình hôn nhân vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất