H'Hen Niê lên tiếng chuyện màu da sau lùm xùm chiếm đoạt văn hóa

Sau khi bộ ảnh bikini tô da đen như các cô gái châu Phi bị tố chiếm đoạt văn hóa, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê bất ngờ lên tiếng.

Sau khi thực hiện bộ ảnh bikini cùng với Người đẹp biển Ngọc Mint của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, H'Hen Niê bị một bộ phận dân mạng cho rằng đang chiếm đoạt văn hóa (Blackfishing hay Cultural Approriation) vì cố tình bôi đen da như người da màu.

Khi sự việc dần chìm xuống, H'Hen Niê bất ngờ lên tiếng về làn da gây tranh cãi của mình.

HHen Niê lên tiếng chuyện màu da sau lùm xùm chiếm đoạt văn hóa-1

Mỹ nhân Ê-đê cho biết: "Ngày trước em cũng tự ti về da nâu của mình nhưng từ khi làm người mẫu mình thấy mình cũng khác biệt và lúc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam mình lại càng yêu làn da nâu của mình hơn nữa!

Da nâu cũng cần chăm sóc quý vị ạ, vì hồi nhỏ Hen ít khi nào mặc áo dài tay nên da ở 2 cánh tay đen hơn lại còn bị cháy đen xạm hơn. Qua bao năm vẫn không hết nên để đều với toàn thân thì Hen cũng cần phơi nắng với dầu bắt nắng để đều da hơn và dưỡng da với dầu dừa để da luôn căng bóng nè hihihi. 

Tới hiện tại dù mọi người nói Hen đen quá dưỡng trắng đi nhưng Hen vẫn yêu làn da của mình và hy vọng không bị khô hay xạm nám thôi nè ! 

Luôn yêu chính mình dù có như thế nào."

HHen Niê lên tiếng chuyện màu da sau lùm xùm chiếm đoạt văn hóa-2
Dù H'Hen Niê bảo vệ làn da của mình nhưng netizen vẫn cho rằng cô đã hơi quá tay trong việc tô đen thêm trong bộ ảnh này.

HHen Niê lên tiếng chuyện màu da sau lùm xùm chiếm đoạt văn hóa-3
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cũng không đổ lỗi cho ê-kíp hay đấu khẩu với dân mạng mà giữ thái độ hòa nhã hết mực.

HHen Niê lên tiếng chuyện màu da sau lùm xùm chiếm đoạt văn hóa-4
H'Hen Niê trở nên khác biệt khi đứng cạnh nhiều người đẹp tại cuộc thi nhan sắc nhờ làn da nâu và mái tóc ngắn đặc trưng. Tuy mái tóc đã được nuôi dài hoặc đội tóc giả để đa dạng hình ảnh nhưng làn da nâu vẫn là "thương hiệu".

HHen Niê lên tiếng chuyện màu da sau lùm xùm chiếm đoạt văn hóa-5
Có làn da nâu bẩm sinh, H'Hen Niê áp dụng thêm cách thức phơi nắng kết hợp dùng mỹ phẩm nhuộm da nhằm giúp màu da lên đều và bóng khỏe.

HHen Niê lên tiếng chuyện màu da sau lùm xùm chiếm đoạt văn hóa-6
Bên cạnh đó, H'Hen Niê cũng rất chăm chỉ tập luyện thể thao nhằm theo đuổi hình ảnh quyến rũ pha lẫn cá tính.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hhen-nie-len-tieng-chuyen-mau-da-sau-lum-xum-chiem-doat-van-hoa-n-318300.html

H'Hen Niê Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao