'Hẹn Hò Chốn Công Sở' mất điểm vì nhiều tình tiết gượng ép, trẻ trâu

Mặc dù được yêu thích trên mạng xã hội và rating cực ổn nhưng "Hẹn Hò Chốn Công Sở" vẫn gây tranh cãi về nội dung phim.

A Business Proposal (Hẹn Hò Chốn Công Sở) đang là bộ phim Hàn nhận được nhiều quan tâm nhất hiện nay.

Hẹn Hò Chốn Công Sở mất điểm vì nhiều tình tiết gượng ép, trẻ trâu-1

Bộ phim thuộc thể loại lãng mạn hài kể về cô nàng năng động, đáng yêu Shin Ha Ri (Kim Se Jeong) đi xem mắt thay bạn thân và sẽ cố tình làm xấu hình tượng để làm đổ bể “thương vụ” này.

Tuy nhiên, đối tượng của buổi xem mắt lại là Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop), chính là sếp của Ha Ri và anh ấy lại tỏ ra hứng thú với cô. Ha Ri nhanh chóng bị Kang Tae Moo phát hiện là “thế thân” nhưng họ lại tiếp tục phải “dính” lấy nhau khi quyết định hẹn hò giả để lừa ông nội của Tae Moo.

Hẹn Hò Chốn Công Sở mất điểm vì nhiều tình tiết gượng ép, trẻ trâu-2

Đây là một bộ phim với mô típ hoàn toàn cũ như tình yêu công sở, xem mắt hộ, hợp đồng hẹn hò giả để lừa phụ huynh. Tuy nhiên, phim vẫn gây sốt vì phù hợp với các khán giả trẻ, sở hữu một dàn diễn viên ngoại hình đẹp, diễn xuất tốt và điểm xuyết nhiều câu thoại hài hước, thú vị.

Mặc dù vậy, do được chuyển thể từ webtoon và cũng chỉ có 12 tập nên Hẹn Hò Chốn Công Sở vẫn có khá nhiều tình tiết gượng ép khán giả đôi khi hơi trẻ con. 

Hẹn Hò Chốn Công Sở mất điểm vì nhiều tình tiết gượng ép, trẻ trâu-3

Một trong số đó là chi tiết nữ chính Shin Ha Ri nhiều lần thoát khỏi việc bị Kang Tae Moo bắt gặp ở công ty một cách “thần kỳ”.

Dù đã phải giáp mặt nhau rất nhiều lần thậm chí còn đối diện trực tiếp ở thang máy nhưng Shin Ha Ri vẫn không bị Kang Tae Moo phát hiện ra cô chính là người đang hẹn hò giả với anh, Shin Geum Hui.

Hẹn Hò Chốn Công Sở mất điểm vì nhiều tình tiết gượng ép, trẻ trâu-4

Dù Geum Hui luôn trang điểm đậm và xuất hiện khác biệt với Ha Ri nhưng đối diện ở khoảng cách gần như vậy mà Kang Tae Moo vẫn nhiều lần bị “lừa” khiến nó trở nên khá gượng gạo.

Hẹn Hò Chốn Công Sở mất điểm vì nhiều tình tiết gượng ép, trẻ trâu-5Hẹn Hò Chốn Công Sở mất điểm vì nhiều tình tiết gượng ép, trẻ trâu-6
Cả hai  đối mặt trực diện trong thang máy nhưng Ha Ri vẫn không bị phát hiện 

Bên cạnh đó, trong một phân cảnh khi Kang Tae Moo theo dõi video hậu trường nhóm của Ha Ri tham gia quay quảng cáo sản phẩm cho công ty, khuôn mặt của cô ấy cũng đã lộ ra hoàn toàn nhưng Kang Tae Moo vẫn “cố tình” không nhận ra được Ha Ri và Geum Hui là một người.

Hẹn Hò Chốn Công Sở mất điểm vì nhiều tình tiết gượng ép, trẻ trâu-7
Kang Tae Moo đã xem video mà khuôn mặt Ha Ri lộ hoàn toàn nhưng vẫn không nhận ra cô là Geum Hui 

Những tình tiết này nếu đọc trong webtoon thì không hề thấy vấn đề gì nhưng khi chuyển thể thành phim nó đã không được xử lý khéo léo dẫn tới hơi “lố”.

Không chỉ có vậy, một số đoạn như rớt túi và lộ ra vé đi xem ca nhạc để ông nội thấy được, để quên ví trên xe và bại lộ thân phận hay sang tận Nhật Bản để xem mắt cũng khá là trẻ con và nhạt nhẽo.

Hẹn Hò Chốn Công Sở mất điểm vì nhiều tình tiết gượng ép, trẻ trâu-8

Nam chính Kang Tae Moo được xây dựng là nhân vật khó tính, cầu toàn, hoàn hảo nhưng lại đòi cưới một người mới chỉ gặp gỡ, xem mắt một đến hai lần. Bộ phim đã có những sự sắp đặt quá đà, cách làm phim đơn điệu như của nhiều năm về trước.

Một phân cảnh khác khiến bộ phim cũng đang nhận khá nhiều chỉ trích là lúc Shin Ha Ri giáp mặt với ông nội Tae Moo, cũng chính là chủ tịch công ty tại địa điểm quay quảng cáo sản phẩm.

Hẹn Hò Chốn Công Sở mất điểm vì nhiều tình tiết gượng ép, trẻ trâu-9

Cô liên tục cúi gập người, lòa xòa tóc che đi khuôn mặt để tránh phát hiện. Khi được chủ tịch đưa cho chiếc điện thoại do để quên trên ghế cũng cầm lấy và rút thật nhanh mà không có chút phép tắc nào.

Hay khi cả hai “giành” nhà vệ sinh, thấy ông nội của Tae Moo bị ngã mà Shin Ha Ri  cũng không hề đỡ mà chỉ lo che mặt, tránh bại lộ thân phận.

Hẹn Hò Chốn Công Sở mất điểm vì nhiều tình tiết gượng ép, trẻ trâu-10Hẹn Hò Chốn Công Sở mất điểm vì nhiều tình tiết gượng ép, trẻ trâu-11

Ha Ri liên tục bị xây dựng là một người thô lỗ, thiếu tôn trọng người lớn tuổi để câu chuyện phim được đi đúng hướng. 

Tờ Ten Asia thậm chí còn lên tiếng đánh giá tiêu cực về vai diễn Kang Tae Moo của Ahn Hyo Seop trong bộ phim này. Mặc dù có một vẻ ngoài bóng bẩy, sáng sủa, hoàn hảo nhưng diễn xuất, phát âm của nam diễn viên được cho là đi lùi so với những tác phẩm trước đó như Người Thầy Y Đức 2 hay Bầu Trời Rực Đỏ.

Hẹn Hò Chốn Công Sở mất điểm vì nhiều tình tiết gượng ép, trẻ trâu-12

Được biết, Ahn Hyo Seop đã điều chỉnh giọng nói, ngữ điệu bình thường của mình để phù hợp hơn với nhân vật. Tuy nhiên, điều này có phần phản tác dụng khi khiến anh trở nên có chút cứng nhắc, cường điệu quá mức và thiếu đi sự tự nhiên. 

Hẹn Hò Chốn Công Sở vẫn là một bộ phim hay, đáng xem nhưng cũng khá đáng tiếc khi bộ phim cũng gặp phải nhiều “sạn” khiến một bộ phận khán giả cảm thấy không thoải mái.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hen-ho-chon-cong-so-mat-diem-vi-nhieu-tinh-tiet-guong-ep-va-tre-con-n-299396.html

Kim Sejeong Ahn Hyo Seop Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao