Hi hữu: Nhân viên nhà tang lễ phát hiện người chết mạch vẫn đập

Đây là lần đầu tiên trong vòng 30 năm hành nghề, người này gặp trường hợp có dấu hiệu đã chết nhưng lại "hồi sinh".

Theo UDN đưa tin, vào ngày 20/10, lực lượng cứu hỏa Đài Loan đã nhận được cuộc gọi báo ông Tung (sống tại huyện Tân Trúc) bất ngờ bị đột quỵ nên đã nhanh chóng tới căn hộ của ông ta. 

Ngay sau đó, nhân viên cấp cứu cũng có mặt tại hiện trường. 

Qua kiểm tra, cơ thể ông Tung lúc này đã cứng, màu da tái nhợt, kèm theo không còn nhịp thở và mạch cũng ngừng đập. Nhân viên y tế nhận định bệnh nhân “coi như đã chết”, sau đó bàn giao thi thể cho cảnh sát. 

Được biết, việc tuyên bố nạn nhân "coi như đã chết tại hiện trường" được đưa ra dựa trên các dấu hiện ngưng tim ngoại viện (OHCA), cơ thể phân hủy, cơ thể căng cứng hoặc bị chặt đầu.

Hi hữu: Nhân viên nhà tang lễ phát hiện người chết mạch vẫn đập-1
Ảnh minh họa

Thế nhưng, vào đêm cùng ngày, nhân viên tang lễ tới làm việc thì bất ngờ phát hiện ông Tung còn thở, mạch vẫn đập nên gọi xe cấp cứu đưa ông tới bệnh viện. 

Theo lời nhân viên nhà tang lễ, đây là lần đầu tiên trong vòng 30 năm hành nghề họ gặp trường hợp có dấu hiệu như đã chết nhưng lại "hồi sinh". 

Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng ông Tung vẫn qua đời sau 6 ngày "chết hụt". 

Người thân ông Tung rất đau lòng trước cái chết của ông. Họ cho rằng nếu hôm đó, nhân viên cấp cứu không nhận định nhầm khiến việc cứu chữa cho ông Tung bị trì hoãn thì ông có thể sẽ qua khỏi. 

Thi thể ông Tung sau đó được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Kể từ khi ông Tung được đưa vào việc, các thành viên trong đội cứu hỏa nhiều lần tới thăm gia đình ông Tung. 

Chia sẻ với truyền thông địa phương, đội cứu hỏa huyện Tân Trúc cho hay, họ không muốn làm nhân viên y tế phải chịu thêm tổn thương, đồng thời sẽ xem xét lại quy trình và khái niệm "coi như đã chết ở hiện trường" để tránh sự việc đáng tiếc sau này.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhan-vien-nha-tang-le-phat-hien-nguoi-chet-mach-van-dap-n-282961.html

hi hữu chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao