Hết nắng ấm, không khí lạnh tràn về Bắc Bộ từ chiều mai

Không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc có nền nhiệt ở mức 18-20 độ C, giảm khoảng 10 độ so với hôm nay. Vùng núi cao có nơi xuống dưới 10 độ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hôm nay (5/3), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Từ chiều mai, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ. Từ chiều tối và đêm mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3.

 Từ đêm 6/3 khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Hết nắng ấm, không khí lạnh tràn về Bắc Bộ từ chiều mai-1
Thời tiết Hà Nội sẽ chuyển rét từ chiều và đêm mai

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 15-18 độ, khu vực vùng núi từ 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ; Bắc Trung Bộ phổ biến từ 16-19 độ.

Hết nắng ấm, không khí lạnh tràn về Bắc Bộ từ chiều mai-2

Dự báo thời tiết các khu vực từ đêm 5/3 đến ngày 7/3:

Phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; riêng ngày 6/3 trời nắng, có nơi nắng nóng.

Phía Đông Bắc Bộ: Vào đêm 5 và ngày 6/3: Có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ chiều tối ngày 6/3, trời chuyển rét. Đêm 6 và ngày 7/3: Có mưa vài nơi. Trời rét.

Các khu vực khác: Đêm không mưa; ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Thời tiết các khu vực từ đêm 7/3 đến ngày 15/3

Bắc Bộ: Từ đêm 7-15/3 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trời rét.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 7-8/3 và từ ngày 11-13/3, có mưa rải rác. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.

Các khu vực khác: Chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/het-nang-am-khong-khi-lanh-tran-ve-bac-bo-tu-chieu-mai-2256403.html?fbclid=IwAR0XYeHhywrOn9iHyv8kkNt_noLkAjpIIQxIOdyDtGpSnnVFEcqe7LhST_o

Dự Báo Thời Tiết không khí lạnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao