Hí hửng đón đứa con vừa chào đời, tôi chết lặng khi có người đến đưa cho tờ giấy

Khi còn đang vui mừng chưa hết vì có con, tôi lại nhận một tin trời đánh.

Lấy nhau 3 năm tôi và vợ mong mỏi từng ngày để có con. Tôi biết, bản thân mình và vợ đã trải qua những ngày tháng vất vả khổ sở như thế nào từ hai bên gia đình. Áp lực kinh tế lại thêm áp lực con cái đè nặng khiến tôi ngột thở. Chỉ là tôi luôn biết ơn vợ vì lúc nào cô ấy cũng ở bên tôi, quan tâm và chăm sóc tôi hết lòng hết dạ, chưa từng thay lòng. 

Vợ trân trọng mối quan hệ này và càng không bao giờ gây áp lực dù biết chuyện khó có con nguyên nhân chính vẫn là do tôi. Hơn 3 năm cố gắng nỗ lực hết mình, chúng tôi dành cho nhau giây phút yêu thương ngọt ngào. Gia đình nói gì chúng tôi cũng mặc kệ tất cả. Tôi cũng hiểu vợ mình đã chịu không ít mệt mỏi nên luôn ở bên bù đắp cho cô ấy. 

Hơn 3 năm đối với một cặp vợ chồng là thời gian quá dài để mong mỏi có một đứa con. Đã có những lúc gần như tuyệt vọng, chúng tôi chỉ muốn nhận con nuôi. Nhưng cũng chính cái ngày tôi định làm việc đó thì lại là ngày... em thông báo tin mình có bầu. 

Hí hửng đón đứa con vừa chào đời, tôi chết lặng khi có người đến đưa cho tờ giấy-1
Hơn 3 năm đối với một cặp vợ chồng là thời gian quá dài để mong mỏi có một đứa con. (Ảnh minh họa)

Niềm vui ấy không có từ nào để diễn đạt. Tôi thực sự không tả được cảm xúc lúc đó. Tôi vui, vợ tôi cũng vui. Cả hai ôm nhau khóc trong nước mắt vì quá hạnh phúc. Gia đình đôi bên khi biết chuyện cũng mừng thay và họ đã thay đổi hẳn thái độ đối với vợ chồng tôi. Tôi chăm sóc vợ, cưng như cưng trứng, vợ vui vẻ khiến lòng tôi thảnh thơi vô cùng. 

Những ngày em mang bầu, tôi càng thấu hiểu hơn nỗi vất vả của người làm mẹ. Mang nặng đẻ đau, đi lại khó khăn, chỉ có người phụ nữ mới thấu hiểu được nỗi thống khổ này. Nếu một người chồng không biết yêu thương, san sẻ với vợ thì vĩnh viễn cũng không thấu hiểu được sự vất vả ấy. 

Cho đến ngày vợ sắp sinh, tôi luôn túc trực bên vợ, thậm chí còn xin nghỉ việc để ở nhà lo lắng cho em. Lúc em chuyển dạ, vì quá hồi hộp, lo lắng xen lẫn hạnh phúc, nước mắt tôi cứ thế tuôn ra. Nắm tay vợ trong phòng sinh, lòng tôi tràn ngập hạnh phúc, thấy mình đúng là người đàn ông may mắn nhất thế gian này khi được vợ yêu thương và đã có con sau nhiều năm chờ đợi. 

Nhưng, ngay sau khi con gái chào đời, vừa bế con trên tay được vài phút đã có người đến và dúi vào tay tôi một mẩu giấy. Nội dung trong đó khiến tôi đứng hình. Người này nói đó không phải là con của tôi, sự thật chỉ có vợ tôi biết. Nếu không tin, tôi có thể đi xét nghiệp ADN. 

Quá hoang mang, lo sợ, tôi không đủ bình tĩnh để đón nhận chuyện này. Tôi vẫn vờ như không biết chuyện gì xảy ra. Vợ tôi mới sinh, nếu tôi làm ầm lên và đây không phải sự thật thì cô ấy sẽ thế nào. Tôi lặng lẽ chấp nhận nhưng vẫn đau đáu chuyện này. Có thể lắm chứ, tôi khó có con cơ mà...

Hơn 3 tháng sau đó, tôi vẫn bứt dứt không thôi và định làm cho ra nhẽ. Chưa kịp  hỏi, vợ tôi đã quỳ sụp xuống dưới chân và xin tha thứ. Cô ấy vì yêu tôi và không muốn sống trong cảm giác tội lỗi nên đã thú nhận tất cả rằng mình đã xin con của người khác. Người đó chính là người mà cô đã yêu trước đây. Cô biết tôi khó có con và không thể chờ đợi thêm ngày nào nữa.

Hí hửng đón đứa con vừa chào đời, tôi chết lặng khi có người đến đưa cho tờ giấy-2
Cô ấy đã làm rất nhiều cho tôi, còn tôi đã làm được gì ngoài bắt cô ấy phải "chịu tội" thay mình? (ảnh minh họa)

Vợ tôi muốn chấm dứt cuộc sống như địa ngục vì áp lực này. "Nếu có ý định nhận con nuôi thì tại sao không để đó là con của em và để anh yêu con như chính con ruột của mình?", vợ nói với tôi trong nước mắt. 

Cô ấy nói đúng, tôi khó sinh con, tôi đâu có quyền gì mà đòi hỏi ở vợ mình? Tại sao tôi lại bắt cô ấy nhận con nuôi trong khi cô ấy hoàn toàn có khả năng sinh con?

Sau tất cả bỗng nhiên tôi chững lại và cảm thấy mình đã sống quá ích kỉ nhiều năm qua. Cô ấy đã làm rất nhiều cho tôi, còn tôi đã làm được gì ngoài bắt cô ấy phải "chịu tội" thay mình?

Trúc Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hi-hung-don-dua-con-vua-chao-doi-toi-chet-lang-khi-su-that-duoc-tiet-lo-n-240477.html

con cái gia đình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao