Hết kiên nhẫn với ‘Trạm Cứu Hộ Trái Tim’

Quy tụ dàn diễn viên thực lực, nhiều tên tuổi lớn, bộ phim “Trạm Cứu Hộ Trái Tim” vẫn khó cứu vãn do kịch bản dài dòng, nhiều tình tiết vô lý, thậm chí độc hại.

Bộ phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim sẽ khép lại ở tập 51. Như vậy, chỉ còn 9 tập để các nhân vật hóa giải mọi hận thù và chữa lành trái tim theo đúng thông điệp ê-kíp sản xuất đưa ra lúc đầu.

Hết kiên nhẫn với ‘Trạm Cứu Hộ Trái Tim’-1

Trên các diễn đàn phim, nhiền khán giả phản ứng vì kịch bản Trạm Cứu Hộ Trái Tim dài dòng, nhiều tình tiết vô lý.

Kịch bản rườm rà, cạn ý tưởng

Tuy nhiên đến hiện tại, mối quan hệ giữa các nhân vật vẫn khá rối rắm. Nghĩa (Quang Sự) sau khi ra tù lại lên kế hoạch để vạch trần An Nhiên (Lương Thu Trang). Trong khi chuyện tình dang dở của Vũ (Trương Thanh Long) và Ngân Hà (Hồng Diễm) vẫn chưa có hồi kết. Trớ trêu hơn khi mẹ Vũ ra sức ngăn cản con trai nối lại tình xưa.

Trên các diễn đàn phim, nhiền khán giả phản ứng vì kịch bản Trạm Cứu Hộ Trái Tim dài dòng, nhiều tình tiết vô lý.

Số đông cho rằng bộ phim càng về cuối càng đuối sức khi cố tình kéo dài số tập mà cạn ý tưởng. Người xem không hài lòng khi các nhân vật liên tục chìm đắm trong hận thù. Điển hình là việc Nghĩa âm thầm lên kế hoạch để đâm sau lưng An Nhiên còn nhân vật này vẫn nuôi ý định trả thù gia đình Ngân Hà tới cùng.

Không chỉ vậy, tình tiết An Nhiên ôm mối thù suốt nhiều năm vì nhầm lẫn giày múa với Ngân Hà gây tranh cãi.

Một bộ phim nặng nề và mệt mỏi từ đầu đến cuối. Việc biên kịch đưa ra tình huống và giải quyết nó một cách hời hợt gây ức chế cho người xem. Không ai ôm mối thù hàng chục năm chỉ vì bị lấy nhầm giày”, “

Biên kịch cạn ý tưởng tới mức để cho nhân vật ôm hận thù vì hiểu nhầm nhỏ như vậy hay sao? Chỉ vì nhầm lẫn dẫn đến kết quả không như ý ở một cuộc thi múa mà các nhân vật đánh đổi bằng cả cuộc đời”,

“Đạo diễn, biên kịch cố tình gây ức chế cho người xem mới nghĩ ra chi tiết như vậy”, “Một bộ phim đầu voi đuôi chuột. Tôi hoàn toàn thất vọng với cách xây dựng tình huống này”, “Lý do hết sức nhạt nhẽo và độc hại khi reo rắc sự hận thù vào tâm hồn, suy nghĩ của đứa trẻ”… là một số bình luận của khán giả.

Hết kiên nhẫn với ‘Trạm Cứu Hộ Trái Tim’-2Hết kiên nhẫn với ‘Trạm Cứu Hộ Trái Tim’-3
Diễn xuất của Hồng Diễm và Trương Thanh Long trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây thất vọng.

Tiếc thay cho ‘Trạm Cứu Hộ Trái Tim

Có thể thấy, ngay khi Trạm Cứu Hộ Trái Tim đi được nửa chặng đường, nhiều khán giả đã hết kiên nhẫn và tuyên bố bỏ phim. Không chỉ giai đoạn đầu, tác phẩm của đạo diễn Vũ Trường Khoa liên tục sa đà vào drama và vòng xoáy thù hận.

Đáng nói, việc đẩy cao trào bằng bi kịch và mở nút thắt thiếu thuyết phục. Các nhân vật bị đặt trong tình huống hận thù một cách khiên cưỡng. Thậm chí, một số ý kiến cho rằng nhiều tình tiết trong phim phi lý tới mức nực cười.

Nhân vật Hạ Lan (NSND Thu Hà) lạnh nhạt và xem con gái như kẻ thù hơn 20 năm chỉ vì cô bé ngăn mẹ đánh ghen dẫn đến ngã cầu thang gây thương tật ở chân. Từ đó, mọi uất hận của người phụ nữ bị chồng phản bội, bà Hạ Lan đều trút giận lên con gái. Trước khi Ngân Hà xảy ra biến cố, cô gần như không có được tình yêu thương và sự chở che của mẹ.

Trong mọi cuộc đối thoại, Bà Hạ Lan không ngừng chì chiết, đay nghiến con gái khiến cô sống trong dằn vặt, khổ đau. Dù sau này nhân vật của NSND Thu Hà thể hiện sự lanh lợi, tài giỏi khi giúp gia đình vượt qua biến cố cũng không thể xóa nhòa hình ảnh một người mẹ cay nghiệt, độc đoán lúc đầu.

Hết kiên nhẫn với ‘Trạm Cứu Hộ Trái Tim’-4Hết kiên nhẫn với ‘Trạm Cứu Hộ Trái Tim’-5
Dàn diễn viên thực lực cũng không thể cứu vãn "Trạm Cứu Hộ Trái Tim"

Không chỉ vô lý trong cách xây dựng nhân vật Hạ Lan, Nghĩa hay bà Xinh (NSND Mỹ Uyên) cũng bị phản ứng. Nghĩa vì cái chết chưa rõ nguyên nhân của bố mà tìm mọi cách trả thù vợ và gia đình vợ một cách tàn độc.

Nhân vật bà Xinh được cho là trung tâm của nguồn cơn sự việc. Bà Xinh không giải thích rõ về sự ra đi của chồng khiến con trai phá nát cuộc đời mình cũng như gia đình Ngân Hà.

“Tình tiết khiên cưỡng, tủn mủn khiến các xung đột trong phim phi lý đến mức nực cười. Tôi cho rằng đây là một dự án thất bại dù có dàn diễn viên khá hùng hậu, thực lực”, “Xem phim giải trí nhưng thấy mệt mỏi hơn vì nhiều tình tiết vô lý, gây ức chế”,

“Biên kịch khá non tay khi xây dựng các tình huống và giải quyết hận thù cho các nhân vật trong phim. Nghĩa, An Nhiên lên kế hoạch trả thù rất kinh khủng nhưng nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn lại không đáng”,

“Tiếc thay cho bộ phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim. Tôi cứ nghĩ đây là một bộ phim chữa lành nhưng không lành mà hỏng hẳn”, “Thật sự hết kiên nhẫn với Trạm Cứu Hộ Trái Tim. Dù NSND Thu Hà, NSND Mỹ Uyên, Lương Thu Trang… nhập vai tốt, kỹ năng diễn xuất thượng thừa cũng không cứu nổi”… là nhận xét của người xem.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/het-kien-nhan-voi-tram-cuu-ho-trai-tim-post1647101.tpo

Trạm Cứu Hộ Trái Tim

Tin tức mới nhất