Hé lộ manh mối vụ trao nhầm con 42 năm trước ở Hà Nội

Liên quan đến vụ trao nhầm con cách đây 42 năm ở nhà hộ sinh quận Ba Đình, Hà Nội, tối 14/3, chị Tạ Thị Thu Trang đã hé lộ cho chúng tôi một số thông tin bất ngờ về manh mối tìm thân nhân.

Lần tìm manh mối thân nhân

Tối 14/3, thông tin với chúng tôi, chị Tạ Thị Thu Trang, người con gái bị trao nhầm cho bà Nguyễn Mai Hạnh (65 tuổi, ở phố Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) cách đây 42 năm ở nhà hộ sinh quận Ba Đình đã vui mừng cho biết, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) mới thông báo với chị việc tìm được một số người chào đời ngày 10/10/1974, có thể là thân nhân của chị.

Hé lộ manh mối vụ trao nhầm con 42 năm trước ở Hà Nội - Ảnh 1.

 Chị Trang và chị Vân.

"Công an đã gặp những người này và cố gắng tiếp xúc thêm những trường hợp khác. Theo các anh công an, họ cần thời gian động viên những người có thể là bố mẹ, anh chị em tôi đi thử ADN mới đưa ra kết quả cuối cùng", chị Trang nói.

Trò chuyện riêng với chúng tôi, chị Trang cũng đã tiết lộ một thông tin khá bất ngờ rằng, có một gia đình ở huyện Gia Lâm có con gái sinh vào cùng ngày tháng năm sinh với chị tại nhà hộ sinh quận Ba Đình đã chủ động đến nhà chị liên hệ để ngỏ ý muốn thử ADN.

"Khi biết thông tin qua truyền thông đại chúng, gia đình cô gái sinh cùng ngày tháng năm sinh với tôi bảo sao tôi giống em gái của cô ấy thế, giống không khác một điểm gì nhưng cô ấy lại không giống nhà tôi hiện tại", chị Trang tiết lộ.

Hé lộ manh mối vụ trao nhầm con 42 năm trước ở Hà Nội - Ảnh 2.

 Giấy khai sinh của chị Trang.

Theo chị Trang, nhìn chị và cô em gái của người phụ nữ sinh cùng ngày với mình khá giống nhau, thế nhưng người này lại không giống ai trong nhà bà Hạnh nên cô ấy tỏ ra lo sợ.

"Để biết chính xác đó có phải là người thân thực sự của mình hay không, chúng tôi đã mang mẫu đi giám định ADN, bên trung tâm họ bảo ngày 15/3 sẽ báo kết quả. Hôm nay, hai bên gia đình chúng tôi đã chia sẻ rất nhiều, khóc cũng rất nhiều", chị Trang kể lại.

Chị Trang cũng cho biết, gia đình trên thấy nhiều điểm khá trùng hợp nên đã đến ngỏ ý nhận con khiến chị rất cảm động. "Tôi không ngờ họ lại nhận mình, nếu không phải là con của họ thì không biết sao lại giống như thế. Bác trai bên gia đình ấy bảo cũng có linh cảm tôi là con của họ. Tuy nhiên có thể là do thấy khuôn mặt giống quá nên nói vậy thôi chứ chắc gì mình là con người ta. Nhưng nếu đúng thì hạnh phúc quá", chị Trang cười nói.

"Đêm nay tôi lại hồi hộp không ngủ được"

Theo chị Trang, điều làm chị rất xúc động trong ngày hôm nay đó là chia sẻ của cô gái sinh cùng ngày tháng năm sinh với chị. "Cô ấy chia sẻ với tôi rằng, nếu Trang là con đẻ của bố mẹ nhà mình thì mình là con nhà ai, vì nếu so sánh, cô ấy lại không giống ai trong nhà tôi hiện tại cả? Câu nói ấy làm tôi rơi nước mắt, Tôi chỉ mong sao cô ấy vẫn là con của bố mẹ cô ấy, còn tôi sẽ tiếp tục đi tìm hoặc nếu đúng, tôi cũng sẽ đi tìm bố mẹ cho cô ấy", chị Trang tâm sự.

Hé lộ manh mối vụ trao nhầm con 42 năm trước ở Hà Nội - Ảnh 3.

 Chị Trang cho biết, đêm nay chị lại mất ngủ chờ đợi kết quả ngày mai.

Hiện tại, gia đình chị Trang vẫn đang nhờ cơ quan công an trợ giúp và gia đình chị nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình.

Theo chị Trang: "Có trường hợp rất giống nhưng bản thân người đó cũng không lên tiếng, đây là chuyện riêng tư nhưng người ta không đứng ra nhận thì mình cũng không thể làm khác được".

"Mấy ngày hôm nay, sau khi câu chuyện nhầm con của gia đình tôi được chia sẻ đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của mọi người. Bản thân tôi nhiều đêm trằn trọc mất ngủ, tối nay chắc tôi lại không ngủ được và hồi hộp chờ đợi đến ngày mai để xem kết quả thế nào. Tôi và mẹ tôi hiện tại đều đã chuẩn bị tâm lý, mong muốn tìm được cội nguồn của mình, còn tìm được hay không bản thân đã cố gắng hết sức rồi và cũng không hối hận", chị Trang chia sẻ thêm.

Trước đó, gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi), ở đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội đã nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm người con gái bị trao nhầm cách đây 42 năm thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ngày 10/10/1974, bà Hạnh sinh một cô con gái ở nhà hộ sinh quận Ba Đình. Những đứa trẻ được đánh số, cùng với số người mẹ. Bà Hạnh mang số 33, nhưng nhận được đứa trẻ mang số 32. Thắc mắc bà Hạnh hỏi nhân viên y tế rằng con mình là số 33 sao đây lại là số 32 thì nhân viên y tế cho rằng trong lúc tắm rửa số đánh dấu bị mờ. Khi ra tìm thì những đứa trẻ đánh số gần cạnh đều đã được gia đình đưa về hết.

Ôm đứa con về nhưng bà Hạnh luôn canh cánh trong lòng không yên và đứa bé được đặt tên là Tạ Thị Thu Trang. Đứa con nhận "nhầm" được gia đình bà hết mực thương yêu. Tuy nhiên, khi tuổi già, chồng mất bà Hạnh lại mong muốn tìm lại đứa con bị thất lạc từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa rõ tung tích người con gái. Chị Trang cũng mong muốn tìm lại được cội nguồn của mình.

Theo kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao