Hi hữu 7 người nhập viện sau khi uống nhầm nước lau sàn

Phía nhà hàng đã thông báo với nhóm thực khách rằng, người phục vụ có thị lực kém nên mới gây ra sự nhầm lẫn.

Mới đây, tờ South China Morning Post ngày 26/1 đưa tin, cảnh sát địa phương xác nhận, 7 người đã nhập viện cấp cứu sau khi một nhà hàng ở miền Đông Trung Quốc phục vụ nhầm nước lau sàn cho họ vì nghĩ rằng đó là nước ép trái cây.

Cụ thể, một người dùng Douyin có tên "Sister Wukong" cho biết, trong lúc dùng bữa tại một nhà hàng ở tỉnh Chiết Giang vào ngày 16/1 thì một nữ phục vụ mang đến bàn của họ một chai nước. Lúc này, nhóm thực khách nghĩ đó là nước trái cây nên đã uống.

Tuy nhiên, cô và 6 người khác đã phải nhập viện để rửa dạ dày sau khi họ phát hiện đồ uống của mình có mùi vị lạ và nhận ra đã có sự nhầm lẫn.

“Bảy người chúng tôi đã ăn tối cùng nhau và phải thông dạ dày”, Sister Wukong nói trong video của mình khi nằm trên giường bệnh.

Hi hữu 7 người nhập viện sau khi uống nhầm nước lau sàn-1

Nữ nạn nhân livestream kể lại vụ việc

Cô cho biết, chồng cô đã uống ngụm đầu tiên và nói với cả nhóm rằng nó có vị đắng trước khi tất cả họ nếm thử. “Tôi nhấp một ngụm rồi nuốt xuống. Cổ họng tôi cảm thấy rất khó chịu ngay lập tức”, cô nói.

Vị khách này cho biết thêm, phía nhà hàng đã thông báo với họ rằng một người phục vụ có thị lực kém nên mới gây ra sự nhầm lẫn. 

Người phục vụ sau đó cũng thừa nhận đã phạm sai lầm. Theo Sohu, người này cho biết bản thân đến nhà hàng này phụ giúp tạm thời, cũng như gặp vấn đề về mắt.

Theo cảnh sát địa phương, cả 7 thực khách đều đang trong tình trạng ổn định và dự định yêu cầu nhà hàng bồi thường.

Sự nhầm lẫn tai hại này cũng xảy ra tại nhà hàng ở tỉnh Quảng Đông, khi một thực khách suýt ăn trúng con bạch tuộc đốm xanh cực độc nếu như không nhận được cảnh báo kịp thời.

Trang City Express cho biết, thực khách này đã đăng tải một bức ảnh lên mạng xã hội Weibo hồi tuần trước, hỏi xem có ai biết đó là loài gì không.

Hi hữu 7 người nhập viện sau khi uống nhầm nước lau sàn-2

Thực khách may mắn được cảnh báo kịp thời sau khi đăng hình ảnh hỏi dân mạng

Nhờ phản hồi từ blogger giáo dục khoa học Bo Wu Za Zhi, người này nhận ra con bạch tuộc được bao phủ bởi những chấm tròn màu xanh là loài cực độc nên đã đưa nó trở lại nhà bếp. 

Độc tính của bạch tuộc đốm xanh rất mạnh và sẽ không bị vô hiệu hóa khi đun nóng. Đây là một trong những loài động vật biển độc nhất thế giới vì nọc độc của chúng có chứa chất độc thần kinh cực mạnh tetrodotoxin.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hi-huu-7-nguoi-nhap-vien-sau-khi-uong-nham-nuoc-lau-san-n-334683.html

sự cố Trung Quốc

Tin tức mới nhất