Hết hồn quần áo từ thiện nhàu nhĩ, loang lổ chỗ vàng chỗ đen

Nhiều ý kiến bày tỏ sự bất bình vì cho rằng có lẽ những người quyên góp đồ coi đây như một cách để... tống rác.

Thời gian vừa qua, các tỉnh miền Trung phải gánh chịu cơn bão Noru và những hệ lụy do nó gây ra. Nhiều người đã đứng ra kêu gọi quyên góp hỗ trợ cho bà con không chỉ tiền bạc, lương thực mà cả đồ dùng, quần áo.

Tuy nhiên, cũng từ đây câu chuyện từ thiện một lần nữa trở thành chủ đề bàn tán.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh những những chiếc quần, áo được mọi người khắp nơi gửi về ủng hộ nhân dân miền Trung. 

Những tình nguyện viên đã nhận về được rất nhiều quần áo, phù hợp cho cả thời tiết nóng và lạnh. Tuy nhiên, có những bộ quần áo không phù hợp với bà con nơi đây, thậm chí nhiều bộ còn bị bẩn và rách.

Hết hồn quần áo từ thiện nhàu nhĩ, loang lổ chỗ vàng chỗ đen-1
Chiếc váy từ thiện không phù hợp (Ảnh: NT)

Trong số đồ từ thiện, xuất hiện một số bộ váy, quần xẻ tà, váy 2 dây hay quần ngắn… Nhiều người cho rằng, bà con vùng cao vừa trải qua lũ lụt nên những trang phục này không phù hợp.

Hết hồn quần áo từ thiện nhàu nhĩ, loang lổ chỗ vàng chỗ đen-2
Chiếc áo bẩn và cũ đến nỗi không thể mặc được (Ảnh: NT)

Hết hồn quần áo từ thiện nhàu nhĩ, loang lổ chỗ vàng chỗ đen-3

Hết hồn quần áo từ thiện nhàu nhĩ, loang lổ chỗ vàng chỗ đen-4
Bộ áo dài không phù hợp với bà con vùng lũ

Cái họ cần nhất đó là sạch và giữ đủ ấm. Ngoài ra, trang phục cũng cần đơn giản, dễ di chuyển, lao động vì bà con khó mặc đồ cầu kỳ. Nếu quần áo quá sặc sỡ hay hở hang, họ sẽ không thể mặc trong điều kiện hiện tại.

Bên cạnh đó, bà còn phải lặn lội rất xa để đến lấy đồ từ thiện. Vì vậy, hãy ủng hộ có tâm để đồ người dân mang về có thể dùng được. 

Hết hồn quần áo từ thiện nhàu nhĩ, loang lổ chỗ vàng chỗ đen-5

Hết hồn quần áo từ thiện nhàu nhĩ, loang lổ chỗ vàng chỗ đen-6

Hết hồn quần áo từ thiện nhàu nhĩ, loang lổ chỗ vàng chỗ đen-7

Chỉ ít phút sau, những hình ảnh này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bất bình vì cho rằng có lẽ những người quyên góp đồ coi đây như một cách để tống rác hay tặng cho có.

"Đã mất công ủng hộ thì nên ủng hộ có tâm một chút"

"Đúng kiểu nhân cơ hội dọn tủ cho gọn ý"

"Không hiểu nghĩ gì mà ủng hộ vùng lũ áo 2 dây"

Ngoài ra, không ít người lên tiếng bênh vực, họ cho rằng, có thể đây là những bộ đồ bị lẫn vào mà người cho không biết. Khi nhận đồ từ thiện, nhóm chịu trách nhiệm kêu gọi cần kiểm tra trước, không nên quá khắt khe với người tặng. 

"Có thể họ lọc đồ từ lâu rồi nên không nhớ được trong đó có những loại quần áo nào"

“Có mấy cái có thể nó bị lẫn trong đó, người ta không biết ấy, chứ cũng không đến nỗi. Nói chung là đừng trách người ta quá nếu chỉ lẫn một vài cái. Chỉ trừ trường hợp cho cả túi mà không cái nào ổn thì mới chê trách thôi”.

MSM
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/het-hon-quan-ao-tu-thien-nhau-nhi-loang-lo-cho-vang-cho-den-n-323973.html

ủng hộ miền trung quần áo

Tin tức mới nhất