Hệ lụy Khánh Thi đòi nợ không giống ai khiến nhiều nghệ sĩ vạ lây

Cách đòi nợ của Khánh Thi trên mạng xã hội mang đến nhiều cung bậc từ thông cảm đến ngỡ ngàng rồi bức xúc.

Ngày 20/5, Khánh Thi gây bất ngờ khi đăng đàn về việc sẽ công khai đòi nợ trên trang cá nhân. Theo Khánh Thi, sự việc bất đắc dĩ vì nhiều người thấy cô dễ tính nên vay từ năm này qua năm khác không trả.

Hệ lụy Khánh Thi đòi nợ không giống ai khiến nhiều nghệ sĩ vạ lây-1
Khánh Thi gây bất ngờ khi công khai đòi nợ, con số lên tới hàng tỷ đồng.

Rắc rối từ món nợ 13 năm chưa trả của Khánh Thi

Ở phần bình luận, cô liệt kê danh sách dài những món nợ với tổng giá trị lên tới hàng tỷ đồng. Phần lớn người mượn nợ trong danh sách của Khánh Thi là phụ huynh học sinh, bạn bè. Đáng chú ý, cô nhắc đến hai người nổi tiếng, một nhạc sĩ giục ứng 25 triệu đồng nhưng 3 năm chưa gửi bài hát và một ca sĩ tham gia chương trình Bước Nhảy Hoàn Vũ vay 80 triệu đồng, 13 năm chưa trả.

Dư luận phỏng đoán “chị ca sĩ” mà Khánh Thi nhắc đến từ dữ liệu tham gia Bước Nhảy Hoàn Vũ 13 năm trước là Thủy Tiên và Thu Minh.

Khi thấy khán giả hoài nghi Thu Minh vì cô lớn tuổi hơn Khánh Thi, kiện tướng dancesport phủ nhận. Lúc này, mũi dùi hướng về phía Thủy Tiên. Tránh hiểu lầm không đáng có, Thủy Tiên buộc phải lên tiếng để bảo vệ danh dự cho mình.

Cô khẳng định không vay mượn Khánh Thi cũng không liên quan tiền bạc với bất cứ người nổi tiếng nào trong showbiz. Thủy Tiên bức xúc khi bị chửi rủa, mỉa mai từ bài đòi nợ của Khánh Thi.

“Chuyện nợ nần tiền bạc là chuyện nhạy cảm. Mong chị nói rõ ra tên người nào mượn nợ chị để đỡ ảnh hưởng người không liên quan”, Thủy Tiên nhấn mạnh.

Chia sẻ của giọng ca Giấc mơ tuyết trắng nhận được sự đồng cảm, ủng hộ của khán giả. Số đông chỉ trích cách đòi nợ không giống ai của Khánh Thi. Việc cô đưa ra thông tin mập mờ gây hiểu lầm và ảnh hưởng tới danh dự, đời sống của đồng nghiệp.

Không chỉ Thu Minh, Thủy Tiên, một số nghệ sĩ khác cũng bị kéo vào vòng nghi vấn nợ tiền Khánh Thi như ca sĩ Phương Thanh, Siu Black...

Về phía Khánh Thi, cô bị chỉ trích thiếu trách nhiệm trong phát ngôn của mình vì chỉ nhắc đến Thu Minh mà không nói rõ về Thủy Tiên dù có nhiều bình luận chửi bới vợ cựu cầu thủ Công Vinh.

Phải đến khi Thủy Tiên lên tiếng, khán giả bức xúc, Khánh Thi mới xin lỗi Thủy Tiên và Thu Minh vì ồn ào đòi nợ ảnh hưởng tới hai người. Cô cũng thông báo đã được nghệ sĩ tham gia Bước Nhảy Hoàn Vũ liên hệ.

Hệ lụy Khánh Thi đòi nợ không giống ai khiến nhiều nghệ sĩ vạ lây-2
Thu Minh và Thủy Tiên là hai nghệ sĩ đầu tiên bị gọi tên trong ồn ào đòi nợ của Khánh Thi.

Hành xử khó hiểu của Khánh Thi

Liên quan sự việc này, một số khán giả nhận xét cách hành xử của Khánh Thi thiếu văn minh, thiếu tôn trọng đồng nghiệp. Lời xin lỗi của cô được cho là hời hợt, không thể xoa dịu dư luận và tổn thương mà Thủy Tiên hứng chịu những ngày qua.

Hơn nữa, cách đòi nợ úp mở, không bằng chứng của Khánh Thi bị nghi ngờ cô cố tình gây sự chú ý hay cách cô làm nóng lại cuộc thi Bước Nhảy Hoàn Vũ.

Dễ nhận thấy khi Khánh Thi nhắc đến ca sĩ mượn tiền tham gia chương trình Bước Nhảy Hoàn Vũ, là nhân vật đầu tiên bị hoài nghi, Thu Minh không có động thái đính chính. Ngược lại, nữ ca sĩ chỉ chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc thi 13 năm trước khi cô giành ngôi vị quán quân.

Trước đó, bản thân Khánh Thi thừa nhận việc cô đăng bài đòi nợ trên mạng xã hội có thể khiến hình ảnh của mình xấu xí trong mắt người hâm mộ. “Có người bảo tôi đăng lên như vậy là hẹp hòi, nhỏ nhoi. Người hâm mộ sẽ thấy tôi ghê gớm, rồi mất hết đẳng cấp sao hạng A, B, C. Nhưng tôi phải làm gì để đòi được nợ?”.

Số đông hoàn toàn thông cảm với việc Khánh Thi đòi nợ, đặc biệt lại là số tiền lớn từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, cô cần thận trọng hơn để không gây ảnh hưởng tới người không liên quan.

Thậm chí, việc cô tố vu vơ ai đó trộm 11 cây vàng cũng khó chấp nhận. Nhiều người đặt câu hỏi sao Khánh Thi không nhờ tới sự can thiệp của pháp luật hoặc đưa ra bằng chứng cụ thể. Là người nổi tiếng Khánh Thi không nên phiếm chỉ ai đó, gây ồn ào không đáng có trên không gian mạng.

“Thất vọng về hành xử của Khánh Thi. Là người nổi tiếng, cô ấy càng phải thận trọng hơn trong từng phát ngôn. Không ai cấm đòi nợ, nhưng đòi nợ thế nào chứ không thể nói vu vơ như vậy”, “Không ai có thể xác thực danh sách nợ của Khánh Thi, hoàn toàn không có căn cứ, không có bằng chứng”,

“Việc trộm cắp phải đưa ra pháp luật chứ không phải lên mạng xã hội nói khơi khơi như vậy, Khánh Thi phải làm rõ”, “Tôi nghi ngờ cô ấy cố tình tạo scandal để bán hàng online”, “Khánh Thi có thể bị xử phạt vì phát ngôn gây ảnh hưởng tới danh dự, đời sống của người khác”… là một số bình luận của khán giả.

Hệ lụy Khánh Thi đòi nợ không giống ai khiến nhiều nghệ sĩ vạ lây-3

Khánh Thi có thể bị xử phạt?

Hiện tại, Khánh Thi đã ẩn toàn bộ bài viết về việc đòi nợ, xin lỗi Thu Minh, Thủy Tiên và khóa bình luận trên trang cá nhân. Tuy nhiên làn sóng tranh luận về cô chưa hạ nhiệt.

Trao đổi với Tiền Phong, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho biết việc cá nhân yêu cầu được hoàn trả khoản nợ mà họ cho vay là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, các biện pháp đòi nợ phải dựa trên pháp luật, văn hóa và đạo đức.

Chuyên gia đánh giá việc Khánh Thi đòi tiền gây ảnh hưởng tới người khác rất có vấn đề. Vấn đề ở đây không chỉ vì Khánh Thi làm ảnh hưởng tới Thủy Tiên, Thu Minh mà còn là bản thân nữ kiện tướng.

Chuyên gia Nguyễn Ngọc Long loại trừ khả năng Khánh Thi đăng đàn đòi nợ để đánh bóng tên tuổi bởi trong showbiz cô là nghệ sĩ sạch scandal, có chỗ đứng nhờ vào năng lực.

“Tôi bất ngờ khi Khánh Thi đòi nợ trên Facebook. Theo tôi, đó là cách làm có phần ngây ngô. Bởi trước hết, sự việc ảnh hưởng rất lớn tới Khánh Thi. Ngoài ra, mỗi hành động, phát ngôn của cô cũng ảnh hưởng tới chồng (Phan Hiển – PV) và gia đình chồng”, chuyên gia Nguyễn Ngọc Long nói.

Chuyên gia phân tích thêm dù Khánh Thi phiếm chỉ, không nhắc tên ai cụ thể, trong tình huống Thu Minh, Thủy Tiên lên tiếng vì ảnh hưởng tới họ, nữ kiện tướng nên có hành động bảo vệ danh tiếng đồng nghiệp cũng là giữ uy tín, danh dự cho mình.

Chuyên gia cho rằng Khánh Thi có thể bị xử phạt theo quy định hiện hành nếu có đơn kiện từ phía những nghệ sĩ bị kéo vào ồn ào khi họ chứng minh được mức độ ảnh hưởng cụ thể ra sao. Ngoài ra, Khánh Thi cần rút kinh nghiệm, xem đây là bài học cho mình, tránh những tình huống như vậy.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/he-luy-khanh-thi-doi-no-khong-giong-ai-khien-nhieu-nghe-si-va-lay-post1639424.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0U_gcd52SO-EocJIX6jCh6C7JqS8eIrDgtKsCiQn6JffMXxEqGXH-O4d8_aem_ZmFrZWR1bW15MTZieXRlcw

Khánh Thi Thủy Tiên Thu Minh

Tin tức mới nhất