Hẹn hò buổi đầu, đàng trai kêu mời xong lại mắng đàng gái 'ăn không'

Thái độ của anh chàng khiến cô gái không khỏi… chán hẳn. Thế mà anh nói công việc ổn, thu nhập cao, chẳng nhẽ không mời được một bữa.

Cuộc hẹn hò đầu tiên thường là lúc các chàng trai thể hiện sự ga lăng nhằm tạo ấn tượng tốt, ghi điểm trong mắt đối phương. Thế nhưng, một số người lại chưa biết cách thể hiện điều đó cho trọn vẹn.

Điển hình như mới đây, một cô gái chia sẻ về buổi hẹn hò đầu tiên nhưng đã sớm lụi tàn chỉ vì bạn trai chủ động mời đi ăn xong lại trách không chịu chia tiền.

Chuyện là, nữ chính quen anh chàng này qua một người bạn, cho đến nay đã  vỏn vẹn 5 tháng. Sau bao lần bị chối từ, cô đồng ý hẹn gặp anh.

"Mình xin nhắc lại là anh ấy mời mình đi ăn, đi uống nước nhé. Ngay từ đầu đã thống nhất như vậy rồi", cô nhấn mạnh.

Hẹn hò buổi đầu, đàng trai kêu mời xong lại mắng đàng gái ăn không-1
Bài tâm sự của cô gái. 

Cả hai cùng nhau đi ăn buffet nướng, khoảng 400k/người chưa kèm thuế và nước. Thiệt hại của bữa tối khoảng gần 1 triệu cho 2 người. 

Sau màn ăn uống "khét lẹt", cả hai đi dạo rồi lại ngồi uống trà, thưởng bánh hết tầm 200k cho 2 người. Tổng thiệt hại cho ăn uống, nước nôi của cả tối hôm ấy rơi vào khoảng 1,2 triệu đồng.

Nữ chính kể tiếp: 

"Vậy mà uống nước xong thái độ của anh ấy thay đổi hẳn. Lúc về còn chủ động nhắn tin mình:

- Em bình thường có hay share tiền ăn uống với người khác không?

- Dạ em có.

- Sao nay đi ăn uống hết hơn 1 triệu em không share? Lúc đi uống cà phê anh còn tưởng em xung phong trả tiền cơ vì anh mời ăn 1 triệu hẳn hoi, tiền cà phê có 200k. 

- Ủa anh? Anh nói là anh mời nên em mới vậy, chứ 200k với em là chuyện đơn giản mà anh. Nếu anh cần em share thì anh gửi em số tài khoản, em gửi cả tiền ăn cả tiền cà phê cho, 600k anh nhỉ.

- Thôi anh nói vậy thôi, sau cái ấy em phải chủ động".

Hẹn hò buổi đầu, đàng trai kêu mời xong lại mắng đàng gái ăn không-2
Cô gái trách thanh niên chỉ nói mốm, miệng nói mời nhưng lại đòi phải biết chủ động share tiền. 

Thái độ của anh chàng khiến cô gái không khỏi… chán hẳn. Thế mà anh nói công việc ổn, thu nhập cao, chẳng nhẽ không mời được một bữa.

Vậy mà giờ lại có thái độ "không mời được một bữa" thật. Sau tối hôm ấy, cô nàng cũng tự ái đòi gửi trả tiền ăn uống nhưng chờ mãi chẳng thấy anh trả lời. 

Câu chuyện sau khi đăng tải nhanh chóng thu hút nhiều lượt bình luận từ dân mạng. Thay vì nhận về nhiều đồng cảm, cô gái cũng bị dân tình trách ngược.

Ai cũng đồng ý rằng anh chàng chưa đúng nhưng nữ chính cũng thiếu tinh tế. Ai đời bạn nam mời ăn, bạn gái lại "tự nhiên" như vậy.

Nếu cô nàng tinh tế, "đáp lễ" lại bằng việc chủ động trả tiền nước thế có phải vừa lịch sự, vừa vẹn cả đôi đường không?

Hẹn hò buổi đầu, đàng trai kêu mời xong lại mắng đàng gái ăn không-3
Bình luận từ dân mạng. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hen-ho-buoi-dau-dang-trai-keu-moi-xong-lai-mang-dang-gai-an-khong-n-305776.html

chồng keo kiệt tình phí

Tin tức mới nhất