HH Thùy Tiên kiện, đòi Đặng Thùy Trang bồi thường 387 triệu

TAND quận Gò Vấp đã thụ lý vụ hoa hậu Thùy Tiên kiện bà Đặng Thùy Trang và đòi bồi thường thiệt hại 387 triệu.

Thùy Tiên kiện, đòi bà Đặng Thùy Trang bồi thường 387 triệu

Theo Tuổi Trẻ Online, TAND quận Gò Vấp đã thụ lý vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, chấm dứt hành vi xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân giữa hoa hậu Thùy Tiên và bị đơn là bà Đặng Thùy Trang.

Trước đó Vietnamnet đưa tin, ngày 7/9/2022, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an triệt phá đường dây mại dâm và đã khởi tố đối tượng cầm đầu là Lê Hoàng Long về tội môi giới mại dâm. Báo chí đưa tin Cục Cảnh sát hình sự xác định hai người đẹp có liên quan đến vụ việc này là T.H và T.T đang khá nổi trong giới showbiz Việt Nam (sao hạng A).

Ngay sau đó, bà Đặng Thùy Trang, là chủ tài khoản mạng xã hội Facebook Đặng Thùy Trang, đã tung tin úp mở, kèm hình ảnh cá nhân của hoa hậu Thùy Tiên trên Facebook.

Việc làm của bà Trang đã tạo ra nghi ngờ trong công chúng về việc hoa hậu Thùy Tiên có liên quan đến đường dây bất hợp pháp của Lê Hoàng Long.

HH Thùy Tiên kiện, đòi Đặng Thùy Trang bồi thường 387 triệu-1

Hoa hậu Thùy Tiên cho rằng bà Trang đã cố ý sử dụng hình ảnh cá nhân của mình, đưa các bức hình cô đứng cạnh Lê Hoàng Long, sau đó đưa thông tin úp mở, lời lẽ ám chỉ lên mạng xã hội khiến dư luận, công chúng hiểu lầm cô có liên quan đến vụ việc đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của cô.

Sau loạt bài đăng trên trang mạng xã hội Facebook của bà Trang, đơn vị quản lý của Thùy Tiên nhận được nhiều cuộc gọi điện từ các đối tác, đơn vị báo chí truyền thông hỏi về việc cô có liên quan đến đường dây môi giới mại dâm nêu trên không.

“Để bảo vệ danh dự của mình, cũng như khẳng định bản thân không liên quan đến vụ việc của Lê Hoàng Long, tôi đã có bài viết trên fanpage Nguyễn Thúc Thùy Tiên khẳng định bản thân vẫn bận rộn với công việc, không liên quan đến những ồn ào trên báo chí và mạng xã hội, đồng thời sẽ mời luật sư làm việc với các đơn vị, cá nhân đưa thông tin không chính xác, nhằm công kích danh dự, vu khống tôi để kéo hình ảnh của tôi vào câu chuyện không hay.

Ngay sau khi những thông tin này được đăng tải, bà Trang tiếp tục đăng bài trên trang Facebook của mình như một hình thức đáp trả lại tôi với nội dung thừa nhận các nội dung ám chỉ tại các bài viết trước đó là tôi, và lường trước được tôi sẽ kiện mặc dù tôi chưa thông tin đề cập đến đối tượng cụ thể” - hoa hậu Thùy Tiên viết trong đơn.

"Nhận thấy, bản thân tôi là Hoa hậu Hòa bình quốc tế, có vai trò, sứ mệnh đặc biệt. Tôi không những đại diện vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam, còn đại diện cho vẻ đẹp phụ nữ quốc tế trong cương vị hoa hậu. Do đó, việc giữ gìn uy tín, danh dự, nhân phẩm vô cùng quan trọng để không làm ảnh hưởng xấu đến sứ mệnh của bản thân mình. Tuy nhiên, hành vi của bà Trang xâm phạm nghiêm trọng đến hình ảnh, danh dự, uy tín của cá nhân tôi".

Từ đó, hoa hậu Thùy Tiên khởi kiện bà Đặng Thùy Trang, yêu cầu tòa án buộc bà Trang chấm dứt hành vi đăng bài viết có sử dụng hình ảnh cá nhân của cô, đưa thông tin sai sự thật về cô trên các trang mạng xã hội; buộc bà Trang gỡ bỏ toàn bộ các bài viết có thông tin, hình ảnh, nội dung sai sự thật, gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cô, đính chính thông tin và xin lỗi cô.

Đồng thời, hoa hậu Thùy Tiên cũng yêu cầu tòa buộc bà Trang bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cho cô 387,6 triệu đồng.

HH Thùy Tiên kiện, đòi Đặng Thùy Trang bồi thường 387 triệu-2
Bà Đặng Thùy Trang đã gửi đơn kiện Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên lên Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp (TP.HCM).

'Tôi bị hại, chưa từng nhận đồng nào từ bà Trang'

Cũng liên quan đến vụ bà Đặng Thùy Trang kiện Thùy Tiên vay 1,5 tỷ đồng, tối 3/11, Hoa hậu đã đăng bài viết dài trên trang cá nhân.

Hoa hậu viết: "Trước đó, trong khoảng thời gian dài bị phỉ báng và vu khống, Tiên chưa từng làm điều đó ngược lại bất kỳ một ai. Tiên chọn cách không lên tiếng vì bản thân Tiên luôn sống và làm việc theo pháp luật, tin vào sự công tâm của pháp luật. Nhưng đến hôm nay nỗi buồn và sự phẫn nộ đã lên đến đỉnh điểm khi mọi thông tin đã dần chuyển theo hướng tiêu cực".

Nàng hậu tiết lộ lý do lên tiếng: "Câu chuyện không còn dừng lại ở cá nhân Tiên nữa mà còn gây ảnh hưởng đến những người mà Tiên thương yêu".

"Ở tuổi 18-19, trước những người bước đến cuộc đời mình, Tiên luôn nghĩ họ sẽ luôn dành sự thương yêu và lòng tốt đối với mình, vì vậy mà Tiên đã không lo nghĩ bất kỳ điều gì. Tiên đã đặt bút ký bằng tất cả niềm tin. Tiên bị hại nhưng Tiên vẫn không hề hay biết ở thời điểm đó. Hợp đồng dù đã ký nhưng Tiên xin khẳng định rằng Tiên chưa từng nhận bất kỳ một đồng nào và cũng không hề nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào như lời bà Đặng Thùy Trang đã hứa", hoa hậu viết.

Theo VTC cho biết, vào sáng 24/10, bà Đặng Thùy Trang - chị gái Hoa hậu Đặng Thu Thảo - cho biết đã gửi đơn kiện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên lên Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp về vấn đề tranh chấp hợp đồng vay tiền. 

Theo bà Trang, vào năm 2017, Thùy Tiên đề nghị vay 1,5 tỷ đồng để thi Hoa khôi Nam Bộ. Cô từng viết giấy vay tiền, cam kết trả sau khi thắng giải.

"Việc Thùy Tiên vay tiền rồi trốn tránh trách nhiệm trả nợ, vu khống tôi vào các tội danh như lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản, tố giác tôi ra cơ quan công an mà không có bằng chứng, căn cứ... là những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Nó khiến tôi không chỉ có nguy cơ bị mất trắng tiền của mà còn chà đạp danh dự, nhân phẩm, khiến sức khỏe tôi bị suy sụp”, bà Trang nói.

Luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo - người đại diện pháp lý cho Thùy Tiên - khẳng định trong thông báo gửi tới báo chí rằng vụ kiện hoàn toàn không có cơ sở. "Theo các tài liệu bà Trang đưa ra thì không có tài liệu gì thể hiện Tiên vay nợ của Trang và thực tế Tiên chưa từng nhận bất kỳ khoản tiền nào từ Trang".

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hh-thuy-tien-kien-doi-ba-dang-thuy-trang-boi-thuong-387-trieu-n-326373.html

Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Tin tức mới nhất