Hi hữu bác sĩ phải rọi đèn đỡ đẻ khẩn cấp cho sản phụ sinh ba

Do sản phụ chuyển dạ ngay trong đêm Trung tâm Y tế bị mất điện, nên 4 người trong ekip đỡ đẻ mỗi người 1 việc, người rọi đèn pin, người động viên sản phụ, người thì đỡ đẻ.

Chiều ngày 27/8, trao đổi với Sức khoẻ & Đời sống, ông Lâm Chí Đức, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, các y, bác sĩ của đơn vị vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mang thai 3 ngay trong đêm mất điện.

Sản phụ là chị Hồ Thị Thái (20 tuổi, trú xã Ba Tầng), vào viện lúc 0h30 cùng ngày trong tình trạng sức khỏe bình thường, có dấu hiệu sắp sinh và mang song thai.

Hi hữu bác sĩ phải rọi đèn đỡ đẻ khẩn cấp cho sản phụ sinh ba-1

Các bác sĩ đang nỗi lực mỗi người một công việc để hỗ trợ sản phụ sinh con

Ê kip đỡ đẻ cho sản phụ này bao gồm BSCK1 Nguyễn Đăng Xuân (Phụ trách Phòng Kế hoạch Nghiệp vụ) - người trực tiếp đỡ đẻ, BS. Nguyễn Thị Hằng (Trưởng khoa sản) và 2 nữ hộ sinh Nguyễn Phúc Hải Tiên, Nguyễn Thị Phượng. 

Thời điểm đó, Trung tâm đang bị mất điện từ 1-5h30 sáng, trong khi đây lại là ca khó, sản phụ mới khám thai một lần, diễn biến lâm sàng nhanh. Sản phụ lại bị huyết áp cao nên không thể mổ lấy thai.

"Nếu chuyển lên bệnh viện tuyến trên bệnh nhân có thể sẽ sinh trong lúc di chuyển. Lúc này, sau hai lần nghe ê kíp giải thích, gia đình đã đồng ý để sản phụ Thái sinh con tại trung tâm", Bác sĩ Xuân nói với Pháp luật TP.HCM.

Do mất điện nên trong quá trình hỗ trợ sản phụ sinh con, bốn người trong ê kíp đỡ đẻ phải phân công mỗi người mỗi việc. Người rọi đèn pin, người động viên sản phụ, người thì đỡ đẻ.

Hi hữu bác sĩ phải rọi đèn đỡ đẻ khẩn cấp cho sản phụ sinh ba-2

Ba cháu bé đã hạ sinh an toàn, sức khoẻ mẹ và bé đều ổn định

Sau khoảng 30 phút, sản phụ sinh cháu đầu tiên và 15 phút tiếp theo, sản phụ sinh tiếp cháu thứ 2. "Lúc ê-kíp lấy nhau thì phát hiện thêm một bọc ối nữa. Cháu thứ 3 được sinh ra khoảng 15 phút sau đó", bác sĩ Hằng kể lại với Người Lao Động.

Trải qua hơn 1 tiếng đồng hồ, sản phụ đã lần lượt hạ sinh 3 bé gái, trong đó, có hai bé nặng 1,9 kg và một bé nặng 1,7 kg. 

Hiện, các cháu lần lượt được bú sữa mẹ, còn sản phụ đã ổn định, đang được chăm sóc, theo dõi tại Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản của Trung tâm.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hi-huu-bac-si-phai-roi-den-do-de-khan-cap-cho-san-phu-sinh-ba-n-318512.html

sản phụ sinh con bác sĩ

Tin tức mới nhất