'Hét giá' 700.000 đồng 3 đôi tất: Tạm đình chỉ tiểu thương chợ Bến Thành

Ban quản lý chợ Bến Thành ban hành quyết định xử phạt với quầy hàng kinh doanh "nói thách" giá 3 đôi tất hết 700.000 đồng, thu hút sự chú ý của dư luận.

Liên quan tới vụ việc, ngày 17/8, Dân Trí có bài viết phản ánh về việc du khách Nhật bị "nói thách" mua 3 đôi tất hết 700.000 đồng tại một quầy hàng ở chợ Bến Thành.

Ngay sau khi thông tin được báo chí đưa tin, ban quản lý chợ Bến Thành đã tiến hành rà soát, mời tiểu thương tới làm việc.

Hét giá 700.000 đồng 3 đôi tất: Tạm đình chỉ tiểu thương chợ Bến Thành-1
Chợ Bến Thành từ lâu trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước (Ảnh: Hải Long).

Ngày 21/8, ban quản lý ban hành quyết định xử phạt với tiểu thương, với hình thức tạm đình chỉ kinh doanh 7 ngày, hiệu lực từ ngày 25/8 đến 31/8/2023. Hành vi vi phạm là "hộ kinh doanh không niêm yết giá rõ ràng, có hành vi nói thách, nài ép khách".

Bà Nguyễn Thị Phương Lan, Phó ban quản lý cho biết, trong buổi làm việc, tiểu thương thừa nhận "đã có hành vi không đúng với nội quy của chợ và cam kết không tái phạm". Được biết, đây là tiểu thương thuê lại mặt bằng, mới kinh doanh tại chợ vài tháng trở lại đây.

Hét giá 700.000 đồng 3 đôi tất: Tạm đình chỉ tiểu thương chợ Bến Thành-2
Mặt tiền cửa chính chợ Bến Thành (Ảnh: Hải Long).

"Ban quản lý đã triển khai các quy định về nội quy của chợ. Tuy nhiên, vì lợi nhuận trước mắt, một số tiểu thương đã có hành vi bất chấp, gây ảnh hưởng tới hình ảnh của chợ Bến Thành với du khách trong và ngoài nước".

"Trong những ngày qua, một số tiểu thương trong chợ đã bày tỏ sự bức xúc với ban quản lý vì vụ việc gây ra hình ảnh không tốt tới những hộ làm ăn chân chính, niêm yết bán đúng giá và chấp hành nghiêm túc nội quy", bà Lan phản ánh.

Hét giá 700.000 đồng 3 đôi tất: Tạm đình chỉ tiểu thương chợ Bến Thành-3
Khu ăn uống bên trong chợ (Ảnh: Hải Long).

Trước đó, anh Kazuki Matsumoto (tên thường gọi là Kiki), chia sẻ đã có trải nghiệm "đáng tiếc" ở một trong những chợ nổi tiếng nhất TPHCM.

Đã sinh sống ở Việt Nam hơn 6 năm nên chàng trai người Nhật có khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt khá thành thạo. Vì muốn trải nghiệm cảm giác đi mua sắm ở chợ Bến Thành, Kiki ghé thăm nhiều sạp bán hàng.

Trong đoạn video được Kiki đăng tải, ở bất cứ gian hàng nào mà anh ghé qua, tiểu thương đều nói giá bán cao hơn để khách trả giá. Nhưng đáng chú ý nhất tại quầy hàng bán tất, khi khách hỏi, cô gái bán 3 đôi tất với giá 700.000 đồng.

Hét giá 700.000 đồng 3 đôi tất: Tạm đình chỉ tiểu thương chợ Bến Thành-4
Tiểu thương bán 3 đôi tất với giá 700.000 đồng và hứa sẽ giảm giá nếu khách mua (Ảnh cắt từ clip).

Vì quá ngạc nhiên với mức giá này, Kiki thậm chí phải hỏi lại nhiều lần xem nghe có chuẩn không. Thấy thái độ của khách, người bán đưa ra lý do "chất lượng tất rất tốt nên giá cao".

Dù được tiểu thương hỏi muốn mua giá bao nhiêu, nhưng con số 700.000 đồng quá cao nên Kiki bối rối không biết "trả giá nào mới đúng".

Cuối cùng, tiểu thương chủ động hạ giá xuống 3 đôi còn 150.000 đồng. Nhưng chàng trai người Nhật quyết định rời đi luôn mà không mua bán gì nữa.

Sau trải nghiệm này, nam blogger tự rút ra kinh nghiệm "nếu mua hàng ở những nơi niêm yết giá không rõ ràng, khách hàng nên cẩn thận vì mệnh giá tiền Việt có nhiều con số 0 dễ khiến người nước ngoài bối rối".

Nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của chợ Bến Thành, hiện ban quản lý chợ Bến Thành liên tục phát loa tuyên truyền, kêu gọi các tiểu thương không chèo kéo khách hàng, bán đúng giá niêm yết. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định.  

Chợ Bến Thành xây từ năm 1912, hoàn thành vào cuối tháng 3/1914, đi vào hoạt động gần 110 năm.

Chợ có diện tích khoảng 13.000m2, có tháp đồng hồ ở cửa chính, được nhiều du khách xem là biểu tượng của TPHCM.

Từ lâu, nơi đây đã trở thành điểm đến hút khách nước ngoài, bên cạnh các di tích nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà hay Bưu điện TPHCM.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/het-gia-700000-dong-3-doi-tat-tam-dinh-chi-tieu-thuong-cho-ben-thanh-20230822111845865.htm?fbclid=IwAR1TYigoRgvzWPbgcIRcSSjBrZpUWM2UTAyXoft-j-9R2ZDgDzjIKzKiTqQ

chặt chém

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao