Hi hữu: Ca sinh đôi có 1 bé sơ sinh nằm gọn trong bọc ối lúc chào đời

Chui ra khỏi bụng mẹ, không giống người anh của mình, bé này còn nằm nguyên vẹn trong túi ối.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xác nhận, đơn vị vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy thai ca song sinh vô cùng đặc biệt, một trong hai em bé khi chào đời còn nằm trọn trong bọc ối. 

Theo Người Lao Động, trường hợp hiếm này xảy ra với sản phụ L.T.K.C. (sinh năm 1990, trú tại tỉnh Hải Dương) khi chị mang thai lần 2 song thai 2 bé trai.

Sáng 29/9, chị C. bắt đầu nhập viện để chờ sinh, sau khi thăm khám, các bác sĩ đã chỉ định chị đẻ mổ chủ động.

Một lúc sau khi vào phòng sinh, chị sinh bé trai đầu tiên thuận lợi, bé cất tiếng khóc rất to khi vừa chào đời. Tuy nhiên, đến bé thứ hai, không giống người anh của mình, bé này còn nằm nguyên vẹn trong túi ối.

Theo bác sĩ tại bệnh viện, trường hợp sinh đôi mà 1 trong 2 bé chào đời còn nguyên trong túi ối vô cùng hiếm gặp. 

Hi hữu: Ca sinh đôi có 1 bé sơ sinh nằm gọn trong bọc ối lúc chào đời-1
Bé sơ sinh chào đời còn nằm nguyên trong bọc ối. Ảnh BVCC

Các bác sĩ trong ca mổ đã nhẹ nhàng đưa cả túi ối ra khỏi bụng người mẹ rồi tiến hành rạch túi ối để nước ối thoát ra ngoài và bóc màng ối ra khỏi người bé trai. Kỹ thuật này đòi hỏi sự khéo léo và tay nghề cao của bác sĩ bởi khi đưa cả túi ối ra khỏi bụng mẹ, mọi thứ có thể trở nên trơn trượt và khó xử lý hơn. 

Cuối cùng ca mổ cũng diễn ra suôn sẻ với thành quả 2 bé trai kháu khỉnh có cân nặng xấp xỉ nhau khoảng 2.7kg.

Hiện tại, chị C. và hai bé đang được theo dõi, chăm sóc tại khoa A3, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, sức khỏe cả 3 mẹ con đều ổn định.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-so-sinh-trong-ca-sinh-doi-nam-nguyen-trong-tui-oi-luc-chao-doi-n-237463.html

sinh đôi bé sơ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao