Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Hé lộ cuộc gọi cuối cùng của Toán, nếu bà Hiền khai báo công an sẽ cứu được nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Sau khi bắt cóc nữ sinh giao gà, Toán gọi điện cho bà Hiền và tuyên bố: "Tao Toán đây, bọn tao bắt con mày rồi, mày lo trả tiền cho bọn tao”.

Toán gọi điện cho bà Hiền tuyên bố bắt cóc con, đòi tiền nợ

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên, mới đây cơ quan công an hé lộ thêm nhiều tình tiết man rợ trong kế hoạch của nhóm thủ ác.

Từ việc bà Trần Thị Hiền, mẹ ruột nạn nhân Duyên nợ Vì Văn Toán 300 triệu đồng tiền mua ma túy, Toán đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc Duyên để uy hiếp người mẹ, hòng đòi món nợ.

Một tình tiết từng được nêu ra trước đây, chiều tối 30 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, khi "lừa" được Cao Mỹ Duyên chở gà đến rồi siết cổ nạn nhân, đưa lên thùng xe tải, Toán đã lấy điện thoại của Cao Mỹ Duyên bấm máy gọi cho một "nhân vật bí ẩn".

Hé lộ cuộc gọi cuối cùng của Toán, nếu bà Hiền khai báo công an sẽ cứu được nữ sinh giao gà ở Điện Biên-1
Hình ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước khi bị sát hại 

Các đối tượng đưa Duyên về nhà Bùi Văn Công, sau đó Vương Văn Hùng mang gà, xe máy của nạn nhân cùng với áo khoác, điện thoại di động, một túi nilon đựng giầy, tất của Duyên đi giấu. Hùng gặp Toán ở cổng sân bay Điện Biên Phủ, đưa điện thoại của Duyên cho Toán.

Ngay tối hôm đó, Toán thấy số máy của một người phụ nữ gọi đến điện thoại của nữ sinh giao gà. Khi có người nghe máy, Toán bảo người này cho gặp bà Hiền (mẹ Duyên) rồi nói với bà Hiền: “Tao Toán đây, bọn tao bắt con mày rồi, mày lo trả tiền cho bọn tao”. Bà Hiền trả lời: “Sao chúng mày lại bắt con tao, chúng mày làm như thế tao sẽ không trả tiền cho chúng mày, nếu chúng mày không thả con gái tao ra tao sẽ đi báo công an".

Hé lộ cuộc gọi cuối cùng của Toán, nếu bà Hiền khai báo công an sẽ cứu được nữ sinh giao gà ở Điện Biên-2
Vì Văn Toán đã thông báo cho bà Hiền việc bắt cóc con gái để đòi tiền nợ

Nếu bà Hiền chịu khai, công an sẽ cứu được nữ sinh giao gà khỏi bị sát hại

Biết con gái bị bắt cóc, đòi tiền nhưng bà Hiền không khai báo với công an mà chỉ khai con gái đi giao gà và bị mất tích. Dù nhiều lần sau đó, cơ quan điều tra đã gặp gỡ bà Hiền, các thành viên gia đình, chính quyền... nhưng người phụ nữ này một mực chối. Mãi cho tới sau này, sau cái chết của con gái, bà Hiền vẫn tiếp tục khai báo quanh co, gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Liên quan đến vai trò của bà Nguyễn Thị Hiền, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết chính bà Hiền cố tình không chịu khai báo việc con gái bị bắt cóc, sự ngoan cố của bà ta đã khiến vụ án trở nên cực kỳ phức tạp.

Trả lời trên VTC, Thiếu tướng cho biết: "Hiện nay, cơ quan điều tra và VKS đã tách thành hai vụ án. Một là vụ án liên quan đến ma túy, thứ hai là vụ án liên quan đến Cao Mỹ Duyên. Riêng với vụ án liên quan đến ma túy, điều tra đối tượng Hiền sẽ còn rất gian nan. Cơ quan điều tra phải tiếp tục chứng minh, điều tra mở rộng vụ án, sau này kết thúc cơ quan điều tra sẽ cung cấp thông tin, tài liệu liên quan.

Hé lộ cuộc gọi cuối cùng của Toán, nếu bà Hiền khai báo công an sẽ cứu được nữ sinh giao gà ở Điện Biên-3
Bà Trần Thị Hiền đã gây khó khăn cho quá trình điều tra, truy bắt tội phạm

Đến bây giờ, Hiền vẫn tiếp tục gây khó khăn cho quá trình điều tra. Hiền là một trong những người đầu tiên biết con mình bị bắt song không khai báo cho cơ quan công an mà chỉ khai con gái đi ship gà và mất tích.

Cơ quan điều tra đã gặp gỡ Hiền, con lớn của Hiền, chồng của Hiền nhưng Hiền một mực không cung cấp thông tin. Đấy là khó khăn, hay nói cách khác là nguyên nhân trực tiếp khiến cơ quan điều tra không cứu được Cao Mỹ Duyên.

Nếu Hiền cung cấp thông tin ngay ban đầu cho cơ quan điều tra Vì Văn Toán và Bùi Văn Công bắt Cao Mỹ Duyên thì tôi nghĩ việc cứu Cao Mỹ Duyên hết sức đơn giản trong bối cảnh - tình hình lúc đó, và đối với khả năng của lực lượng công an. Tuy nhiên, Hiền không cộng tác.

Theo tâm lý học tội phạm, khi các đối tượng này bắt cóc Cao Mỹ Duyên, trong giai đoạn giam giữ, chúng trót làm việc này sẽ buộc phải làm việc khác. Đã bắt cóc, hiếp, thì các đối tượng không thể đơn giản thả ra được, dẫn đến việc giết hại Cao Mỹ Duyên".

Thậm chí tướng Hồng tiết lộ, đến khi bị bắt tạm giam, Nguyễn Thị Hiền tiếp tục không thành khẩn khai báo. Tới lúc này, cơ quan điều tra vẫn phải thu thập tài liệu chứng cứ để buộc tội Hiền.

Hé lộ cuộc gọi cuối cùng của Toán, nếu bà Hiền khai báo công an sẽ cứu được nữ sinh giao gà ở Điện Biên-4
9 đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ

Cũng trong ngày hôm nay (23/10), đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên chia sẻ trên Thanh Niên, cơ quan công an đã ban hành kết luận điều tra vụ sát hại nữ sinh giao gà vào dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo kết luận điều tra, năm 2019, Vì Văn Toán (38 tuổi, trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) mãn hạn tù về tội danh liên quan đến ma túy, trở về địa phương, tìm gặp Trần Thị Hiền (trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên), mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên (nữ sinh bị hãm hiếp, sát hại khi giao gà vào 30 tết) để đòi khoản tiền 300 triệu đồng mà bà này mua 2 bánh heroin của Toán trước khi bị bắt, thụ án tù giam.

Bị can Hiền từ chối trả khoản nợ này nên Toán thuê nhóm của Bùi Văn Công (44 tuổi, trú tại huyện Điện Biên) bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên để uy hiếp. Sau đó, từ tối 30 tết đến rạng sáng mùng 3 tết (ngày 7/2), Công và 5 đối tượng khác khống chế, hãm hiếp nữ sinh giao gà tại nhà nhà Công, sau đó bàn nhau sát hại nạn nhân.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/he-lo-cuoc-goi-cuoi-cung-cua-toan-neu-ba-hien-khai-bao-cong-an-se-cuu-duoc-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-n-200160.html

mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại sát hại hãm hiếp

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên