Hi hữu: Người đàn ông bị cả chục mảnh gỗ găm vào mắt, một năm sau mới phát hiện ra

Đến hơn một năm sau, anh mới phát hiện ra mình bị cả chục mảnh gỗ xuyên vào vùng mắt dù đã đi khám rất nhiều lần.



Ngày 25-5, BV Thống Nhất (TP.HCM) cho biết đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị dị vật rơi vào vùng mắt hơn một năm nhưng không phát hiện ra.

Bệnh nhân là anh Võ Văn Chút (33 tuổi, ở TP.HCM). Theo lời kể của anh Chút, trong một lần mâu thuẫn xô xát hơn một năm trước, anh bị một người dùng gỗ đập thẳng vào mặt. Cú đập này làm da vùng mắt của anh bị rách, đồng thời một số mảnh gỗ từ thùng bắn ra cắm vào mặt.
 

Hi hữu: Người đàn ông bị cả chục mảnh gỗ găm vào mắt, một năm sau mới phát hiện ra - Ảnh 1.
Các mảnh gỗ lấy ra trên mặt anh Chút.


Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu, khâu vùng da mặt bị rách và lấy các mảnh gỗ ra. Thế nhưng dù vết thương đã lành, phần gò má anh Chút vẫn liên tục sưng tấy. Đã đi khám nhiều nơi cũng như điều trị bằng thuốc nhưng tình trạng không cải thiện, bởi không nơi nào tìm được nguyên nhân.

Khoảng một tuần trước, anh Chút đến BV Thống Nhất thăm khám. Tại đây khi tiến hành chụp CT, các bác sĩ cảm nhận có khối lạ trong khu vực dưới khoang xương mắt.

Kết hợp kiểm tra một lần nữa giữa hai chuyên khoa Tai Mũi Họng và Mắt, các BS rất ngạc nhiên khi phát hiện có dị vật đi từ mắt xuống khoang xương hàm làm phá vỡ xương sàn mắt, cắm xuống xoang hàm phải.
 

Hi hữu: Người đàn ông bị cả chục mảnh gỗ găm vào mắt, một năm sau mới phát hiện ra - Ảnh 2.
Hiện sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định.


BS Lê Thị Thanh Hải, Phó khoa Mắt BV Thống Nhất cho biết: "Sau khi phát hiện dị vật, chúng tôi đã tiến hành nội soi xoang hàm và vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện được sáu mảnh gỗ lớn cùng gần chục mảnh nhỏ nằm dưới khoang xương mắt phải.

Có mảnh gỗ dài đến 6 cm. Không hiểu vì sao các mảnh gỗ có thể chui được vào xoang hàm anh Chút. Điều rất lạ là khi bị đập thanh gỗ vào mặt, nhãn cầu của bệnh nhân vẫn còn nguyên vẹn, không hề bị tổn thương. Dị vật không đi vào hốc mắt mà lại đi xuyên từ sàn ổ mắt đến xoang hàm, nằm nguyên ở đó hơn một năm".

Ngày 19-5, các BS tiến hành ca mổ lấy dị vật cho bệnh nhân. Sau ba tiếng phẫu thuật nội soi, toàn bộ mảnh gỗ vỡ vụn trong mặt bệnh nhân đã được lấy ra. Dự kiến, bệnh nhân sẽ tiếp tục được nối lại cơ nâng mi để mắt trở lại bình thuờng sau khi các vấn đề nhiễm trùng được giải quyết ổn thỏa.
 


Theo Thời Đại 


dị vật bạo lực mắt

Tin tức mới nhất