H’Hen Niê: 'Nếu lỡ tôi có dính phốt, mong mọi người hãy cố gắng cho tôi cơ hội thu xếp'

"Dính phốt đó là điều không ai mong. Tôi luôn chọn một lối sống tích cực và tôi mong mọi người sẽ giúp tôi trưởng thành nhiều hơn ở sau này", H'Hen Niê chia sẻ.

Ngay sau khi trở về Việt Nam với thành tích đáng nể - Top 5 Miss Universe 2018, H’Hen Niê đã lên kế hoạch cho lịch trình hoạt động. Cô có buổi gặp gỡ báo chí để chia sẻ về những điều xung quanh cuộc thi cũng như dự định tương lai.

- Chúc mừng H’Hen Niê đã tạo nên kì tích với nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế. Cảm xúc của chị hiện tại như thế nào?

Mọi thứ khiến tôi xúc động, lọt vào top 5 là ngoài sức tưởng tượng của tôi. Thời điểm được gọi tên vào top 20 rồi top 10, top 5, tôi thực sự rất hạnh phúc.

- Giờ đây khi nhìn lại cuộc thi, bản thân chị thấy lý do nào đã giúp mình có thể tiến sâu vào top 5?

Trong phòng phỏng vấn, tôi rất ấn tượng với câu hỏi của giám khảo: “Chúng tôi quan sát thấy bạn là một người rất vui vẻ, luôn nở nụ cười, có khi nào bạn thấy mệt mỏi không?". Tôi rất ngạc nhiên, không ngờ mọi người lại để ý đến vậy. Tôi trả lời rằng mình không mệt mỏi vì tôi coi cuộc thi là kì nghỉ, cứ mỗi ngày thức dậy lại tận hưởng niềm vui và chiến đấu. Tôi không biết tiêu chí của mọi người như thế nào, nhưng trong cuộc sống tôi là chính mình, nhiều niềm vui và năng lượng.

H’Hen Niê: Nếu lỡ tôi có dính phốt, mong mọi người hãy cố gắng cho tôi cơ hội thu xếp-1

- Với thành tích đạt được, nhiều ý kiến cho rằng H’Hen Niê đã vượt mặt Phạm Hương, chiếm ngôi “hoa hậu quốc dân”. Chị nghĩ như thế nào về điều này?

Tôi cũng được một người anh chia sẻ thông tin mọi người đang so sánh giữa tôi và chị Phạm Hương. Bản thân tôi không có sự so sánh. Chị Phạm Hương đã truyền cảm hứng cho tôi và những người đẹp ở Việt Nam. Vào ngày chị Hương xuất hiện trên sân khấu Miss Universe, tôi biết chị ấy và những điều chị làm là vô cùng tuyệt vời.

Khi tôi đạt được vị trí cao, đó là may mắn của tôi thôi, và cũng bởi tiêu chí mỗi năm đều khác nhau.

- Màn tung váy của chị trong đêm bán kết được mọi người chia sẻ và dành nhiều lời khen tặng, tuy nhiên có ý kiến cho rằng pha tung váy dạ hội đó lại khá giống với Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza. Chị nghĩ sao về điều này?

Như mọi người đã biết, Dayana Mendoza đăng quang hoa hậu Hoàn Vũ Thế Giới 2008 được tổ chức tại Việt Nam và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Bản thân tôi cũng vô cùng thích cú xoay váy đó của chị.

Chiếc váy của tôi mặc rất nhẹ, bồng bềnh và tôi nghĩ mình phải có một cú xoay trong chiếc váy đó và phải cố gắng làm bằng được. Trước đó khi tập luyện, tôi đã tập một bài khác, không liên quan tới cú xoay. Trong hậu trường tôi nghĩ cái váy này nếu đi bình thường sẽ không có gì đặc biệt cả. Tôi may mắn là thí sinh cuối cùng trong đêm bán kết nên có thêm thời gian luyện tập. Khi ra sân khấu, tôi khá bất ngờ bởi cú xoay của mình rất tốt.

H’Hen Niê: Nếu lỡ tôi có dính phốt, mong mọi người hãy cố gắng cho tôi cơ hội thu xếp-2

- Hiện tại người phiên dịch cho chị trong đêm chung kết đang phải hứng “bão” dư luận bởi nhiều người cho rằng phần dịch của cô ấy đã khiến chị mất đi cơ hội vào top 3. Chị có thể nói rõ hơn về điều này?

Tôi đã chia sẻ và kêu gọi mọi người hãy gửi lời cảm ơn chị ấy chứ không phải là lời trách móc. Mọi người chỉ nhìn đêm chung kết mà không theo dõi suốt quá trình. Có những điều chị ấy khiến tôi bất ngờ vì tôi chưa từng nghĩ có một thông dịch viên hiểu mình đến như vậy.

Sai sót của tôi chính là nói quá nhanh và dài, còn chị ấy- một người sống bên Mỹ hơn 30 năm và ít khi nghe tiếng Việt sẽ ít nhiều còn hạn chế. Chị ấy là người được ban tổ chức chỉ định chứ không phải do tôi lựa chọn nên tôi nghĩ đó là cái duyên.

Trước khi chị ấy bay về, tôi đã chạy khắp nơi tìm chị ấy để nói lời cảm ơn. Chị ấy rất buồn và xin lỗi tôi nhưng từ tận đáy lòng, tôi muốn nói lời cảm ơn chị ấy. Nhờ có người phiên dịch này mà tôi mới ở đêm chung kết, có nhiều cuộc nói chuyện với giám khảo và họ thích thú với những điều chị ấy chia sẻ về tôi.

Cuộc gặp trước khi về giữa chúng tôi đã giúp chị ấy giải tỏa tâm lý rất nhiều. Chị ấy đang chịu áp lực rất nhiều, tôi thấy chị ấy buồn và thực sự rất thương. Tôi mong mọi người đừng ném đá chị ấy nữa.

H’Hen Niê: Nếu lỡ tôi có dính phốt, mong mọi người hãy cố gắng cho tôi cơ hội thu xếp-3

- Bản thân chị có nghĩ mình trượt top 3 là do ứng xử chưa tốt và bởi chị chưa hiểu rõ về phong trào #MeToo?

Lúc đứng trên sân khấu, tôi chỉ nghĩ sẽ chia sẻ quan điểm của mình về #MeToo. Tôi chưa cập nhật nhiều nhưng tôi biết MeToo là cuộc chiến chống lạm dụng tình dục nơi công sở và lan tỏa bằng hashtag. Bản thân tôi thấy đó là phương diện bảo vệ con người, cần bảo vệ môi trường sống để tự do, mọi người cần phải lên tiếng để thay đổi điều đó. Đó là những điều tôi muốn chia sẻ.

Hạn chế của tôi là không biết nhiều thông tin từ Metoo. Phong trào này tôi chưa cảm nhận hết, và tôi trả lời với phương diện là người cần được bảo vệ, muốn lên án những tình cảnh xấu trong xã hội.

- Dành được vị trí cao trong cuộc thi Miss Universe 2018, liệu đây có phải là cuộc thi cuối cùng của chị?

Về nhan sắc thì có vẻ là như vậy.

- Chị có nhận xét gì về Tân Hoa hậu?

Tân hoa hậu là người rất thông minh. Sự chuẩn bị của bạn ấy chu đáo, từ trang phục đến bông tai đều kĩ lưỡng. Bạn ấy là người nhẹ nhàng, thân thiện trong cuộc thi. Lúc đầu tôi tiếp xúc với tân hoa hậu khá ít nhưng sau đó có cơ hội nói chuyện nhiều hơn. Vương miện dành cho bạn ấy hoàn toàn xứng đáng.

- Có thể thấy chị đã rất thành công ở đấu trường nhan sắc quốc tế. Chị có nghĩ kết quả mà chị cố gắng nỗ lực ngày hôm nay sẽ trở thành áp lực cho tất cả thí sinh sau này tham gia các cuộc thi hoa hậu lớn?

Áp lực tôi chưa đoán được, nhưng tôi nghĩ thành tích về sau sẽ tốt hơn vì mọi người đã biết về Việt Nam, các đại diện sau này sẽ được chú ý nhiều. Tôi cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm mình có cho những thí sinh sau để họ có thể đạt kết quả tốt nhất. Tôi mong muốn người thi sau này sẽ đạt kết quả tốt hơn tôi.

- Việc chị đạt top 5 hoa hậu Hoàn Vũ Thế Giới 2018 đã khiến mọi người thay đổi suy nghĩ về vẻ đẹp, không cứ nhất thiết phải da trắng tóc dài, phải có đại gia chống lưng mới thành công. Chị nghĩ sao về điều này?

Thực sự với tôi nhận xét là quan điểm riêng của mỗi người. Tôi là một cái gì đó rất lạ lại vô tình gặp may mắn, mọi người cứ giữ quan điểm ấy cũng không sao cả.

- Với thành tựu đang có, chị nghĩ sao nếu một ngày lỡ làm điều gì không vừa ý, cư dân mạng sẽ “bóc phốt” và tẩy chay chị?

Như mọi người biết tôi có rất nhiều tiền “thưởng nóng” giá trị cao và tôi sẽ dành toàn bộ số tiền này làm từ thiện cho quê hương tôi. Thời gian vừa rồi, tôi có quá ít thời gian, tôi phải đi dự án cộng đồng, đi sự kiện, chuẩn bị cho cuộc thi nên không thể tập trung cho quê hương.

Hiện tại mọi người đang nói những điều tôi chia sẻ đều truyền cảm hứng, nhưng đó chỉ là suy nghĩ thực sự của tôi. Còn vấn đề dính phốt là điều không ai mong. Tôi hi vọng nếu tôi gặp sự cố như vậy, mong mọi người hãy cố gắng để tôi thu xếp lại. Tôi luôn chọn một lối sống tích cực và tôi mong mọi người sẽ giúp tôi trưởng thành nhiều hơn ở sau này.

Trang Đào
Theo VietNamNet


H'Hen Niê Miss Universe

Tin tức mới nhất