H'Hen Niê công khai làn da sần sùi mụn vì kem trộn suốt 9 năm

H'Hen Niê bất ngờ công khai hình ảnh làn da từng bị lên chi chít mụn mủ, mụn nước, ngứa liên tục vì phụ thuộc một loại kem dưỡng chứa corticoid suốt từ năm 2013 đến 2022.

Mới đây, H'Hen Niê vừa chia sẻ cận cảnh mặt mộc chi chít mụn trong quá khứ khiến nhiều người bất ngờ khi biết cô nàng cũng là nạn nhân của kem trộn.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho biết cô gắn liền với loại kem có chứa corticoid (kem trộn) từ khi mới lên TP. HCM (khoảng 2012-2013) và không bỏ được. Mỗi lần ngưng sử dụng là bị ngứa và phải duy trì sử dụng trong suốt gần 10 năm. Có thời điểm cô phải đắp mặt nạ cấp ẩm liên tục để mặt đỡ ngứa và sau một thời gian điều trị, cô mới bỏ được loại kem này, chuyển sang các loại kem dưỡng da bình thường khác.

HHen Niê công khai làn da sần sùi mụn vì kem trộn suốt 9 năm-1
Top 5 Miss Universe 2018 gây bất ngờ khi chia sẻ hình ảnh chụp cận làn da sần sùi chi chít mụn mủ, mụn nước do kem trộn (kem dưỡng da có chất corticoid). Cô chỉ thực sự bỏ được loại kem dưỡng này vào tháng 7/2022.

HHen Niê công khai làn da sần sùi mụn vì kem trộn suốt 9 năm-2
Rất may loại kem H'Hen Niê sử dụng chưa tàn phá đến mức nát da nhưng cô thường xuyên bị ngứa đến mức có thời điểm liên tục đắp mặt nạ mọi lúc mọi nơi thế này đây.


Quá vui vì sau 1 năm điều trị hậu quả của kem trộn, H'Hen Niê đã có thể khoe mặt mộc khá ổn.

Hiện nay, kem trộn được bày bán khắp nơi với những mẫu mã, nhãn hiệu khác nhau. Đánh vào tâm lý muốn làm đẹp cấp tốc (trắng da, sạch mụn chỉ trong vài ngày) với chi phí rẻ mà không có kiến thức về làm đẹp, kem trộn thực sự là vấn nạn với nhiều người.

Trong thời gian đầu khi bôi kem trộn thì toàn bộ các phản ứng viêm trên da mặt sẽ mất đi rất nhanh chóng. Các tế bào sừng già cỗi trên bề mặt da cũng bị tiêu đi nên da mặt trông sáng lên, trắng ra.

Tiếp tục bôi, da bạn sẽ ngày càng mỏng thêm và trở nên trắng hồng, trông rất mịn. Nhưng nếu bạn bôi kéo dài thì da sẽ bị teo mỏng, các mạch máu dưới da bị giãn ra. Bằng mắt thường cũng có thể nhìn rất rõ hình các mao mạch nổi trên da. Lúc này da sẽ trở nên nhạy cảm. Bạn đi nắng, đun nấu trong bếp nóng hoặc hoạt động thể lực thì mặt sẽ đỏ lên rất nhanh chóng và rõ ràng.

Vào trong mát hoặc ngồi điều hòa thì da sẽ được dịu đi. Đi phải nước mưa hoặc gió bạn sẽ có cảm giác bị rát, châm chích trên da. Sau đó da sẽ nổi các sẩn màu đỏ và mụn, ngày càng nhiều, trông sần sùi như vỏ cam sành. Sau cùng là da bạn trở nên nhạy cảm. Khi thời tiết thay đổi da bạn sẽ bị đỏ lên, ngứa râm ran, rấm rứt, khó chịu.

Một số người bôi kem trộn lại không bị các phản ứng như trên. Lý do là chính chất cortison có trong kem trộn sẽ gây teo da, giãn mạch, da nhạy cảm. Thời gian để da có các dấu hiệu như trên tùy phản ứng da và của từng cá thể. Có người chỉ bôi sau một vài tháng là bị, nhưng cũng có một số người bôi sau một vài năm mới dẫn đến tổn thương da.

Thông thường những loại mỹ phẩm uy tín chất lượng đều phải trải qua một thời gian dài sử dụng mới thấy được sự thay đổi và không thể có tác dụng "thần thánh" chữa đủ thứ từ nám, mụn, tàn nhanh, làm trắng... Do đó, với những loại mỹ phẩm được tung hô về công dụng quá thần kỳ, có chất kem mịn màu trắng hoặc ngả vàng, tên gọi nửa tây nửa ta, luôn tuyển cộng tác viên sỉ và lẻ, bao bì sản xuất sang chảnh nhưng diêm dúa và không có bảng thành phần và nguồn gốc xuất xứ đàng hoàng thì cần hết sức cẩn thận.

HHen Niê công khai làn da sần sùi mụn vì kem trộn suốt 9 năm-3
Ngoài kem trộn, H'Hen Niê còn đôi lần gặp "tai nạn" khi trang điểm bằng hoa quả đến mức rửa không ra...

HHen Niê công khai làn da sần sùi mụn vì kem trộn suốt 9 năm-4
...hay hút mụn bằng máy và được "khuyến mại" hàng loạt vết thâm như mới bị đánh.

Buu
Theo Vietnamnet


kem trộn H'Hen Niê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao