Hé lộ hai đoạn bị cắt đầy tính bạo lực của phim kinh dị 'IT'

Phiên bản "It: Tên Hề Ma Quái" của Việt Nam đã bị cắt 2 phân đoạn đầy tính bạo lực và nhạy cảm.

Vừa ra mắt, IT đã công phá nhiều bảng xếp hạng trên thế giới. Bộ phim được đánh giá là quá sức bạo lực và đen tối dù dàn diễn viên đều dưới 15 tuổi. Cũng vì thế mà phiên bản ở Việt Nam đã bị cắt bớt 2 phân cảnh để giảm bớt sự tiêu cực cho người xem. 

Cảnh đầu tiên diễn ra ngay trước khi Beverly bị Pennywise bắt. Cô bé định đi ra ngoài thì bị cha cản lại. Ông bắt đầu có những hành vi không đúng mực khiến Beverly bỏ chạy vào nhà vệ sinh. Song, người cha vẫn cố tình bám đuổi và buộc nữ nhân vật duy nhất của Losers' Club đánh ông chảy máu và bất tỉnh.

Hé lộ hai đoạn bị cắt đầy tính bạo lực của phim kinh dị IT-1
Beverly là nạn nhân của ấu dâm

Cảnh phim là sự bùng nổ của Beverly sau bao ngày sống trong địa ngục vì người cha mang hơi hướng ấu dâm. Cô bé chẳng thể nói với ai mà chỉ biết âm thầm chịu đựng để rồi phải phản kháng lại một cách đầy bạo lực. Dù con đánh lại cha đi ngược lại văn hóa của Việt Nam nhưng cảnh phim trong It còn mang đến lời cảnh tỉnh về nạn ấu dâm vốn vẫn đang gây nhức nhối trong xã hội.

Cũng liên quan đến con đánh lại cha nhưng cảnh phim thứ 2 lại bạo lực và mang ý nghĩa khác hẳn. Henry Bowers vốn là một kẻ chuyên bắt nạt người khác ở Derry bằng những hành động hết sức man rợ. Nhưng tất cả đều hình thành bởi sự bạo hành của người cha Butch. Ông luôn đối xử một cách bạo lực với cậu con trai mới lớn.

Hé lộ hai đoạn bị cắt đầy tính bạo lực của phim kinh dị IT-2
Henry thì ảnh hưởng xu hướng bạo lực từ bố

Sau khi bị cha hù dọa và làm bẽ mặt trước nhóm bạn, Henry đi theo quả bóng đỏ của Pennywise và nhặt được con dao đánh mất trước đó. Cậu đi về nhà và giết chết cha mình bằng cách đâm vào cổ ông.

Trong tiếng cổ vũ kinh dị của tên hề trên TV là hình ảnh máu bắn đầy mặt Henry. Cảnh phim đậm chất máu lạnh và kinh hoàng này có thể gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý của người xem. Dù vậy, nó vẫn mang ý nghĩa cảnh tỉnh các bậc phụ huynh. Bởi cách mà họ đối xử với con cái sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển và tâm lý của đứa trẻ sau này.

IT hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Theo Trí thức trẻ


phim kinh dị

Tin tức mới nhất