Hãy cứ nói 'em chẳng ổn chút nào', tôi sẽ ở bên cạnh em!

Cô gái của tôi, ngay những lúc em nói rằng "em ổn mà" thì tôi biết đó là lúc em "không ổn" nhất... Em yên lặng, tôi cũng sẽ yên lặng.

Em ổn mà...

Con gái... chưa bao giờ đủ ổn để nói ra câu đó. Chỉ là đã quá quen với sự đơn độc mà ảo tưởng rằng mình có thể cố gắng, quá quen với sự mạnh mẽ hư vô mà nghĩ rằng mình có thể bình thản vượt qua mọi thứ! Ai đó tin vào câu nói này của một đứa con gái có lẽ họ và cô gái đó vốn dĩ chỉ là một người dưng đi ngang đời nhau... 

Cô gái của tôi, đôi lúc ngồi thẫn thờ với cái đầu rỗng tếch, cái nhìn chẳng có điểm dừng; em đang buồn, đang lo lắng hay đang mệt mỏi, tôi chẳng biết.. chỉ biết rằng em vẫn hay cười nhạt, trả lời rằng "em ổn mà!" 

Hãy cứ nói em chẳng ổn chút nào, tôi sẽ ở bên cạnh em!-1

Cô gái của tôi đôi lúc cứ tỏ ra gai góc như một con nhím với đầy những gai nhọn. Em.. thực sự cứng cỏi hay chỉ đang vờ cứng cỏi để bảo bọc lấy sự mềm yếu trong lòng em, em mơ hồ không?! 

Cô gái của tôi, thà rằng mỗi lúc có gì đó không vui em cứ tựa vào vai tôi mà khóc như cách em lúc em vui, em cười rạng rỡ vậy, tôi sẽ nhẹ lòng.. Đừng lang thang vô định một mình, đừng thả trôi mọi thứ giữa thênh thang biển trời nữa, tôi biết em của những khoảnh khắc đó chẳng hề "dễ chịu" như lời em nói... Lâu rồi chẳng còn thấy em khóc, chỉ trầm ngâm, chỉ lặng lẽ, chỉ trốn mình vào một góc...

Em vẫn vậy, vẫn khuôn mặt đó, sao tôi lại thấy em lạc lõng đến vô hồn! Tôi muốn ôm lấy em, muốn em thôi đi cái "bức tường: em tự tạo ra đó, thôi đi những nét buồn phảng phất trên khuôn mặt em; trả lại tôi cô gái hay cười.. 

Cô gái của tôi, đôi lúc ồn ào đến phát phiền.. Em nói nhiều, nói đến lấn át hết người khác. Có lẽ tôi quen rồi, quen với em của thường ngày hay nói, hay cười, hay vùi đầu vào công việc. Vậy mà giờ em tĩnh lặng, tĩnh lặng đến mức làm tôi thấy sợ hãi khi chạm vào em, tôi lại ước thấy em phiền phức đến vậy! 

Có lẽ em quen rồi, quen với cái sự "ổn" của em rồi, cô gái của tôi... nhưng sao mỗi lúc em nói câu đó cùng với cái cười mỉm; tôi lại thấy em đáng thương và tội nghiệp đến vậy... Đừng nói câu đó nữa nhé, hãy cứ nói " em chẳng ổn chút nào", tôi sẽ ở bên cạnh em... Em là tôi và tôi là em, em tựa vào vai tôi cũng như ngả đầu tựa vào vai mình... 

Theo Guu.vn


con gái Tình yêu

Tin tức mới nhất